Vừa có thêm 1 bệnh nhi mắc virus Zika tại tỉnh Long An

author 22:59 20/10/2016

(VietQ.vn) - Viện Pasteur TP.HCM vừa xác nhận, có thêm 1 bệnh nhân nhi tại tỉnh Long An đã nhiễm virus Zika.

Tối ngày 20/10, Cục Y tế Dự phòng – Bộ Y tế đã chính thức xác nhận, Việt Nam vừa có thêm 1 ca nhiễm virus Zika nữa. Đây là một bệnh nhân nhi hiện đang sinh sống tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Như vậy, cho tới nay, cả nước đã có 9 bệnh nhân nhiễm virus Zika, trong đó TP.HCM đã chiếm hết 5 bệnh nhân. TP.HCM cũng đã công bố dịch Zika ở quy mô cấp xã, phường.

Bộ Y tế cũng đã ghi nhận, có một trường hợp bé gái 4 tháng tuổi ở Đắc Lắc có triệu chứng dị tật bẩm sinh, nghi nhiễm chứng đầu nhỏ. Xét nghiệm ban đầu cho thấy, mẹ và thai nhi này đã từng nhiễm virus Zika.

 Cho tới nay, cả nước đã có 9 nạn nhân mắc virus Zika.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục gửi mẫu xét nghiệm này, gửi đến Nhật Bản để kiểm tra sự hiện diện của virus Zika.

Cục Y tế dự phòng cho biết, hầu hết người dân nhiễm virus Zika tại Việt Nam đều có biểu hiện lâm sàng nhẹ, và tự hết, qua khỏi căn bệnh này, nên người dân không cần phải hoang mang, lo lắng.

Tuy nhiên, đối với các thai phụ nhiễm virus Zika trong 3 tháng đầu của thai kỳ, cần đề phòng nguy cơ bị chứng đầu nhỏ ở thai nhi, nhưng tỷ lệ nhiễm cũng vẫn còn rất nhỏ.

Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo, phụ nữ có thai trong giai đoạn này không đi đến những nước đang là vùng dịch của Zika. Trong khi đang mang thai, nếu có các triệu chứng có thể mắc Zika (sốt, phát ban, đau khớp, đau cơ, đau mắt đỏ…) cần liên hệ ngay các cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán, xét nghiệm.

TP.HCM bắt đầu siết mạnh xử lý xe khách, xe tải vi phạm(VietQ.vn) - TP.HCM sẽ siết chặt tối đa hoạt động vận tải xe dù từ nay đến cuối năm 2016, tiến tới việc xóa bỏ hẳn nạn xe dù, bến cóc vào cuối năm nay.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang