'Siêu phẩm' cây 10 loại quả cháy hàng trước Tết Bính Thân

author 10:01 22/01/2016

(VietQ.vn) - Tết năm nay, lão nông Lê Đức Giáp có thể thu tới cả tỷ đồng bởi thành công lai ghép 10 loại trái khác nhau trên cùng 1 cây.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Tết vừa qua, vườn cây của tỷ phú ngũ quả Lê Đức Giáp ở xã Cao Viên,Thanh Oai, Hà Nội thu gần 800 triệu đồng. Năm nay, con số này có thể lên tới cả tỷ đồng bởi lão nông này đã thành công lai ghép 9, 10, 12 loại trái trên cùng 1 cây, đặc biệt hơn là mỗi trái đều được khắc chữ tài lộc với kỹ thuật tinh xảo.

Một góc vườn cây độc đáo của ông GiápMột góc vườn cây nhiều trái khác nhau rất độc đáo của ông Giáp

Là một nông dân 64 tuổi chưa từng được đào tạo qua bất cứ trường lớp nào nhưng ông Giáp đã cho ‘khai sinh’ ra loại cây siêu lạ làm quà đón Tết. 13 năm trong nghề là 13 năm sáng tạo để mỗi năm có một bất ngờ mới - một mẫu cây mới. Tết Bính Thân năm nay, ông Giáp tiếp tục gây bất ngờ khi lai phép thành công và đưa ra thị trường loại cây “thất – cửu – thập” quả tươi rói, đủ sắc màu.

 Ông Giáp chia sẻ: “Cây 5 quả tượng trưng cho mâm ngũ quả để thờ cúng ngày Tết nhằm mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Còn cây ghép 9, 10 loại quả, tôi muốn thể hiện sự hoà hợp, gắn bó, sum vầy trong gia đình những ngày Tết đến xuân về”.  

Điểm mới nhất của khu vườn tiền tỷ này không chỉ là "siêu phẩm" 1 cây đơm 10 trái mà ông Giáp còn tạo đặc điểm độc đáo cho từng trái bằng cách khắc chữ tài lộc, Bính Thân... trên quả, tạo quả hình hồ lô, khuôn vàng vô cùng đẹp mắt, bắt kịp thị hiếu khách hàng. 

Cả 9 loại quả cùng trên một thân cây khiến không ít dân chơi cây cảnh tò mò, gần xa nô nức tới xem và học tập.

Loại bưởi da xanh được chọn để tạo hình độc đáo, bán trong dịp tết

Ông Giáp vui mừng chia sẻ, ông đã tìm tòi và lai ghép thành công một giống bưởi mới, đó là bưởi da xanh. "Đây là loại trái mới, phù hợp nhất để khắc chữ, khi khắc chữ lên da màu xanh, chữ nổi màu vàng rất đẹp. Đó là nét mới lạ, hiếm có trên cây ngũ quả".

vuon cay tien ty

Ông Lê Đức Giáp "phù phép" loại trái thứ 10 lên cây

Cây ngũ quả càng ngày càng hút khách bởi cây phù hợp với tâm linh của người Việt, để trong nhà lâu quả vẫn tươi nguyên vì nó nằm trên cây. Ngoài ra, trên cây còn có cả lộc và hoa biểu thị cho sự may mắn và có nhiều lộc nên nhiều người yêu thích. Vì vậy, dù còn gần tháng nữa đến Tết Nguyên Đán nhưng 60% số cây trong vườn gia đình ông Lê Đức Giáp đã có người đặt mua trước.

Với tổng diện tích hơn 7.000 m2, hiện cả vườn cảnh của ông Giáp có khoảng 300 cây (tăng 100 cây so với năm ngoái). Mỗi cây có một giá khác nhau, giao động từ 2 đến 20 triệu . Ông Giáp chia sẻ, những ngày này ông luôn bận rộn ngoài vườn để chuyển cây cho khách ở xa và tiếp đón nhiều lượt khách chơi cây.

Với kỹ thuật cắt, ghép đầy nghệ thuật, ông được nhiều bạn vườn tấm tắc khen ngợi. Ông Bùi Văn Minh (70 tuổi, Thanh Oai, Hà Nội) bày tỏ: "Tôi đã làm vườn trước ông Giáp 5 năm nhưng tôi còn phải học hỏi lão nhiều. Lão thực sự là một người mát tay, kĩ thuật tốt mới có thể tạo ra các tuyệt phẩm. Bình thường, tạo quả hình hồ lô, thỏi vàng, khắc chữ lên quả đã khó, lai ghép trên một thân cây khác để sống còn khó hơn nhưng ông Giáp đã làm được điều đó và thành công đáng nói là quả và lộc nở, chín đồng đều vào những ngày Tết".

 

vuon cay tien ty

Ông Giáp có thể tạo được cây với 10 loại quả trên cùng một thân cây khiến không ít dân chơi cây cảnh tò mò, gần xa nô nức tới xem và học tập

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang