Vừa ra mắt đã giảm giá còn hơn 14 triệu, xe điện Yadea Xmen Neo có thực sự chất lượng?

authorĐỗ Thu Thoan 06:29 25/07/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Yadea đã giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu xe điện Yadea Xmen Neo, kèm giá bán 16,59 triệu đồng. Đặc biệt, khách đặt xe trước đến 31/8/2020 sẽ được giảm 1,6 triệu đồng, giá chỉ còn 14,99 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

vua-ra-mat-da-duoc-uu-dai-giam-gia-xe-dien-yadea-xmen-neo-co-gi-dac-biet

 Yadea Xmen Neo mới ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: Kiến Thức

Tại thị trường Việt Nam, Yadea Xmen Neo chính thức mở bán từ giữa tháng 7/2020 với mức giá 16,59 triệu đồng và có 4 màu sắc tùy chọn. Đặc biệt, khách đặt xe trước đến 31/8/2020 sẽ được giảm giảm 1,6 triệu đồng, giá chỉ còn 14,99 triệu đồng. Xe được định vị hướng tới những khách hàng học sinh, sinh viên.

Xe điện Yadea Xmen Neo sở hữu đường nét thiết kế cắt gọt táo bạo mang đến vẻ ngoài trẻ trung, thể thao và một chút bụi bặm. Chi tiết chữ X bo góc cạnh ở yếm trước cùng chóa đèn pha LED to bản, kết hợp với chữ X dập nổi ở phần yên xe tạo nên nét độc đáo riêng biệt, tăng độ nhận diện cho xe.

Bọc yên dập nổi chữ X tăng độ nhận diện và cụm đèn hậu LED. Đồng hồ là màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông số xe từ vận tốc, tình trạng pin, quãng đường.

Theo báo Kiến Thức, điểm đáng chú ý nhất của Xmen Neo là được Yadea trang bị ắc quy sử dụng vật liệu siêu dẫn Graphene cho tuổi thọ lên tới 5 năm với 1.300 lần sạc, cao hơn 3-4 lần so với các loại ắc quy hiện hành chỉ khoảng 250 - 300 lần sạc (tương đương tuổi thọ chỉ từ 1 đến 1,5 năm).

Ngoài ra, ắc quy trên mẫu xe điện này còn được sử dụng vỏ nhựa ABS cao cấp có khả năng chịu nhiệt, chịu va đập tốt, mang đến độ bền cao, loại bỏ các hiện tượng bị rò rỉ acid chì hay phồng rộp, nứt gãy vỏ.

vua-ra-mat-da-duoc-uu-dai-giam-gia-xe-dien-yadea-xmen-neo-co-gi-dac-biet
 
vua-ra-mat-da-duoc-uu-dai-giam-gia-xe-dien-yadea-xmen-neo-co-gi-dac-biet
 
vua-ra-mat-da-duoc-uu-dai-giam-gia-xe-dien-yadea-xmen-neo-co-gi-dac-biet

 Một số chi tiết của xe. Ảnh: Kiến Thức

Xmen Neo được trang bị động cơ GTR có công suất 1.000 watt và đạt chỉ số chống nước IPX7, gồm 2 chế độ lái gồm: Eco tiết kiệm điện với tốc độ tối đa 35km/h và Power mạnh mẽ có thể đạt vận tốc tối đa 43 km/h. Xmen Neo đạt tới 80km sử dụng trong một lần sạc đầy.

Xe cũng được nâng cấp nhiều chi tiết, bao gồm vành 12 inch đi kèm lốp không xăm, phuộc giảm xóc cao cấp, toàn thân xe đạt tiêu chuẩn chống nước IPX6, và đặc biệt là hệ thống phanh đĩa đối xứng cho cả trước và sau.

Các tiện ích được trang bị cho xe bao gồm cổng sạc điện thoại USB, khoá thông minh Smartkey tích hợp các tính năng: tìm xe từ xa, bật khóa chống trộm và khởi động xe.

vua-ra-mat-da-duoc-uu-dai-giam-gia-xe-dien-yadea-xmen-neo-co-gi-dac-biet

Yadea Xmen Neo có 4 tùy chọn màu sắc. Ảnh: Cartimes.vn

Giá xe Yadea Xmen Neo 2020 có mức đề xuất là 16,59 triệu đồng và 4 màu sắc là đỏ kim, cam vàng, xanh lá và xanh dương. Mẫu xe này hiện cũng đang được ưu đãi giảm 1,6 triệu đồng còn 14,99 triệu đồng. Chương trình áp dụng đến 31/08/2020, báo Kiến Thức thông tin.

Bên cạnh mẫu Xmen Neo 2020, Yadea cũng tiết lộ mẫu xe điện mới mang tên X5, bán ra trong tháng 8/2020 với giá khoảng 21,9 triệu đồng.

vua-ra-mat-da-duoc-uu-dai-giam-gia-xe-dien-yadea-xmen-neo-co-gi-dac-biet

 Yadea Xmen Neo (bên phải) và Yadea X5 (bên trái). Ảnh: VOV

Theo đó, Yadea X5 được thiết kế hệ thống giảm xóc upside down ở phía trước và giảm xóc đôi khí nén thuỷ lực ở phía sau, tương tự các mẫu xe thể thao cao cấp. Mẫu xe còn được trang bị động cơ GTR 1.200 watt, đáp ứng quãng đường di chuyển lên tới 90 km mỗi lần sạc, thông tin Cartimes.vn đăng tải.

Cả hai mẫu xe điện của Yadea được định vị hướng tới những khách hàng học sinh, sinh viên và cạnh tranh với những đối thủ như Pega Capa+ hay VinFast Impes.

Về tư vấn lựa chọn xe máy điện, vì mặt hàng này thường xuyên bị làm giả, làm nhái, nên người tiêu dùng cần hết sức thận trọng. Để phân biệt xe điện thật và giả, người tiêu dùng lưu ý, xe điện thật thường dập nổi thương hiệu của nhà sản xuất trên động cơ, ở vòng bi, mayơ (đùm) bánh sau xe. Xe giả hiện nay phần lớn không có. Xe thật đều có phiếu tiêu chuẩn chất lượng, trên mỗi dòng ghi các thông tin như tên xe, loại xe, thông số kỹ thuật có đóng dấu nhà sản xuất... Chất lượng khung xe điện giả kém, các mối hàn thường rất thô, kém thẩm mỹ, chưa kể sử dụng bộ khung nguyên liệu tạp chất để giảm giá thành (giá xe giả hoặc nhái thương hiệu rẻ hơn các dòng xe chính hãng 40-60%).

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang