Vừa lộ diện đã ‘gây sốt’, xe máy điện của Vespa có đáng 'đồng tiền bát gạo'?

authorHòa Lê 15:27 28/08/2018

(VietQ.vn) - Được biết, xe máy điện của Vespa - Vespa Elettrica 2018 sẽ chính thức bán ra trong tháng 10 này.

Vespa Elettrica 2018 sẽ được bán ra bắt đầu từ cuối tháng 10 với thị trường châu Âu, sau đó mở rộng dần ra khu vực Mỹ và các nước châu Á.

Vespa chưa công bố giá chính xác của xe nhưng sẽ nằm trong phân khúc các mẫu xe Vespa hiện nay. Như vậy xe sẽ có giá khoảng 6.000 USD.

Vespa Elettrica 2018 mang kiểu dáng được thừa hưởng từ Vespa Primavera danh tiếng.

Vespa Elettrica 2018 mang kiểu dáng được thừa hưởng từ dòng Vespa Primavera danh tiếng. Như vậy, dòng Vespa Primavera sẽ được chia ra 2 dòng xe: khối động cơ xăng và khối động cơ điện. Trong đó, dòng động cơ được chú ý hơn cả mang tên Vespa Elettric 2018. Dòng xe này ngoài khối động cơ điện nổi bật, còn có những tính năng khác như đồng hồ Full TFT LCD, đèn pha LED 2 tầng.

Xe máy điện của Vespa sở hữu đồng hồ Full TFT LCD với 2 chế độ khác nhau như Namely Mode Power chỉ cho người lái chạy tối đa 30km/h. Green Mode cho phép người lái chạy theo tốc độ trung bình từ 80km/h đổ về, được tối ưu hệ thống điện.

Vừa lộ diện đã ‘gây sốt’ xe máy điện của Vespa sở hữu những công nghệ gì?

 Hiện vẫn chưa có thông tin nào chính xác về thông số kỹ thuật của xe.

Hiện nay vẫn chưa có thông tin nào chính xác về thông số kỹ thuật của xe. Nhà sản xuất hứa hẹn nó sẽ mạnh hơn xe xăng với động cơ 50cc.

Động cơ của xe có 2 tuỳ chọn công suất 2 kW hoặc 4 kW, phục vụ chính cho việc di chuyển trong nội thành. Pin của xe có thể hoạt động trong gần 100km. Vị trí của bộ sạc có thể năm dưới yên xe. Với dòng điện 220 V, thời gian để sạc đầy pin có thể mất tới 4 giờ.

Trong phiên bản xe sau đó, Vespa có thể sẽ giới thiệu cả tuỳ chọn động cơ hybrid xăng lai điện cho phạm vi hoạt động xa hơn.

Vừa lộ diện đã ‘gây sốt’ xe máy điện của Vespa sở hữu những công nghệ gì?

Người dùng có thể sử dụng một ứng dụng di động để kết nối với Vespa Elettrica 2018 qua Bluetooth.

Nếu so sánh với động cơ xăng truyền thống, động cơ điện mang lại khả năng tăng tốc tốt hơn, không phát ra tiếng ồn và khí thải.

Một trong những ưu điểm nữa của Vespa Elettrica 2018 là người dùng có thể sử dụng ứng dụng di động để kết nối với xe qua Bluetooth, sau đó màn hình xe sẽ hiển thị nội dung các tin nhắn và cuộc gọi đến trong quá trình di chuyển, hay hiển thị các thông tin chẩn đoán chi tiết về tình trạng xe, hiển thị định vị trên bản đồ…

Ngoài ra, Piaggio còn bán kèm một chiếc mũ bảo hiểm tích hợp loa và microphone Bluetooth để người dùng có thể kích hoạt trợ lý ảo hoặc điều khiển nhạc trên điện thoại. Vespa Elettrica mặc định sẽ có màu bạc với viền xanh dương (người dùng có thể chọn 7 loại màu viền khác nhau), trong khi Elettrica X mặc định là viền vàng cam.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang