“Vừa đi vừa khóc” và những câu chuyện hậu trường thú vị

author 07:42 30/06/2014

(VietQ.vn) – “Vừa đi vừa khóc” đang trở thành bộ phim truyền hình ăn khách nhất. Trong quá trình quay, đoàn phim cũng để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Dưới đây là những câu chuyện hậu trường thú vị ít ai biết.

Phương Thanh suýt mất quần áo vì diễn quá sung trong "Vừa đi vừa khóc"

 Trong "Vừa đi vừa khóc", Phương Thanh vào vai cô Chanh - chị Hai của Đông Dương (Minh Hằng). Chị là người duy nhất trong gia đình biết được bí mật về thân phận của Đông Dương.

Chia sẻ về cảnh quay đáng nhớ nhất, Phương Thanh nhớ lại đó là cảnh cô Chanh “thủy chiến” cùng chồng. Chị dí dỏm kể: “Theo kịch bản ban đầu, sau khi cãi nhau kịch liệt, Chanh vì quá tức giận nên quyết định đẩy chồng xuống sông. Tuy nhiên có lẽ vì diễn sung quá nên tôi quyết định… nhảy theo để có thể đánh tiếp. Lúc đó tôi diễn đến mức anh chồng phải giơ tay xin bác Đãng cắt vì không chịu nổi”.

 Chuyện hậu trường thú vị của Vừa đi vừa khóc 1

Cảnh quay vợ chồng chị Chanh trong "Vừa đi vừa khóc"

Lúc lên được bờ cũng là khi Phương Thanh mới sực nhớ ra mình không biết bơi. Diễn tả lại tình cảnh của mình lúc đó, nữ ca sĩ vẫn chưa hoàn hồn: “Mặt mày lúc đó xanh như tàu lá chuối, quần áo cũng xém không còn trên người”.

 Phương Thanh hứa hẹn ở cuối phim, chị sẽ có một cảnh quay rất đặc biệt và cảm động, thể hiện hình ảnh người phụ nữ vùng lên đấu tranh giành lại quyền lợi của mình.

 “Trong phim của bác Đãng, dù vai chính hay phụ, nhưng vẫn có những khoảnh khắc riêng. Nhưng phải công nhận mỗi phân đoạn của bác khó lấy tiền dễ sợ”, Phương Thanh cười nói.

Minh Hằng khổ sơ “ép ngực” để giả trai trong “Vừa đi vừa khóc”

Trong “Vừa đi vừa khóc”, thử thách khiến Minh Hằng đau lòng nhất chính là việc ép ngực để giả trai. “Để "phi tang" vòng 1, Hằng phải ép ngực thật chặt. Vốn dĩ đã rất khó chịu rồi. Nhưng thảm hơn là có những ngày phải quay liên tục, mồ hôi nhễ nhại, vừa bẩn vừa bốc mùi mà lại chẳng có thời gian thay đồ. Những lúc đó thì vòng 1 là đáng thương nhất, bị hầm hơi ngứa lắm luôn”, cô nàng chia sẻ.

Minh Hằng – Đông Dương thực hiện cảnh quay dưới dòng kênh đen ngòm

Cảnh Đông Dương rơi xuống dòng kênh đen ngòm được bình chọn là cảnh ấn tượng nhất trong phim. Hôm đó, Minh Hằng đến hiện trường từ sớm, ngồi đợi cả ngày nên có dịp chứng kiến người dân ở đó nấu ăn, rửa rau, giặt đồ, đi vệ sinh đều ở một chỗ khiến dòng kênh đen ngòm, đầy rác thải.

Ban đầu Minh Hằng rất sợ hãi nhưng khi nhảy xuống nước cô quên hết tất cả, tập trung cao độ vì cảnh quay chỉ quay đúng một lần.

Chuyện hậu trường thú vị của Vừa đi vừa khóc 2

Minh Hằng chịu khổ sở để nhập vai Đông Dương hoàn hảo trong "Vừa đi vừa khóc"

Sau một lúc ngậm miệng, nín thở, cô vội bơi vào bờ thật nhanh, vừa phải canh góc của hai máy quay để diễn đẹp nhất. Lúc cô vừa được kéo lên bờ là mọi người vội vã giục cô đi tắm ngay, nếu không sẽ bị … ghẻ.

Nhìn nữ diễn viên trắng trẻo, xinh đẹp hi sinh vì nghệ thuật, khán giả xung quanh đều thán phục.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng bị cho là “hỗn” với” bà nội Đông Dương”

NSƯT Lê Thiện rất được lòng khán giả trẻ khi bà vào vai bà nội của Đông Dương. Với cách diễn tự nhiên, hài hước, bà mang lại nhiều tiếng cười thú vị cho khán giả khi.

Nhân vật bà nội là người yêu thương cháu hết lòng, chịu khó cập nhật kiến thức mới của giới trẻ bên cạnh những quan niệm truyền thống cố hữu. Khán giả không thể nhịn cười trước những màn đối đáp vui nhộn giữa bà nội - Đông Dương, bà nội - Thêu.

NSƯT Lê Thiện cho biết đạo diễn Vũ Ngọc Đãng là người làm việc nghiêm túc, thậm chí rất khó tính. Những cảnh diễn của NSƯT Lê Thiện và Minh Hằng khá dài nhưng hai người phải thoại theo đúng kịch bản, chỉ sai lệch một chút là đạo diễn đầu trọc cũng phát hiện ra.

Trên phim trường, NSƯT Lê Thiện là người lớn tuổi nhất nên mọi người đều vị nể. Thế nhưng, có nhiều cảnh quay bà bị Vũ Ngọc Đãng góp ý thẳng thắn, không kiêng nể.

Anh hay nói: “Trời ơi ! Bà nội ơi bà nội, vô duyên quá, kéo duyên về đi”. Có nghệ sĩ lớn tuổi không thích cách làm việc này, nhưng với NSƯT Lê Thiện thì bà rất quý tinh thần say mê công việc của Vũ Ngọc Đãng. Bà hi vọng trong thời gian tới sẽ có cơ hội tiếp tục hợp tác với anh.

Vũ Ngọc Đãng ăn ngủ cùng facebook

Theo tiết lộ của Minh Hằng, trong quá trình thực hiện bộ phim này, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng luôn cắm mặt vào điện thoại để lướt facebook. Tuy nhiên, cái đặc biệt là dù mải vào trang cá nhân, nhưng hễ diễn viên hay ê-kíp thực hiện điều gì sai, anh đều nhận ra.

“Nhiều lúc diễn sai một lỗi nhỏ, tôi nghĩ trong đầu là thôi thì để trôi qua luôn, vậy mà bác Đãng đang chơi Facebook vẫn phát hiện ra và bắt quay lại từ đầu”, Minh Hằng nhăn mặt nhớ lại.

Hương Mi(t.h)


 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang