Vua đầu bếp Christine Hà sẽ làm giám khảo MasterChef Vietnam 3

author 15:34 01/08/2015

(VietQ.vn) - Ban tổ chức Vua đầu bếp Việt Nam quyết định mời gương mặt nổi bật của làng ẩm thực Việt Christine Hà, người đã vô địch cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ cách đây 3 năm, trở thành giám khảo mùa này.

Sự kiện:

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, sau hai mùa giải thành công, MasterChef Vietnam - Vua đầu bếp 2015 đang rục rịch chuẩn bị cho mùa thứ ba sắp lên sóng với nhiều sự thay đổi. Bên cạnh việc mở cửa cho những nghệ sĩ Việt tham gia tranh tài, Ban tổ chức Vua đầu bếp còn quyết định mời gương mặt nổi bật của làng ẩm thực Việt Christine Hà, người đã mang món ăn và cái tên Việt Nam đến với khán giả thế giới qua cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ cách đây 3 năm, trở thành giám khảo đầu tiên của mùa này.

 

Nữ đầu bếp 36 tuổi đã gắn bó với Vua đầu bếp phiên bản Việt ngay từ mùa đầu tiên khi cô xuất hiện như gương mặt đại diện và làm giám khảo khách mời, truyền đạt những kinh nghiệm của mình cho các thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi. Ở mùa thứ hai vào năm 2014, Christine Hà cũng nhận được sự yêu thích của khán giả theo dõi chương trình khi cô mặc áo dài truyền thống đến căn bếp của chương trình trong vai trò giám khảo khách mời và ra đề thi cho top 4.

Lần thứ ba trở lại với vai trò giám khảo chính, theo sát và lựa chọn các thí sinh trong suốt 15 tập thi, Christine Hà chắc chắn sẽ đem lại sức hút lớn hơn gấp bội cho chương trình truyền hình thực tế dành cho những người đam mê nấu nướng. 

, Christine Hà từng đảm nhận vai trò giám khảo khách mời ở hai mùa đầu tiên Vua đầu bếp Việt Nam

Christine Hà từng đảm nhận vai trò giám khảo khách mời ở hai mùa đầu tiên Vua đầu bếp Việt Nam. Ảnh minh họa

 

Christine Hà vốn được biết đến là một cô gái khiếm thị gốc Việt đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn đối thủ trên đất Mỹ để giành danh hiệu Vua đầu bếp Mỹ 2012 cao quý. Không chỉ có năng khiếu nấu ăn thiên bẩm, sở hữu vị giác tuyệt vời, Christine Hà còn được các thí sinh, giám khảo quý mến vì sự chân thành, giản dị, đặc biệt là ý chí phi thường và niềm đam mê trong việc việc sáng tạo các món ăn.

Giám khảo Gordon Ramsay thậm chí còn nhận xét cô “nấu ăn như một thiên thần”. Hình ảnh của một cô gái khiếm thị gốc Việt bền bỉ từng bước vượt qua những thử thách đầy cam go để chạm tay đến vinh quang đã chứng minh rằng, chỉ cần có đam mê và quyết tâm thì bất cứ ai đều có thể thực hiện giấc mơ của đời mình.

Mất mẹ từ năm 14 tuổi, rồi mắc bệnh mất dần thị lực dẫn đến mù hoàn toàn, Christine Hà đã nấu những món ăn Việt Nam mà mẹ đã từng nấu cho cô ăn như cá trê kho tộ, bún, thịt ba chỉ kho... trong khuôn khổ cuộc thi MasterChef như bày tỏ sự biết ơn đến người mẹ của mình.

Quan trọng hơn hết, cô mong muốn quảng bá các món ăn mang hương vị và hồn Việt đến bạn bè thế giới. Với tâm huyết và tình yêu dành cho quê hương, Christine Hà đã và đang không ngừng thực hiện công việc quảng bá này để góp phần in đậm dấu ấu của Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới. Bên cạnh đó, Christine Hà cũng cho rằng, ẩm thực có thể kết nối mọi người với nhau và người đầu bếp phải thật sự hiểu các món ăn do mình tạo ra để cùng nhau thực hiện sử mệnh ấy.

Bằng tình yêu và sự am hiểu sâu sắc về ẩm thực, sự xuất hiện của Christine Hà trong vai trò giám khảo của Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ ba chắc chắn sẽ mang đến những lời khuyên hữu ích, lời nhận xét chân thành dành cho các thí sinh, báo Tiền Phong đưa tin. 

 

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang