Vừa họp báo minh oan lại bị Sharp Việt Nam tố giả mạo: Asanzo nói gì?

author 13:58 20/09/2019

(VietQ.vn) - Phía Asanzo lên tiếng trước thông tin bị Sharp Việt Nam tố cáo "giả mạo chứng cứ hợp tác".

Báo Lao Động thông tin, liên quan đến thông cáo báo chí của Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (SVN ) chiều 19/9 đặt vấn đề về tính xác thực của các văn bản từ phía Công ty Sharp-Roxy Hong Kong,

Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo cho rằng, công ty "hoàn toàn bất ngờ"; đồng thời khẳng định, những văn bản mà họ cung cấp trong buổi họp báo hôm 17.9 là nhận được từ phía đối tác.

Asanzo cho biết đã liên hệ với đối tác ở nước ngoài để yêu cầu được giải thích, đồng thời sẽ cử người ra nước ngoài làm việc trực tiếp để xác thực thông tin.

 Ông Phạm Văn Tam cùng với luật sư và cố vấn của Asanzo trong buổi họp báo hôm 17/9. Ảnh: Lao động

Trước đó, theo Thanh Niên, trong thông cáo gửi báo giới chiều 19/9, SVN đã thông tin: Ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty Điện tử Roxy và Sharp Hồng Kông trở thành công ty con 100% vốn sở hữu tại Tập đoàn Sharp.

Tiếp đó, ngày 31/12/2016, việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp - Roxy (Hồng Kông) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong (SRH) cũng đã hoàn tất. Như vậy, từ thời điểm này (2016), Công ty Điện tử Roxy không còn quan hệ gì với Tập đoàn Sharp nữa.

Thông cáo của Sharp Việt Nam khẳng định: “Dựa trên sự thật đó, việc SRH xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019 là không thể xảy ra. Do đó, chúng tôi tin rằng lá thư xác nhận bởi SRH được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo của họ vào ngày 17/9/2019 là giả mạo. Vì thế nội dung mà Asanzo đưa ra “Sharp Roxy Hồng Kông tuyên bố và khẳng định rằng chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực là không đúng sự thật”.

Liên quan đến vụ việc, ngày 17/9 vừa qua, Asanzo vừa tổ chức buổi họp báo với tiêu đề “Được minh oan”.

Tai đây, Asanzo cho biết có hợp tác với Sharp. Ngày 12/9/2019, Sharp Roxy đã có văn bản tuyên bố rằng: “Theo yêu cầu của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo, chúng tôi, Sharp Roxy HongKong, tuyên bố và khẳng định rằng, chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực”.

Cũng trao đổi tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Phạm Văn Tam, CEO của Tập đoàn Asanzo cho rằng: "Đến ngày hôm nay, Asanzo được minh oan và công ty đã hoạt động lại bình thường". Ông Tam cũng cho biết, doanh nghiệp sẽ khai trương thêm 1 nhà máy tại khu công nghiệp cao quận 9, TP Hồ Chí Minh.

Lý do công ty CP Dây Cáp Điện Việt Nam bị xử phạt hơn 1,1 tỷ đồng(VietQ.vn) - Công ty Dây Cáp Điện Việt Nam (CADIVI) bị xử phạt hơn 1,1 tỷ đồng do các vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế.

"Trong đầu tháng 10, chúng tôi sẽ vận hành nhà máy thứ 5, công suất là 2 triệu - 2,5 triệu tivi/năm. Nhà máy này sẽ bằng 4 nhà máy đã có của Asanzo. Trong quá trình khủng hoảng, chúng tôi vẫn xuất khẩu đi Nhật", ông Tam nói. 

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang