“Vừa đi vừa khóc” – Nhạt mà hút khách

author 06:50 19/06/2014

(VietQ.vn) - "Vừa đi vừa khóc" vẫn đang là một hiện tượng của phim Việt giờ vàng, thu hút đông đảo khán giả truyền hình và cả cộng đồng mạng dù vướng phải không ít scandal và bị "ném đá" tơi tả.

“Vừa đi vừa khóc” – Xem là thấy nhạt

Bộ phim “Vừa đi vừa khóc” được phát sóng từ tháng 4, thu hút một lượng lớn khán giả xem truyền hình và xem trực tuyến trên mạng internet. Tuy nhiên, khởi đầu đẹp của “Vừa đi vừa khóc” cũng chính thức lên dây cót cho sự thất vọng của khán giả khi theo dõi bộ phim.

Phim vẫn chiếu đều, khán giả vẫn “vui vẻ” bình luận sau mỗi tập phim nhưng điều đọng lại chỉ là những chi tiết đơn lẻ, rời rạc; nhiều khi có phần “lố” và “sến”. Chuyện tình cổ tích giữa đời thường của cặp đôi Đông Dương (Minh Hằng) và Hải Minh (Lương Mạnh Hải) trôi tuột không đọng lại nhiều trong tâm trí khán giả. Từ chỗ nhận được tình cảm yêu thích của người xem, “Vừa đi vừa khóc” dần bị chính khán giả trung thành hời hợt. Có lẽ Lương Mạnh Hải sẽ phải “bỗng dưng muốn khóc” bởi khả năng diễn xuất cũng như chất giọng thật của anh trong bộ phim bị khán giả ném đá tơi bời.

 

Nam chính Lương Mạnh Hải của “Vừa đi vừa khóc” bị chê diễn nhạt và khiên cưỡng

So với nhịp điệu chung cả cả bộ phim, lời thoại của Lương Mạnh Hải hoàn toàn bị lạc điệu, thiếu cảm xúc, khô cứng. Những phần diễn chung của cha con Lương Mạnh Hải thậm chí bị nhiều khán giả nhận xét là quá "sến sẩm". Mặc dù chính đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng thừa nhận rằng tuyến vai nam trong phim của anh không mạnh bằng vai nữ nên vai của Hải có phần sến sẩm, yếu đuối và mờ nhạt hơn vai của Minh Hằng. Có lẽ đó cũng là một phần lý do vì sao cho đến thời điểm hiện tại, nhân vật Hải Minh của “Vừa đi vừa khóc” hoàn toàn thất bại, mờ nhạt, không có điểm nhấn, cường điệu thái quá và thậm chí khán giả còn nhớ tới nhân vật phụ Trần Lố nhiều hơn Hải Minh "kịch sĩ".

“Vừa đi vừa khóc” rơi vào lối mòn của phim Vũ Ngọc Đãng

"Vừa đi vừa khóc" ồn ào ngay từ khi mới công bố dự án. Người ta băn khoăn vì tiếp tục là một cái "khóc" mới của Vũ Ngọc Đãng sau "Bỗng dưng muốn khóc" đã rất thành công năm 2008; lại băn khoăn vì diễn viên chính lại là Lương Mạnh Hải - Minh Hằng; nội dung phim cũng tiếp tục mô típ Hoàng tử - Lọ Lem quen thuộc.

 

"Vừa đi vừa khóc" được ví như một "phiên bản lỗi" của "Bỗng dưng muốn khóc"

Tuy nhiên khi “Vừa đi vừa khóc” lên sóng truyền hình, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lại gặp phải nhiều chỉ trích bởi lặp lại chính mình khi không chỉ "bê" nguyên gia đình công tử Bảo Nam trong "Bỗng dưng muốn khóc" sang "Vừa đi vừa khóc" mà rất nhiều hình tượng nhân vật khác cũng bị lặp lại. Hình ảnh Đông Dương (Minh Hằng) giả gái sống với bà nội khiến khán giả liên tưởng tới cô Trúc (Tăng Thanh Hà) mù chữ bán sách bên lề đường. Anh Hều (Hiếu Hiền) bán chong chóng trong "Bỗng dưng muốn khóc" cũng trở lại nguyên xi trong "Vừa đi vừa khóc". Chưa kể nhiều tình tiết giữa hai phim cũng na ná nhau như việc Trúc cứu Bảo Nam - Đông Dương cứu Hải Minh, nhân vật nữ chính đều ước mơ được mặc... áo dài trắng đến sự xuất hiện của những con vật nhỏ nhắn dễ thương.

“Vừa đi vừa khóc” bị ném đá ầm ầm nhưng vẫn gây sốt

Mặc dù bị ném đá tơi tả và bản thân cũng vẫn nhiều "sạn" nhưng không thể phủ nhận độ "sốt" của "Vừa đi vừa khóc". Như Vũ Ngọc Đãng tiết lộ, một tuần chiếu mà quảng cáo đã tăng giá gấp rưỡi, "Vừa đi vừa khóc" hiện đang phủ sóng tất cả các mặt báo; lượt người xem phim trên Youtube tăng từ vài chục tới vài trăm nghìn theo từng tập.

Lý giải cho độ "sốt" của bộ phim này, một phần chính vì những tranh cãi, scandal, ồn ào xoay quanh nó. Thêm vào đó, bản thân tên tuổi Vũ Ngọc Đãng, Minh Hằng, Lương Mạnh Hải, hay những diễn viên trẻ mới nổi như Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương đã tạo nên sức hút ban đầu cho bộ phim. Tiếng vang của "người anh em" "Bỗng dưng muốn khóc" cũng là một thỏi nam châm hút khán giả đến với "Vừa đi vừa khóc". Hơn nữa khung giờ vàng phủ sóng suốt 3 ngày đầu tuần trên VTV3 cũng là một lợi thế của bộ phim. 

 

Có thể nói dàn diễn viên phụ với những chàng Lố, cô Chanh đã góp phần không nhỏ “cứu” “Vừa đi vừa khóc”

Bên cạnh đó, không thể phủ nhận sức hút của "Vừa đi vừa khóc" trong việc xây dựng một đội ngũ diễn viên phụ ấn tượng. Hiện tại, nhiều khán giả thú nhận họ xem "Vừa đi vừa khóc" không phải vì cặp đôi nhân vật chính mà bởi vì những Thêu - Lố - Lụa - Nội - Chanh - dàn diễn viên phụ rất duyên dáng, hài hước của "Vừa đi vừa khóc". Khán giả bị thu hút bởi câu chuyện tình yêu nhí nhố của Lố và Thêu, sự đáng yêu của cô Lụa, nét duyên dáng của chị Chanh hay những chiêu "khó đỡ" của bà nội Đông Dương... Ngoài ra, nội dung phim nhẹ nhàng, trong sáng, dễ xem dễ hiểu và không "đau đầu" do không có nhân vật phản diện hay những chiêu trò đấu đá cũng tạo nên sức hút cho “Vừa đi vừa khóc”.

"Vừa đi vừa khóc" đang tiếp tục phát sóng những tập cuối cùng. Và dù sau khi kết thúc, khán giá có nhanh chóng quên đi như nghe một ca khúc dễ thuộc của showbiz Việt thì cũng chẳng sao cả. Đó là cách làm của Vũ Ngọc Đãng, đó cũng là thành công của anh - một bộ phim có đông người xem là thành công lớn. Và biết đâu trong tương lai, "Vừa đi vừa cười" có thể cũng sẽ vẫn rất hút khách!!!!

Minh Thùy (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang