‘Vua thép’ Trần Đình Long phản ứng ‘không ngờ’ khi được công nhận là tỷ phú USD

authorHuyền Bùi 09:03 10/03/2018

(VietQ.vn) - Cùng với ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Thaco, ông Trần Đình Long – Chủ tịch Hòa Phát là tỷ phú USD vừa được Forbes công nhận năm nay. Với danh hiệu này, ông Long cho biết mình cảm thấy rất “bình thường”.

Ông “vua thép” Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hoà Phát vừa được Forbes vinh danh là tỷ phú USD thứ tư của Việt Nam.

Tuy nhiên, chia sẻ với báo chí về danh hiệu trên, ông “vua thép” nói rằng cảm thấy rất bình thường, và dù có được công nhận là tỷ phú thì ông vẫn về nhà ăn đủ 3 bữa cơm với gia đình.

Chia sẻ trên Zing, ông Trần Đình Long cho biết, buổi tối 6/3, khoảng 10 phút sau khi Forbes công bố danh sách tỷ phú thì có người gọi điện cho ông.

Ông nói rằng, cảm giác khi đó cũng bình thường. Phải đến ngày 7/3, nhiều anh em, bạn bè, đồng nghiệp gọi điện, thậm chí khi ông vào một cửa hàng cà phê, mọi người đến bắt tay chúc mừng. Khi đó ông hiểu là sức lan toả của điều đó rất lớn và không ngờ thông tin Forbes công nhận lại có ảnh hưởng lớn đến vậy.

vua-thep-tran-dinh-long-voi-phan-ung-khong-ngo-khi-duoc-cong-nhan-la-ty-phu-usd

 Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát vừa được Forbes công nhận là tỷ phú USD năm nay. Ảnh: VnExpress

Ông “vua thép” hóm hỉnh nói rằng: “Nếu bạn hỏi tôi câu này hôm 6/3 thì vẫn sẽ là “bình thường” nhưng giờ tôi đã thay đổi câu trả lời. Thật sự tôi rất vui, vui khi được thế giới công nhận và quan trọng nhất là ảnh hưởng thông tin rất lớn. Có lẽ tôi phải nói vui trong đại hội cổ đông sắp tới là phải thưởng cho ông chủ Tập đoàn Hoà Phát qua câu chuyện này”.

Còn trên báo VnExpress, ông Long thông tin, gia đình ông không ai nhắc gì đến danh hiệu này bởi kể cả bản thân ông cũng thấy rất bình thường. Còn với công ty, có hay không danh hiệu đó thì ở Hòa Phát mọi thứ vẫn vận hành như thế.

Niềm vui lớn hơn với ông là trong thông tin công bố của tổ chức này có ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải. Ông và ông Dương là đại diện cho 2 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp.

Với những nước có nền công nghiệp mới như Việt Nam thì sớm muộn cũng xuất hiện tỷ phú USD thuộc lĩnh vực này. Ông cho rằng, đằng sau bảng xếp hạng, chính là ghi nhận sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, doanh nghiệp sản xuất Việt bắt đầu có chỗ đứng trên thị trường thế giới.

Về số tiền hàng ngày ông kiếm được, Trần Đình Long thẳng thắn thú nhận, hàng ngày khi làm việc ông không nghĩ đến tiền nên còn chẳng biết là mình có bao nhiêu tiền, đã lâu ông không làm việc để vì mục tiêu kiếm một con số cụ thể bao nhiêu tiền trong ngày.

Khi được hỏi về quan điểm về người giàu, ông Long thắng thắn: với ông, dù muốn hay không thì nhiều người vẫn gọi mình là đại gia, điều đó không tránh khỏi.

4 đại gia Việt được gọi tên trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes là ai?(VietQ.vn) - Không chỉ 2 mà có tới 4 đại gia Việt lọt vào danh sách những tỷ phú giàu nhất hành tinh của Forbes.

“Người ta nói là chuyện của người ta thôi. Còn cụm từ đó thì vận dụng từng trường hợp, từng người cụ thể mới biết. Nói “đại gia - chân dài” mà theo nghĩa tiêu cực, tôi dị ứng.

Còn dưới góc độ doanh nhân hay bất kỳ ai, tôi nghĩ quan trọng nhất vẫn là hằng ngày phải làm tốt công việc của mình. Khi chúng ta đã làm tốt rồi thì sớm muộn cách nhìn cũng thay đổi theo hướng tích cực. Bởi làm tốt bao nhiêu thì tất nhiên đóng góp đối với nhà nước, xã hội sẽ tăng lên bấy nhiêu”, ông Long nói.

Cũng theo Zing , những năm trước, ông Trần Đình Long từng nổi tiếng với thú chơi máy bay và bóng đá. Khi được hỏi có ý định sắm máy bay mới không ông Long nói rằng, đang có ý định đấy nhưng bị mọi người can. Hiện ông đang xem xét, nếu mua máy bay, ông sẽ mua phản lực vì hoạt động ở khu Dung Quất phải đi lại nhiều.

Trước đó, Tạp chí danh tiếng Forbes (Mỹ) đã công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2018. Theo đó, Việt Nam năm nay có 4 đại diện sở hữu tài sản tỷ USD.

Ngoài hai gương mặt quen thuộc là Chủ tịch Vingroup - Phạm Nhật Vượng và CEO VietJet Air - Nguyễn Thị Phương Thảo, hai người còn lại là Chủ tịch Hòa Phát - ông Trần Đình Long và Chủ tịch Thaco – ông Trần Bá Dương.

Ông Long được Forbes ghi nhận có tài sản 1,3 tỷ USD, xếp thứ  1.756 thế giới.

Ông Trần Đình Long sinh năm 1961, nguyên quán tại Hải Dương, tốt nghiệp cử nhân đại học Kinh tế Quốc dân năm 1986. Năm 30 tuổi, ông bắt đầu nghiệp kinh doanh khi khởi nghiệp cùng nhóm bạn đại học vào năm 1992, thành lập nên công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát, chủ yếu buôn đồ cũ từ Nga về, trước khi chuyển hướng xuất nhập khẩu bài bản

Năm 1996, công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát chuyển hướng kinh doanh thép, rồi sản xuất thép, ông trở thành Chủ tịch HĐQT các công ty thuộc nhóm Hòa Phát. Từ năm 2005 đến nay, ông Long gắn bó với chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát và ông được ví như "vua" thép ở Việt Nam.

Sau thành công với thiết bị phụ tùng và thép, Hòa Phát lần lượt lấn sân sang nhiều lĩnh vực, từ nội thất (1995), điện lạnh (2001), bất động sản rồi mới đây là cả nông nghiệp. Nhưng dù trở thành công ty đa ngành, phần lớn kết quả kinh doanh của Hòa Phát vẫn đến từ sản phẩm cốt lõi là thép xây dựng và ống thép.

Năm 2017, doanh thu hợp nhất Hòa Phát đạt 46.800 tỷ đồng, với lợi nhuận sau thuế ghi nhận mức cao nhất trong lịch sử khi đạt 8.000 tỷ đồng, vượt 33% so với kế hoạch và tăng 21% so với năm trước.

Cổ phiếu của Hòa Phát, nhờ vậy, đã ghi nhận đà tăng mạnh chỉ trong 3 tháng gần đây. Và điều này cũng là yếu tố giúp ông Long xuất hiện trong danh sách của Forbes, khi vị chủ tịch này đang sở hữu hơn 380 triệu cổ phiếu HPG.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang