Vừa ra thị trường xe Wave RSX của Honda đã dính lỗi

author 13:44 25/09/2012

(VietQ.vn) - Gần 153 ngàn xe Wave 110 RSX của hãng Honda đang được quảng cáo và bán trên thị trường dính lỗi và sẽ phải triệu hồi lại để sửa chữa và thay thế.

Sáng nay (25-9), Honda Việt Nam (HVN) đã có thông báo chính thức về chương trình triệu hồi với 152.053 xe Wave 110 RSX 2012 để thay thế phụ tùng và sửa chữa.

Số xe này thuộc lô sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15/3 – 20/8/2012. Các xe bị lỗi được xác định ở cụm dây điện đèn hậu do đấu nhầm giữa dây điện đèn phanh và dây điện đèn hậu.

Sau khi phát hiện lỗi, Công ty Honda Việt Nam đã tiến hành thử nghiệm và khẳng định lỗi này không tác động xấu đến hoạt động của xe.

Wave 110 RSX trong lần Honda giới thiệu ra mắt. Ảnh: N. M
Wave 110 RSX trong lần Honda giới thiệu ra mắt. Ảnh: N. M

Tuy nhiên, do sự nhầm lẫn này nên cơ chế hoạt động giữa đèn phanh và đèn hậu sẽ đảo vị trí cho nhau dễ dẫn trạng thái người điều khiển xe đi phía sau hiểu nhầm cơ chế đang hoạt động của xe, cụ thể là giữa việc xe đang phanh hay vận hành bình thường.

Để đảm bảo tính năng hoạt động tốt nhất cho xe, hãng xe máy chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam quyết định thay thế và sửa chữa miễn phí cho toàn bộ số xe trên.

Honda cũng xác nhận đây là lỗi xảy ra với một lô sản xuất chứ không ảnh hưởng đến toàn bộ số xe Wave 110RSX 2012.

Hoạt động thay thế phụ tùng sẽ được triển khai qua hệ thống đại lý Honda ủy nhiệm (Head) trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 25-9 đến 31-12-2012. Đồng thời, các Head cũng sẽ liên hệ bằng điện thoại và gửi thư tới khách hàng để mời khách hàng mang xe đến thay thế phụ tùng.

Lô xe wave của Honda sản xuất thông báo thu hồi. Ảnh: N. M
Lô xe wave của Honda sản xuất thông báo thu hồi. Ảnh: N. M

N. Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang