Vua đầu bếp: Câu chuyện nấu ăn và bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình

author 07:08 30/07/2014

(VietQ.vn) – Thuyết phục bốn vị giám khảo khó tính của Vua đầu bếp bằng món “ Cà ri lạc xá” ngon hết hồn, thí sinh Lê Chi đã từng khiến giám khảo Luke Nguyễn nhớ về mẹ.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Lê Chi cho rằng để nấu ăn ngon cũng cần phải luyện tập mỗi ngày

Lê Chi cho rằng để nấu ăn ngon cũng cần phải luyện tập mỗi ngày

Sinh sống và làm việc tại Canada, chị Lê Chi (44 tuổi) quay trở về Việt Nam chỉ với mục đích duy nhất là để tham gia chương trình Vua đầu bếp. Là một phụ nữ thành đạt,  trong công việc, hạnh phúc với mái ấm cùng chồng và các con, nhưng điều đó không khiến chị Lê Chi ngừng cố gắng mỗi ngày, cả trong công việc lẫn chăm sóc gia đình nhỏ bé của chính mình. Người phụ nữ nhỏ bé này luôn thức dậy từ 6h sáng để chuẩn bị bữa ăn cho gia đình mình, và lời khen “Mẹ nấu ăn ngon quá” của các con chính là động lực để chị vào bếp và nấu ăn ngon hơn mỗi ngày.

Tâm sự về bí quyết nấu ăn ngon và ngọn lửa giữ gìn hạnh phúc gia đình, chị Lê Chi chia sẻ: “Tôi thức dậy sớm mỗi ngày để chuẩn bị thức ăn cho cả gia đình không phải đơn thuần là trách nhiệm của một người vợ, người mẹ mà tôi thật sự yêu thích công việc bếp núc của mình. Qua những món ăn tôi nấu mỗi ngày, đó cũng là cách tôi thể hiện tình yêu của mình đến các thành viên trong gia đình. Ở trong bếp, tôi như một người khác, hoàn toàn quên mọi thứ xung quanh và chỉ tập trung vào các món ăn của mình.”

Cà ri lạc xá là món ăn khiến cho giám khảo Luke Nguyễn nhớ đến mẹ

Cà ri lạc xá là món ăn khiến cho giám khảo Luke Nguyễn nhớ đến mẹ

Chưa từng nghĩ sẽ dự thi chương trình, thế nhưng suy nghĩ đó đã nhanh chóng thay đổi khi chị trò chuyện với cô con gái lớn về việc chọn trường đại học. Suy nghĩ về câu hỏi “Nếu mẹ phải làm một việc gì mẹ thích trong cuộc đời mình thì mẹ sẽ làm gì?”, chị Lê Chi đã tìm ra được đáp án cho mình với nghề đầu bếp.

Cũng như mọi công việc khác, chị Lê Chi cho rằng để nấu ăn ngon cũng cần phải luyện tập mỗi ngày. Từ bước chọn nguyên liệu đến chế biến và trình bày một món ăn, tất cả đều được chị thực hiện một cách chăm chút và kỹ lưỡng. Quay trở về Việt Nam để dự thi Vua đầu bếp -  MasterChef Viet Nam, chị đã chọn một món ăn mà chị vẫn thường làm cho gia đình, đó là Cà ri lạc xá. Một món ăn đầy tình yêu thương trong căn bếp của gia đình đã hoàn toàn chinh phục được 4 vị giám khảo để nhận lấy chiếc tạp dề trắng quý giá từ chương trình, trong đó giám khảo Tăng Thanh Hà đã phải còn thú nhận rằng đây là món Lạc Xá ngon nhất mà cô từng được nếm. Với món Cà ri lạc xá, chị Lê Chi không chỉ thể hiện niềm đam mê mãnh liệt dành cho nấu ăn, mà còn khả năng kết hợp các loại nguyên liệu để tạo nên hương vị cho món ăn hoàn hảo. Cà ri lạc xá cũng là món ăn khiến cho giám khảo Luke Nguyễn nhớ đến mẹ bởi mẹ anh là người nấu món này rất ngon.

Lê Chi đã nhận được chiếc tạp dề trắng để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê

Lê Chi đã nhận được chiếc tạp dề trắng để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê

Nhận được sự đồng ý từ cả bốn giám khảo, chị Lê Chi đã nhận được chiếc tạp dề trắng để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê và sở thích nấu ăn của mình tại căn bếp của chương trình. Chiếc tạp dề cũng chính là món quà cho sự nỗ lực và niềm đam mê của chị dành cho nấu ăn.


Bảo An
(Ảnh: Phúc Ân)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang