'Vua côn tay' Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt: Nâng cấp từ thiết kế đến trang bị, động cơ

authorĐỗ Thu Thoan 07:00 01/01/2021

(VietQ.vn) - Yamaha Motor Việt Nam mới đây đã cho ra mắt mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới. Xe gồm 3 phiên bản và được nâng cấp từ thiết kế, trang bị đến động cơ. Mẫu xe côn tay này có giá bán từ 46,99 đến 50,49 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Giao thông, Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức ra mắt Exciter 155 VVA, mẫu xe côn tay underbone được mong chờ nhất. Xe có 3 phiên bản, nâng cấp nhiều về công nghệ và khả năng vận hành, được bán ra từ ngày 6/1/2021 với giá từ 46,99 – 50,49 triệu đồng.

Với sự kiện ra mắt lần này, Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên được đón nhận Yamaha Exciter 155 VVA.

vua-con-tay-yamaha-exciter-155-vva-ra-mat-nang-cap-tu-thiet-ke-den-trang-bi-dong-co
 
vua-con-tay-yamaha-exciter-155-vva-ra-mat-nang-cap-tu-thiet-ke-den-trang-bi-dong-co

 Yamaha Exciter 155 VVA mới ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Theo Zing, so với đời trước, Exciter 155 VVA được lột xác hoàn toàn ở cả kiểu dáng, động cơ và trang bị. Tổng thể, chiếc côn tay của Yamaha trở nên thể thao và hầm hố hơn. Các đường thằng, chi tiết góc cạnh ở đời cũ được thay bằng các đường cong, tạo cảm giác thanh thoát hơn Exciter 150.

Ở phía trước, Yamaha có đèn chiếu gần được đặt trên ghi-đông. Đèn này có thiết kế thanh mảnh và nhỏ gọn hơn.

Đèn chiếu xa được tách rời và đặt ở dưới đèn định vị. Cụm đèn định vị tạo hình móc câu lạ mắt. Toàn bộ đèn chiếu gần, đèn chiếu xa và đèn định vị đều sử dụng công nghệ LED. Đèn báo rẽ halogen được đặt ở 2 bên quây gió tương tự đời cũ.

Phần đuôi xe được thiết kế lại hoàn toàn với kết cấu 2 tầng thường thấy trên các mẫu mô tô phân khối lớn. Hệ thống đèn hậu bằng LED của Exciter 155 VVA có thiết kế đơn giản, tương tự R15 V3. Theo nhận xét cá nhân, thiết kế đuôi xe của Exciter 155 VVA khá rời rạc, chưa thật sự ăn khớp với tổng thể.

Yamaha Exciter 155 VVA có 2 phanh đĩa trước/sau tương tự các đời Exciter trước. Tuy nhiên, lần này, Yamaha tiếp tục gây thất vọng khi chưa trang bị phanh ABS cho Exciter 155 VVA. Nâng cấp duy nhất ở hệ thống phanh là kẹp phanh trước 2 piston (trên đời cũ là piston đơn). Đây là điểm hạn chế của Exciter 155 VVA so với đối thủ Winner X.

vua-con-tay-yamaha-exciter-155-vva-ra-mat-nang-cap-tu-thiet-ke-den-trang-bi-dong-co
 
vua-con-tay-yamaha-exciter-155-vva-ra-mat-nang-cap-tu-thiet-ke-den-trang-bi-dong-co

 Exciter 155 VVA ra mắt với 3 phiên bản. Ảnh: Báo Kiến thức

Ở khu vực điều khiển, thay đổi đáng chú ý nhất là bảng đồng hồ kỹ thuật số được làm to hơn. Các cùm công tắc 2 bên cho cảm giác sờ nắm chắc chắn hơn.

Về khả năng vận hành, theo báo Giao thông, Yamaha cho biết động cơ 155cc của Exciter mới có công nghệ phủ carbon lên cò mổ dạng trượt của hệ thống VVA giống R1. Kim phu nhiên liệu có 10 lỗ phun, nhiều hơn kim phun của động cơ 150cc ở đời trước. Góc phun nhiên liệu được mở rộng thành 18 độ để cải thiện hiệu suất đốt cháy nhiên liệu. Đời xe mới có thêm bộ ly hợp chống trượt A&S nổi trội trong phân khúc.

vua-con-tay-yamaha-exciter-155-vva-ra-mat-nang-cap-tu-thiet-ke-den-trang-bi-dong-co

 Động cơ của xe. Ảnh: Zing

Về mặt tiện nghi, xe được trang bị hệ thống khóa thông minh và cổng sạc USB. Bình xăng dung tích 5,4 lít, lớn hơn Exciter 150. Hệ thống giảm xóc trên xe đã được nâng cấp. Hành trình phuộc tăng từ 90 mm lên 100 mm. Những trang bị này đã được khách hàng mong chờ xuất hiện trên Exciter từ lâu.

Theo báo Kiến thức, Yamaha Exciter 155 VVA tại thị trường Việt Nam sẽ có 2 phiên bản gồm Tiêu chuẩn 3 màu, Cao cấp gồm 3 màu và xanh GP. Mức giá xe Yamaha Exciter 155 VVA 2021 mới lần lượt là 47 triệu, 50 triệu và 50,5 triệu đồng. Xe được bán ra từ ngày 6/1/2021.

Với hàng loạt công nghệ và thiết kế mới nhưng giá đề xuất của Exciter 155 VVA chỉ tương đương phiên bản 150, khiến cho mẫu xe này vượt trội về sự hấp dẫn. Gần như chắc chắn, giá Exciter 150 sẽ giảm trong tương lai gần. Có thể nói, sự xuất hiện của Exciter 155 sẽ giúp khách hàng có thêm lựa chọn mới khi mua xe côn tay, đồng thời góp phần giúp cuộc đua thị phần ở phân khúc này ngày càng kịch tính, hấp dẫn.

vua-con-tay-yamaha-exciter-155-vva-ra-mat-nang-cap-tu-thiet-ke-den-trang-bi-dong-co
 
vua-con-tay-yamaha-exciter-155-vva-ra-mat-nang-cap-tu-thiet-ke-den-trang-bi-dong-co
 
vua-con-tay-yamaha-exciter-155-vva-ra-mat-nang-cap-tu-thiet-ke-den-trang-bi-dong-co
 
vua-con-tay-yamaha-exciter-155-vva-ra-mat-nang-cap-tu-thiet-ke-den-trang-bi-dong-co

 Một số chi tiết của xe. Ảnh: Zing

Yamaha là thương hiệu xe máy nổi tiến đến từ Nhật Bản. Hãng xe này luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, ngoại hình đa dạng cùng động cơ, công nghệ tiên tiến. Trong đó, Yamaha Exciter là 1 trong những mẫu xe nổi bật của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam.

Với hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, Exciter là mẫu xe quá đỗi quen thuộc trong phân khúc xe côn tay thể thao và vị thế của nó được ví là “ông vua không ngai”. Kể từ khi Winner xuất hiện đầu tháng 4/2016, nhiều người kỳ vọng Winner sẽ nhanh chóng tạo ra một cuộc lật đổ ngoạn mục, hay chí ít cũng phải khiến đối thủ Exciter phải nghiêng ngả. Thế nhưng, kỳ vọng đó đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể hoàn thành. Yamaha Exciter vẫn luôn là cái tên xuất hiện trong top đầu trong danh sách xe côn tay bán chạy tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe này được ưa chuộng nhờ thiết kế thể thao, nam tính và khả năng vận hành linh hoạt, nên được cánh mày râu, nhất là tầng lớp trẻ tuổi rất yêu thích.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang