Khám phá công dụng khử mùi 'vùng kín' của sữa chua

author 15:15 12/05/2015

(VietQ.vn) - Có đến gần 9/10 phụ nữ có mùi hôi âm đạo, và thú nhận rằng họ cảm thấy xấu hổ vì điều này. Thực tế đây là một hiện tượng rất phổ biến, khiến phái đẹp cảm thấy khó chịu, mất tự tin trong cuộc sống cũng như trong quan hệ vợ chồng.

Sự kiện: Sức khỏe sinh sản

Theo báo Health+, nữ giới khi đến tuổi dậy thì sẽ có dịch tiết âm đạo được tiết ra từ đường sinh dục. Dịch tiết âm đạo ra nhiều hay ít tùy vào hàm lượng nội tiết tố oestrogen trong cơ thể người phụ nữ. Dịch tiết âm đạo có vai trò bôi trơn, giữ ẩm, ổn định môi trường sinh dục nhằm hạn chế sự phát triển của các tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, nhiều khi sự tấn công của mầm bệnh vượt quá khả năng bảo vệ của loại dịch này, dẫn đến viêm nhiễm mà biểu hiện đặc trưng nhất là vùng kín có mùi. Nhưng chỉ với vài mẹo nho nhỏ, thực hiện ngay tại nhà sẽ giúp phái đẹp nhanh chóng giải quyết được vấn đề tế nhị này.

Nhiều phụ nữ ngại gần gũi chồng vì vùng kín có mùi

Vùng kín có mùi ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống và tâm lý của nữ giới

Đừng dùng quá nhiều xà phòng. Lạm dụng xà phòng có thể làm gián đoạn quá trình sản xuất các chất kháng khuẩn tự nhiên ở vùng kín, khiến vùng kín càng dễ có ‘mùi lạ’ hơn. Do đó, tốt nhất chỉ nên rửa sạch vùng kín bằng nước sạch hoặc hòa thêm một số sản phẩm dịu nhẹ như nước hoa hồng, glycerin.

Sữa chua có thể là món ăn yêu thích song cũng là sản phẩm rất thân thiện với vùng kín. Mùi hôi âm đạo là dấu hiệu của một loại nhiễm trùng nấm men. Các vi khuẩn trong sữa chua có thể giúp chống lại nhiễm trùng và giảm thiểu mùi. Nếu ‘cô bé’ quá nặng mùi, hãy ngâm băng vệ sinh (loại tampon) vào trong sữa chua rồi nhẹ nhàng đặt vào âm đạo, giữ nguyên trong khoảng 1-2 giờ sau đó rửa với nước sạch.

Hạn chế tối đa các loại thực phẩm chứa nhiều đường và men (bia, rượu). Các loại thực phẩm này là nguyên nhân tích cực gây ra mùi hôi âm đạo. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, hãy tránh xa các loại thực phẩm này, mùi hôi âm đạo cũng sẽ giảm đáng kể.

Vùng kín có mùi là vấn đề tế nhị, phổ biến nhưng cũng dễ khắc phục

Vùng kín có mùi sẽ bị ‘đánh bay’ bởi những mẹo đơn giản, có thể thực hiện tại nhà

Nếu có thói quen vệ sinh vùng kín bằng khăn ướt, hãy tránh xa các loại khăn ướt có mùi thơm vì chúng có thể gây cản trở sự cân bằng pH của âm đạo, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và gây mùi khó chịu.

Ăn tỏi có thể tạo ra mùi khó chịu cho hơi thở nhưng nhờ vào đặc tính kháng viêm, tỏi lại có tác dụng tích cực để trị mùi âm đạo. Có thể lấy một nhánh tỏi tươi lột vỏ và đặt vào vùng kín trong vài giờ, mùi âm đạo sẽ biến mất.

Ngoài ra, tránh mặc quần áo quá chật và chọn những loại quần lót 100% cotton thoáng mát. Quần lót chật và chất liệu không thấm hút mồ hôi chính là thủ phạm hàng đầu khiến ‘cô bé’ nặng mùi. Có thể thả 2 thìa cà phê baking soda vào bồn tắm, baking soda giúp mang lại độ pH cân bằng cũng có tác dụng tốt để khử mùi âm đạo, theo báo Kiến thức.

Tô Loan (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang