Vũng Tàu: Ngư dân bắt được cá lạ hơn một mét, nặng 9kg nghi sủ vàng tiền tỷ

author 15:01 05/04/2018

(VietQ.vn) - Một ngư dân tại Vũng Tàu vừa bắt được một con cá dài hơn một mét, nặng 9kg nghi là sủ vàng tiền tỷ.

Vnexpress thông tin, sáng 4/4, anh Lê Hoàng Sơn (25 tuổi, ở xã Phước Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cùng anh họ kéo lưới trên đoạn sông gần cửa cảng Cái Mép bắt được một con cá dài hơn một mét, nặng 9 kg.

Anh Sơn cho biết, con cá rất lạ, miệng và viền quanh mang vàng óng, thân có đường như sợi dây chạy dọc, chia thành 2 phần. Sau khi đưa con cá lạ này lên bờ, một số ngư dân đến xem và cho rằng đây là cá sủ vàng quý hiếm.

vung-tau-ngu-dan-bat-duoc-ca-la-hon-mot-met-nang-9kg-nghi-su-vang-tien-ty

 Con cá nghi sủ vàng nặng 9 kg gần cảng Cái Mép. Ảnh: Vnexpress

Ở Việt Nam, đã có nhiều ngư dân bắt được cá sủ vàng và bán với giá hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng.

Trước đó, như báo Giao thông đưa tin, tại tỉnh Khánh Hòa, nhiều người dân đã câu được cá nghi sủ vàng và bán được giá cao. Vào đầu tháng 1, có 2 người đàn ông ở TX. Ninh Hòa đã bán cặp cá nặng tổng cộng 9kg với giá 1,5 tỷ đồng. Hay một anh bộ đội cũng câu được 6 con cá nghi sủ vàng.

Được biết, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, còn được gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép hoặc cá thủ, thường sống ở Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam. Đây là loại cá lớn nhất trong họ cá đù thuộc bộ cá vược, kích thước có thể đạt đến 160cm, nặng trên 120 kg.

4 sản phẩm pin sạc dự phòng ốp lưng tuyệt đẹp cho Samsung Galaxy S9 và S9 +(VietQ.vn) - Dưới đây là 4 sản phẩm pin sạc dự phòng ốp lưng đẹp mắt và tiện ích cho Samsung Galaxy S9 và S9 +

Loài cá này rất hiếm gặp và có giá trị đặc biệt về mặt y học nên có giá thành rất cao. Cụ thể, bong bóng cá sủ vàng chính là nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra một loại chỉ có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang