Vua đầu bếp: Top 12 phấn khích bước vào nhà chung hội ngộ Bắc Nam

author 08:18 16/08/2014

(VietQ.vn) – 12 ứng viên xuất sắc trên toàn quốc đã chính thức khăn gói bước vào Ngôi nhà chung của MasterChef Vietnam mùa thứ hai để sẵn sàng đối đầu với những vòng thi căng thẳng và áp lực phía trước

Niềm vui hội ngộ của những đầu bếp không chuyên có chung niềm đam mê nấu ăn, sự háo hức được khám phá căn bếp trong mơ xen lẫn những lo lắng và hồi hộp trước những vòng thi khắc nghiệt phía trước hứa hẹn sẽ mang đến những món ăn thú vị trong căn bếp của MasterChef Vietnam trong những ngày tới.

Cuộc hội ngộ trước ngày bị triệu tập của các thí sinh hai miền Nam – Bắc


Ở mùa thứ hai, một cuộc chiến cân bằng lực lượng trong căn bếp của MasterChef sẽ diễn ra với 6 thí sinh đến từ khu vực phía Nam và 6 thí sinh của khu vực miền Bắc. Mỗi thí sinh với sự am hiểu về văn hoá và ẩm thực đặc trưng của từng vùng miền hứa hẹn sẽ mang đến sự đa dạng về món ăn lẫn hương vị cho căn bếp của MasterChef Vietnam.

Trước đó, đầu bếp Tuấn Hải, một trong ba giám khảo chính thức của chương trình, đã có buổi gặp gỡ đầu tiên với các thí sinh khu vực phía Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh và đầu bếp Trương Công Lệ - Hiệu trưởng Trường nấu ăn Sao Mai tại Hà Nội với các thí sinh khu vực phía Bắc để hướng dẫn một số kỹ năng nấu ăn cơ bản, trao đổi những kinh nghiệm nấu nướng cũng như kiến thức ẩm thực. Đặc biệt, ngay sau buổi thảo luận, các thí sinh đã được dịp trổ tài vào bếp và thể hiện sự sáng tạo của mình để chế biến các món ăn khác nhau từ nguyên vật liệu được chuẩn bị sẵn.

Top 12 được chuyên gia hướng dẫn sử dụng thiết bị và dụng cụ làm bếp


Ngoài thời gian gặp gỡ và làm quen với các đối thủ của mình, Top 12 còn được giới thiệu và làm quen với các khu vực chức năng trong căn bếp, cũng như được các chuyên gia hướng dẫn sử dụng các thiết bị và dụng cụ làm bếp chuyên nghiệp trước khi chính thức bước vào cuộc chiến.

Cuộc gặp gỡ của các chuyên gia đã phần nào giúp các thí sinh giải tỏa được sự bỡ ngỡ khi phải tiếp xúc rất nhiều dụng cụ đa năng hỗ trợ cho việc vào bếp. Để tạo ra một món ăn ngon, bên cạnh việc lựa chọn các nguyên liệu tươi, sự hài hoà trong việc nêm nếm gia vị thì quy trình chế biến với sự hỗ trợ của các thiết bị làm bếp đa dạng và hiện đại cũng góp phần rất lớn trong để thành công trong môi trường nấu ăn chuyên nghiệp. Nhất là khi mỗi thí sinh phải đối diện với áp lực quản lý thời gian được quy định cho mỗi món ăn theo chủ đề trong từng vòng thi khác nhau của MasterChef Vietnam.

Thí sinh MasterChef phấn khích khi lần đầu khám phá Căn bếp trong mơ


Không chỉ cung cấp những thiết bị và dụng cụ làm bếp chuyên nghiệp và hiện đại của các nhà cung cấp thiết bị bếp hàng đầu thế giới, những nguyên liệu và thực phẩm tươi ngon nhất cũng luôn sẵn sàng trong kho nguyên liệu mỗi ngày để thí sinh có thể lựa chọn và chế biến những món ăn ngon nhất, hấp dẫn nhất từ căn bếp của MasterChef Vietnam. Từ khu vực dành cho thực phẩm tươi sống, nguyên liệu đa dạng đến các loại gia vị phong phú… tất cả đã tạo nên một “căn bếp trong mơ” của bất kỳ đầu bếp tại gia nào.

Với tiêu chí tìm ra đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất, MasterChef Vietnam đã luôn đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh thoả sức sáng tạo với món ăn của mình. Lần đầu đặt chân vào kho nguyên liệu phong phú và khám phá những thiết bị làm bếp hiện đại đã khiến chị Ngọc Thúy “choáng ngợp”: “Khi vừa bước chân vào căn bếp, cảm giác đầu tiên đó là sự choáng ngợp bởi mọi thứ dường như là hoàn hảo. Tất cả mọi thứ, từ dụng cụ làm bếp đến kho nguyên liệu đều hoàn toàn đáp ứng được mọi nhu cầu nấu nướng của một người đầu bếp chuyên nghiệp. Thật sự rất tuyệt vời!”. Trong khi đó, “Công chúa mập” Quỳnh Như lại tỏ ra vô cùng phấn khích: “Bước vào gian bếp của MasterChef, Như nghĩ nó không phải gian bếp thông thường mà ở đó, mọi mong muốn mọi yêu cầu của mình cho việc tạo nên một món ăn ngon nhất, tất cả đều có ở đây. Như nghĩ với bất kỳ ai yêu thích và đam mê nấu ăn thì đây chính thật sự là căn bếp trong mơ của tất cả đầu bếp tại gia.”

Các thí sinh đã chuẩn bị những gì trước khi bước chân vào căn bếp của MasterChef Vietnam?

Đi kèm với niềm vui trở thành thành viên chính thức trong “đại gia đình” Vua đầu bếp, Cô giúp việc Ngọc Ái cũng không giấu được sự lo lắng: “Lần đầu tiên bước chân vào căn bếp của MasterChef, tôi vô cùng hồi hộp. Cảm giác như mọi thứ đều rất căng thẳng. Dù niềm vui giữ lại chiếc tạp dề vẫn còn đó, thế nhưng tôi luôn ý thức được rằng những đối thủ quanh mình đều rất mạnh. Chính vì vậy, tôi luôn cố gắng trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng nấu bếp của mình để sẵn sàng bước vào chặng đua sắp tới”. Trái lại với chị Ngọc Ái, chàng bartender trẻ tuổi Thanh Dương lại khá tự tin: “Khi vào Top 12, tôi tự tin vào bản thân mình, vì là người nấu theo bản năng và khả năng xoay sở khá tốt nên tôi không muốn tự tạo áp lực cho bản thân. Chỉ cần cố gắng hết sức, chắc chắn sẽ mình làm được."

Tập 5 Vua đầu bếp, được phát sóng vào lúc 20g00, Thứ 7 ngày 16/8/2014 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Bảo An

Ảnh: Ân Nguyễn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang