Vua cafe Việt ly hôn: Lộ số tài sản nhà đất, tiền mặt, vàng bạc trị giá hơn 8 nghìn tỷ

author 15:33 21/02/2019

(VietQ.vn) - Khoản tài sản chung bao gồm nhà đất, tiền mặt, vàng bạc và ngoại tệ của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ có tổng giá trị lên tới hơn 8,4 nghìn tỷ đồng.

Một trong những thông tin đáng chú trong trong phiên tòa xét xử vụ ly hôn giữa Chủ tịch Cafe Trung Nguyên – ông Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ - bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đó là số tài sản chung giữa hai vợ chồng. Theo báo Thanh niên, luật sư của ông Vũ đã đề cập đến 13 bất động sản chung có tổng giá trị 725 tỷ đồng, trong đó ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỷ và bà Thảo nắm giữ 7 bất động sản trị giá khoảng 375 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, 2 người có tài sản chung là 2.000 tỷ đồng tiền mặt, ngoại tệ và vàng.

vua-cafe-viet-ly-hon-lo-so-tai-san-nha-dat-tien-mat-vang-bac-tri-gia-hon-8-nghin-ty

 Vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ - bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Phần tài sản chung giá trị nhất là cổ phần chung tại hệ thống 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên gồm: CTCP Đầu tư Trung Nguyên, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP cà phê Trung Nguyên, Công ty CP hòa tan Trung Nguyên, Công ty CP Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH Du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Đắk Nông.

Dựa trên kết quả thẩm định của công ty thẩm định tài sản do tòa trưng cầu thì số cổ phần trên có trị giá khoảng 5.654 tỷ đồng. Như vậy, theo số liệu phía ông Vũ đưa ra thì tổng số tài sản chung của 2 người bao gồm cổ phần, tiền mặt và bất động sản có tổng trị giá gần 8.400 tỷ đồng.

Ngoài ra, theo Zing, trên thực tế, tài sản tranh chấp giữa vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên là 26 bất động sản nhưng cả nguyên đơn và bị đơn thống nhất tranh chấp 13 trong số đó, vì những tài sản này đủ điều kiện pháp lý để tòa xử. Điều này đồng nghĩa với việc khối tài sản của vợ chồng vua cafe Việt còn cao hơn rất nhiều. Zing thông tin thêm, vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên được tòa thụ lý từ tháng 11/2015. Gần 2 năm sau, vào tháng 8/2017, cơ quan tư pháp áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, bảo vệ khối tài sản của ông Vũ và bà Thảo.

Sáng 14/9/2018, TAND TP.HCM tiếp tục tổ chức hòa giải để làm rõ việc thẩm định giá của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Trung Nguyên và tranh chấp xoay quanh vấn đề con cái. Tuy nhiên, bà Thảo lại không đến tòa nên những vấn đề này chưa đi đến thống nhất.

Thực hư trà giảm cân chứa chất không có lợi cho sức khỏeCục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm trà thảo mộc giảm cân Go Lean Detox vì chứa hai chất đáng quan tâm và cho rằng không có lợi cho sức khỏe là Sibutramine và Phenolphthalein.

Ngày 22/10/2018, TAND TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để thu thập thêm chứng cứ từ các cơ quan chức năng. Ngay sau đó, bà Thảo gửi đơn yêu cầu TAND Cấp cao hủy bỏ quyết định này. Trong 2 ngày 3/8 và 14/8/2018, tòa mở 2 phiên hòa giải. Tuy nhiên, giữa hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang