'Vùng đất hứa' khiến giới nhà giàu Trung Quốc ồ ạt chuyển nhà

author 10:30 25/07/2017

(VietQ.vn) - Một làn sóng di cư ồ ạt của giới nhà giàu Trung Quốc đang diễn ra trên thế giới. Theo báo cáo New World Wealth, năm ngoái, Trung Quốc xếp thứ nhì trong danh sách di cư, với 9.000 triệu phú.

Chuyên gia Andrew Amoils của New World Wealth cho rằng, có hai vấn đề chính mà các triệu phú cân nhắc khi quyết định di cư, đó là giáo dục tốt nhất cho con cái và sự an toàn cho bản thân và gia đình.

Theo khảo sát mới đây của hãng Hurun Report và tập đoàn tư vấn Visas, về xu hướng nhập cư của giới nhà giàu Trung Quốc có tài sản từ 1,5 - 30 triệu USD, hơn một nửa số người tham gia nói rằng môi trường sống chính là động lực khiến họ chuyển nhà. Bởi hiện tại, chất lượng môi trường sống tại Trung Quốc khiến họ không hài lòng. Họ cũng lo ngại về sự mất giá của đồng nhân dân tệ, trong bối cảnh giá trị đồng tiền này vừa mất giá trị xuống mức thấp nhất trong 8 năm trở lại đây trước khi phục hồi nhẹ vào đầu năm 2017.

Vậy, những “miền đất hứa” nào được giới nhà giàu Trung Quốc lựa chọn cho cuộc sống mới của mình? Đó chính là Mỹ, Australia, Anh và gần đây là Canada.

Tại Mỹ, theo thống kê của Hiệp hội các nhà môi giới Địa ốc Mỹ (NAR), người Trung Quốc đã mua 40.572 căn nhà và bất động sản với trị giá khoảng 31,7 tỷ USD.

4 thành phố tập trung nhiều người giàu Trung Quốc là Los Angeles, Seatle, San Francisco và New York. Từ sau khi tổng thống Donald Trump lên nắm quyền, những địa điểm này đã không còn hấp dẫn với họ. Tuy nhiên, Mỹ vẫn dẫn đầu trong danh sách điểm lựa chọn mua nhà tại nước ngoài của người giàu Trung Quốc năm thứ 3 liên tiếp.

Australia cũng mở ra cơ hội dễ dàng cho các nhà triệu phú Trung Quốc với việc triển khai chương trình "trả tiền để được visa", tức là họ sẽ dễ dàng cấp visa cho những ai bỏ khoản tiền lớn đầu tư vào nền kinh tế đất nước mình.

Nước Anh cũng là điểm mua nhà lý tưởng trong mắt giới nhà giàu Trung Quốc. Nhưng trong khảo sát năm nay, Canada đã vượt qua Anh để trở thành lựa chọn phổ biến thứ hai, sau Mỹ. Điểm cộng của Canada chính là chi phí giáo dục và nhà đất hấp dẫn hơn nhiều so với trong quá khứ.

Tạp chí Fortune nhận định, việc giới nhà giàu đóng gói đồ và rời khỏi quê hương để đến đất nước khác sẽ tác động tiêu cực lên nội tệ, thị trường chứng khoán và bất động sản trong nước. Tuy nhiên, theo chuyên gia Andrew Amoi thì ở Trung Quốc, số triệu phú di cư lại được thay thế bằng các triệu phú mới với số lượng thậm chí còn nhiều hơn.

Tiểu Vũ (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang