Vua đầu bếp: Chàng trai cuối cùng phải ra về trong tiếc nuối

author 11:27 28/09/2014

(VietQ.vn) – Sự tự tin và cẩn trọng đã không giúp chàng trai duy nhất của Top 6 là Xuân Huy tiếp tục ở lại với căn bếp MasterChef bởi món ăn của anh thực hiện không đạt yêu cầu về cả nguyên liệu lẫn hương vị.

Hai đội trưởng Thu Thủy và Ngọc Ái sẽ dấn dẵn hai đội xanh và đỏ tham gia thử thách

Hai đội trưởng Thu Thủy và Ngọc Ái sẽ dấn dẵn hai đội xanh và đỏ tham gia thử thách

Bước vào thử thách đồng đội mới đầy cam go, Top 6 sẽ được chia thành hai đội dưới sự dẫn dắt của hai đội trưởng Thu Thuỷ và Ngọc Ái, để thực hiện một vòng thi căng thẳng nhưng không kém phần gay cấn và đầy ý nghĩa, đó là phục vụ bữa trưa cho 51 chiến sĩ và cán bộ thuộc một đơn vị phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Dù là đội có sự sắp xếp công việc khoa học và đưa ra thực đơn hợp lý, nhưng may mắn đã không mỉm cười với đội Xanh của Thu Thuỷ. Thua cuộc với một phiếu bình chọn duy nhất đã buộc chị cùng Minh Nhật và Xuân Huy phải đối mặt với vòng thi loại người với món “Cuốn chả mực nướng mía”, một đề bài đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và cẩn thận từ giám khảo Kim Oanh. Đối diện với thử thách bằng bản lĩnh, Sự tự tin và cẩn trọng đã không giúp chàng trai duy nhất của Top 6 là Xuân Huy tiếp tục ở lại với căn bếp MasterChef bởi món ăn của anh thực hiện không đạt yêu cầu về cả nguyên liệu lẫn hương vị như mong đợi từ ban giám khảo.

 Vòng thi này ban giám khảo chính là các chiến sỹ Phòng cháy chữa cháy

Vòng thi này ban giám khảo chính là các chiến sỹ Phòng cháy chữa cháy

Trước một món ăn đòi hỏi thí sinh phải chuẩn bị một món chính là chả mực nướng mía và bánh cuốn kèm theo, 3 đầu bếp của chương trình cần phải biết cách sắp xếp quỹ thời gian hợp lí khi mọi sự sai sót trong các khâu chế biến có thể khiến họ trả một cái giá rất đắt. Trái ngược với sự lo ngại ban đầu dành cho Xuân Huy, anh lại là ứng viên khiến ban giám khảo vô cùng bất ngờ khi những chiếc bánh cuốn anh làm ra khá đẹp mắt và đạt được độ dẻo hợp lí. Tuy nhiên, phần chủ đạo của món ăn là chạo mực lại không đạt yêu cầu bởi Xuân Huy dùng quá nhiều giò sống nhưng lại không cho thêm hành khiến chạo bị hôi và có màu sắc không đúng với nguyên mẫu.

 

 

Thu Thuỷ, Minh Nhật và Xuân Huy đã dành mọi sự tập trung và nỗ lực để bước vào “cuộc chiến” cam go này. Càng đi sâu vào những chặng cuối cùng, bất kỳ một sai sót, dù là nhỏ cũng có thể khiến cho bất kỳ người đầu bếp phải ra về. Chính vì vậy, giờ đây, khi đường đua đã bước vào chặng cuối, sự cẩn trọng, khéo léo và tinh tế chính là những yếu tố mang tính quyết định cho chiến thắng trong món ăn truyền thống và đậm hương vị Việt này. Kết thúc 90 phút chế biến, những sai sót ban đầu cùng sự chủ quan đã khiến món ăn của Thu Thủy không được đánh giá cao. Ngoài sai lầm trong khâu pha bột, giám khảo Kim Oanh còn chỉ ra rằng: “Chị đã không biết quản lí quỹ thời gian của mình và không có sự nhạy bén nguyên liệu ngay từ đầu”. Bên cạnh đó, giám khảo Tuấn Hải lại thẳng thắn: “Tất cả xuất phát từ chuyện chị quá chủ quan. Chị quá tự tin rằng mình có thể làm được. Chế biến một món ăn mà chủ quan là điều đầu tiên dẫn đến thất bại cho một món ăn.” Tuy nhiên, với phần chạo thơm mùi mực và được nêm nếm vừa phải đã giúp chị “gỡ điểm” cho những sai sót của mình.

 

Nhận xét về món ăn của Minh Nhật, giám khảo Luke Nguyễn cho biết anh rất ấn tượng về màu sắc cũng như phần trang trí bắt mắt của cô gái này. Với lớp bánh cuốn đúng như đề bài cho sẵn cùng chả mực giòn, dai và thơm, Minh Nhật đã xuất sắc ghi điểm với món ăn này bên cạnh nước chấm được giám khảo Luke Nguyễn cho là “giống với nước chấm của chị Oanh”. Cũng cho ra một món Cuốn chả mực nướng mía khá đẹp mắt, Xuân Huy đã được đánh giá cao từ Luke Nguyễn khi anh cho rằng hôm nay, Xuân Huy đổ bánh đẹp nhất mà không phải là Thủy. Thế nhưng, phần chạo mực của Xuân Huy lại khiến các giám khảo thất vọng khi nó chưa đạt được độ giòn, dai và ngon như yêu cầu, bên cạnh những sai lầm trong khâu kết hợp nguyên liệu đã làm cho món ăn này bị lệch đi nhiều so với món ăn nguyên mẫu.

 Sau chặng đường dài, Xuân Huy đã chính thức chia tay gian bếp nhiều kỷ niệm

Sau chặng đường dài, Xuân Huy đã chính thức chia tay gian bếp nhiều kỷ niệm

Sau những giây phút thảo luận và hội ý căng thẳng, Minh Nhật là cái tên an toàn đầu tiên khi cho ra món ăn tinh tế, tròn vị và đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của món mẫu. Sự sai lầm trong khâu kết hợp nguyên liệu đã khiến 2 thí sinh Thu Thủy và Xuân Huy phải đứng trong vòng nguy hiểm loại người căng thẳng. Dù có món ăn được giám khảo Kim Oanh đánh giá “rất đẹp, rất cố gắng, bánh đổ rất tốt” nhưng với phần chính là chả mực nướng mía không thuyết phục, Xuân Huy chính thức nói lời chia tay chương trình sau những nỗ lực đáng ghi nhận của anh. Dừng chân tại Top 6 của MasterChef Vietnam mùa thứ hai, với Xuân Huy là một điều rất buồn nhưng “trong buồn có cái vui vì hôm nay, tôi từ những cái thất vọng đã đi đến sự tự tin. Dù phải dừng bước nhưng tôi sẽ không dừng bước mãi mãi, mà tôi cần cố gắng hơn ở những vấn đề ngoài cuộc sống. Thử thách và đường đi đến vinh quang luôn nhiều chông gai sẽ tôi luyện bản thân hơn để đạt được những điều tôi mong muốn.”

 

Bảo An

Ảnh Ân Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang