Vừa đi vừa khóc : Trần Lố và những tính cách không thể nào quên

author 06:46 23/06/2014

(VietQ.vn) - Ngay từ những tập đầu tiên phát sóng, nhân vật anh bán cá của Vừa đi vừa khóc đã tạo được ấn tượng với khán giả màn ảnh nhỏ. Tới thời điểm hiện tại, Lố đang là nhân vật được yêu mến nhất nhì phim.

Trần Lố là vai diễn thứ chính của chàng diễn viên La Quốc Hùng, duyên điện ảnh của anh gắn liền với những bộ phim hot của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng từ vai trợ lý của Lương Mạnh Hải trong Ngôi nhà hạnh phúc đến chàng gay trong Hot boy nổi loạn, nhưng phải đến Vừa đi vừa khóc, tính cách “lố” trong anh mới có đất để phát huy hoàn toàn. 

Hãy cùng điểm lại những tính cách đã ghi dấu trong lòng khán giả của Trần Lố 

Si tình

vua di vua khoc

Trần Lố là chàng trai si tình số 1 trong Vừa đi vừa khóc 

Nhắc đến Trần Lố, không thể không nhắc đến những màn cua gái siêu lố. Những lúc tán gái, bao nhiêu ngôn từ ngọt như rót mật vào tai được anh bung ra không cần biết đối phương có muốn nghe hay không. Mặc dù không ít lần anh bị Thêu mắng té tát, nhưng Lố chưa bao giờ chịu từ bỏ Thêu. 

Đây là tính cách vô cùng đáng yêu của Trần Lố khiến người xem không thể nào quên .

Thủ đoạn

vua di vua khoc

Trần Lố nổi bật với những thủ đoạn "đáng yêu" 

Tính cách thủ đoạn của Lố xuất phát từ việc anh quá si tình. Để được Thêu để ý, anh sẵn sàng làm đủ mọi cách từ việc dọa đánh Đông Dương, làm thân với Lụa (em gái của Thêu) để dễ dàng tiếp cận đối tượng cho đến đỉnh điểm là cho Đông Dương mượn hết số tiền mình dành dụm trong gần 5 năm đi bán cá cảnh dạo để Đông Dương không còn cạnh tranh với mình nữa. 

Mặc dù có phần "thủ đoạn" nhưng những việc Lố làm đều có xuất phát điểm lương thiện nên vô hình chung điều đó lại là một nét đáng yêu trong tính cách của Lố.

Bạo lực

vua di vua khoc

Mỗi lần nổi khùng vì bị lừa hay chơi xấu, người xem sẽ không còn nhận ra con người hiền lành, tốt bụng của chàng Lố trước đây nữa. Đã nhiều lần Lố cầm gạch đuổi đánh Đông Dương chạy té khói, chưa kể anh còn giả hiện trường để dọa ma Đông Dương đến ngất xỉu.  

Nói là bạo lực  nhưng mỗi lần Lố làm điều đó thì đều đem đến cho khán giả những mẻ cười bể bụng . 

Sống tình cảm

vua di vua khoc

Mặc dù có phần thủ đoạn, bạo lực nhưng Trần Lố là chàng trai rất đỗi tình cảm 

Có đôi phần thủ đoạn, có đôi phần bạo lực nhưng không thể phụ nhận Lố là chàng trai vô cùng lương thiện và rất đỗi tình cảm . Vì sợ làm hại đến những con cá cảnh mà Đông Dương dọa giết, anh chấp nhận bỏ qua cho Đông Dương. Lúc xé áo và phát hiện ra Đông Dương là con gái, Lố đã không ngừng tự dằn vặt mình. Thậm chí anh còn uống rượu vì quá buồn rồi bị móc túi, nằm lăn lóc giữa đường. Anh quyết giữ bí mật về thân phận gái trả trai của Đôn Dương như lời hứa.  

Lãng mạn

vua di vua khoc 

Trần Lố là một chàng trai "vừa đi vừa khóc" vô cùng lãng mạn 

Nét tính cách đáng yêu cuối cùng phải kể đến của Lố đó là sự lãng mạn . Ở những đoạn Lố trải lòng với Lụa hay anh Hiều về tình cảm của anh dành cho Thêu, khác xa với hình ảnh bạo lực, lố lăng thường ngày, Lố tỏ ra một người khá lãng mạn và hiền lành. Bên cạnh việc dọa đánh tình địch, anh còn có những món quà tặng độc đáo, từ những con cá cảnh đại diện cho tình yêu của Lố và Thêu cho đến chiếc váy chấm bi “bự ơi là bự”. Khi nghe tin con cá cảnh tên Thêu bị chết, Lố cứ ngỡ Thêu bị tai nạn thật, anh chạy thật nhanh đến nhà Thêu đến nỗi quên mang cả dép. Nhiều khán giả nhận xét Trần Lố chính là hình mẫu của người đàn ông thế kỉ mới: “Yêu hết mình, yêu điên cuồng”. 

Vân Trang (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang