Vừa rời The Coffee House, CEO Nguyễn Hải Ninh đã lập start-up mới, gọi vốn thành công triệu USD

author 19:44 04/03/2021

(VietQ.vn) - Nguyễn Hải Ninh cùng với những người bạn mới vừa lập được thành tích gọi vốn triệu USD cho công ty start-up về lĩnh vực bất động sản, ngay sau khi rời The Coffee House.

Citics - một nền tảng công nghệ bất động sản của Việt Nam cho biết đã huy động được 1 triệu USD trong vòng pre-series A từ một nhóm các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Đáng lưu ý, dàn lãnh đạo Citics quy tụ nhiều "người quen" của làng start-up Việt. Một trong số đó là Nguyễn Hải Ninh – Founder và cựu CEO của chuỗi cà phê The Coffee House. Nguyễn Hải Ninh vừa nói lời tạm biệt The Coffee House hồi đầu tháng 2/2021.

 Nguyễn Hải Ninh.

Được biết, với The Coffee House, đây là lần thứ 2 Nguyễn Hải Ninh tạm biệt start-up cà phê do chính mình sáng lập. Trước đó, vào năm 2011, Nguyễn Hải Ninh cùng người bạn thân Đinh Nhật Nam đã sáng lập ra thương hiệu cà phê Urban Station, "trạm dừng chân" yêu thích của những người trẻ nơi đô thị sôi động.

Khi đó, Urban Station phát triển theo mô hình nhượng quyền, số lượng cửa hàng tăng tốc liên tục. Thời kỳ thịnh vượng nhất, Urban Station ghi nhận tới hơn 60 cửa hàng trong hệ thống, doanh thu trên 6 triệu USD/năm. Tuy nhiên giữa lúc mô hình đang tăng trưởng tốt, Nguyễn Hải Ninh bất ngờ rời đi. Sau này, khi Đinh Nhật Nam cũng theo nối gót Nguyễn Hải Ninh, Urban Station co cụm lại và hoàn toàn mờ nhạt trên thị trường.

Sang đến 2014, Nguyễn Hải Ninh thành lập thương hiệu cà phê The Coffee House. Anh phát triển The Coffee House nhưng không đi theo hướng nhượng quyền mà tự mình làm mọi việc: từ vận hành, tiếp thị cho đến quản trị. Nguyễn Hải Ninh cũng gây ấn tượng với nhiều câu chuyện quản trị khác biệt tại The Coffee House như tăng 20% lương cho khoảng 100 nhân sự khi kinh doanh đang thua lỗ triền miên, hay có trường hợp khách hàng mang voucher hết hạn đến quán nhưng vẫn được khuyến mãi bình thường.

Theo các báo cáo gần đây, năm 2019, The Coffee House là chuỗi cà phê có doanh thu lớn thứ 2 thị trường với hơn 800 tỷ đồng, chỉ đứng sau Highlands Coffee. Tuy nhiên, so với các thương hiệu cùng ngành khác như Phúc Long, Trung Nguyên, Starbucks,… The Coffee House hiện đang gánh mức lỗ nặng nhất, lên tới 81 tỷ đồng trong năm 2019.

Nguyễn Hải Ninh sinh năm 1987, tốt nghiệp cử nhân khoa Hóa, trường đại học Bách Khoa TP.HCM năm 2010. Vào khoảng năm 2, năm 3 của bậc đại học, Nguyễn Hải Ninh đã tham gia vào các hoạt động xã hội và làm tại các quán cà phê. Quá trình này đã giúp anh tiếp xúc với nhiều người và mở rộng các cơ hội. Sau khi ra trường, Nguyễn Hải Ninh đã tham dự vào “Chương trình quản trị viên tập sự của Pepsi”.

Năm 2017, Forbes bình chọn Nguyễn Hải Ninh là một trong bốn 4 người Việt lọt Top gương mặt trẻ dưới 30 tuổi ảnh hưởng nhất châu Á. Trước khi lọt vào Top “30 Under 30” châu Á, Nguyễn Hải Ninh từng lọt Top “30 Gương mặt trẻ dưới 30 nổi bật nhất Việt Nam” do Forbes Việt Nam bình chọn.

Thu Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang