Bí ẩn về lời nguyền chết trẻ trong gia tộc tỷ phú Getty

author 20:20 14/04/2015

(VietQ.vn) - Là một trong những dòng tộc tỷ phú trên thế giới, gia tộc Getty sở hữu khối tài sản khoảng 5 tỉ USD. Tuy nhiên, hàng loạt bi kịch giáng xuống khiến nhiều người tin về một lời nguyền quanh gia tộc tỷ phú này.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo ghi nhận của báo Cảnh Sát Toàn Cầu, ngày 31/03 vừa qua, Andrew Getty, cháu trai “vua dầu lửa nước Mỹ” J. Paul Getty, tử vong trong tình trạng lõa thể tại căn biệt thự trị giá 3,8 triệu USD thuộc khu Hollywood Hills, TP Los Angeles, bang California. Cái chết bí ẩn này một lần nữa khiến người ta rùng mình trước những bi kịch đeo bám dòng họ giàu có lừng danh này. 

Theo kết luận ban đầu từ Văn phòng Điều tra những cái chết bất thường Los Angeles, ông Andrew qua đời có thể vì nguyên nhân tự nhiên. Tuy nhiên, ông Ed Winter, trợ lý người đứng đầu văn phòng này, cho biết thêm có thể mất hơn 2 tháng mới xác định được nguyên nhân chính xác.

Trong khi đó, theo trang tin TMZ, người báo tin vụ việc từ hiện trường là cô Lanessa De Jonge, người yêu cũ của nạn nhân, đã bị bắt giữ. Cảnh sát cho biết đang xử lý vụ việc theo hướng “một trường hợp đáng nghi”.

Ông Andrew Getty, cháu trai của 'ông vua dầu lửa nước Mỹ' J. Paul Getty, tử vong trong tình trạng lõa thể

Ông Andrew Getty, cháu trai của 'ông vua dầu lửa nước Mỹ' J. Paul Getty, tử vong trong tình trạng lõa thể

De Jonge giải thích cô tới nhà Andrew để kiểm tra tình hình của người yêu cũ sau khi hối thúc ông tới bác sĩ khám dứt điểm các cơn đau trực tràng. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là 2 tuần trước đó, tòa án địa phương đã phát lệnh bảo vệ Andrew khỏi người phụ nữ 32 tuổi này. Chi tiết lệnh bảo vệ cáo buộc De Jonge có động cơ làm hại đến Andrew Getty, đặc biệt là khi liên quan tới những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng của ông sau lần chẩn đoán năm 2013.

Bàn về gia tộc tỷ phú Getty, nhiều ý kiến cho rằng thế hệ sau, trong đó có ông Andrew dường như nổi tiếng vì cách “đốt tiền” hơn là khả năng kinh doanh nhạy bén như thời cha ông của họ. Một người bạn của tỷ phú Andrew kể: “Anh ta chẳng bao giờ thực sự làm gì. Cả gia đình họ tiệc tùng suốt. Họ có quá nhiều tiền, thừa thời gian mà lại chẳng có mục tiêu, ham muốn hay tham vọng như những người đi trước”. Giàu có nhưng số phận của những thành viên khác trong gia tộc rất bi thảm.

Đã từng có rất nhiều lời đồn đãi về lời nguyền chết trẻ trong gia tộc tỷ phú Getty

Đã từng có rất nhiều lời đồn đãi về lời nguyền chết trẻ trong gia tộc tỷ phú Getty 

Getty III - cháu trai của ông J.Paul từng bị bắt cóc. Sau khi được trở về với gia đình, cuộc đời về sau của Getty III vô cùng bi thảm. Nghiện ma túy nặng và đến năm 1981, Getty III bị đột quỵ do thác loạn với rượu và ma túy. Từ đó, ông ta không thể nói được, gần như mù và bị liệt một phần cơ thể cho đến khi qua đời ở tuổi 54.

Một bi kịch khác giáng xuống đầu Timothy Ware Getty, con trai của ông J. Paul Getty với người vợ thứ năm. Người này mắc khối u não và mất thị lực khi mới 6 tuổi rồi qua đời 6 năm sau đó. Theo cuốn hồi ký của mẹ Timothy xuất bản năm 2013, bà liên tục bị chồng trách móc vì chi phí chữa bệnh cho đứa con tội nghiệp. Ông J. Paul lúc bấy giờ thậm chí còn không dự đám tang của con trai và chia tay người vợ thứ năm ngay trong năm đó, theo ghi nhận của báo Người Lao Động.

Chính ông Gordon Getty, cha của Andrew, cũng vướng vào một vụ bê bối năm 1999 khi bại lộ chuyện lén lút ngoại tình. Ba cô con gái của người tình nộp đơn lên tòa đòi đổi họ sang Getty để được chia tài sản của người cha vốn là một trong những tỉ phú giàu nhất nước Mỹ. Vợ chính thức của ông Gordon, bà Ann Getty, cùng con cái được cho là cũng biết quan hệ bất chính này nhưng “cắn răng chịu đựng” để gia đình yên ổn.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang