Vương Linh – cô gái trẻ đa di năng trong nghệ thuật

author 07:18 20/10/2014

(VietQ.vn) – Được biết đến là một cô gái đa tài và đam mê nghệ thuật, Vương Linh tìm đến nghệ thuật như một điều tất yếu với tất cả sự lãng mạn, sâu lắng của cô gái trẻ.

Từng sống trong một môi trường nghệ thuật đầy âm thanh, ánh sáng và vũ điệu với ký ức êm dịu bên gia đình, Vương Linh tự nhận năng khiếu nghệ thuật của mình có một phần ảnh hưởng từ bố, mẹ nhưng phần nhiều là do chính bản thân Linh tự trau dồi, phát triển, va chạm hàng ngày. “Nghệ thuật đến với mình một cách hồn nhiên như cây cỏ, mình yêu thích nghệ thuật và mình luôn quyết tâm để đi đến cùng với nghệ thuật, có lẽ chính điều đó là chất xúc tác để mình gắn bó với nghệ thuật”. Vương Linh tâm sự.

Cô gái trẻ Trần Nữ Vương Linh đã từng tổ chức nhiều triển lãm nghệ thuật nhằm mục đích từ thiện. Ảnh NVCC

Cô gái trẻ Trần Nữ Vương Linh đã từng tổ chức nhiều triển lãm nghệ thuật nhằm mục đích từ thiện. Ảnh NVCC

Lựa chọn khía cạnh người phụ nữ để khai thác, các sáng tác của Vương Linh chủ yếu xoáy sâu vào vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ với nhiều tâm trạng khác nhau có hạnh phúc, cảm thông và có cả sự cô đơn, trống trải nhưng điều đặc biệt trong các sáng tác của nữ tác giả trẻ này đó là vẻ đẹp ẩn sâu trong nội tâm nhân vật. “Sự dịu dàng, ân cần của những người phụ nữ luôn làm khoảnh khắc sống của chúng ta trở nên bớt khắc nghiệt, tăm tối. Cuộc sống chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn khi có sự hiện diện của những người phụ nữ xinh đẹp, tài năng, tốt bụng, có những cống hiến tích cực”. Nữ tác giả Vương Linh chia sẻ.

Khi được hỏi điều gì đã chi phối nhiều nhất đến tính cách và các sáng tác của mình, Vương Linh khẳng định đó chính là mẹ. “Mẹ mình là một người phụ nữ sắc sảo, cá tính nhưng vẫn rất ân càn, dịu dàng với gia đình, chính bởi vậy mình luôn được sống trong cảm giác yên bình, điều đó ảnh hưởng ít nhiều đến sáng tác nghệ thuật của mình với những bài hát êm đềm, nhẹ nhàng và những bức tranh tinh khôi, sâu lắng”.

Bận rộn với những dự định cá nhân, nhưng vào những ngày kỷ niệm, Vương Linh vẫn dành thời gian để trải lòng cùng mẹ sau những bận rộn hàng ngày. Không quá cầu kỳ về quà cáp, những món quà nhỏ xinh như một tấm thiệp hay một bó hoa tươi của cô con gái luôn khiến mẹ cảm thấy hạnh phúc và tự hào. “Suốt hơn 20 năm qua, mẹ luôn là đóa hoa thơm trong đời mà mình có được, bởi vậy những dịp như 20/10 này mình cảm thấy hạnh phúc lắm, nhất là khi được dành nhiều thời gian cho mẹ”.

Nhớ nhất vẫn là kỷ niệm dịp 20/10 năm cuối cấp phổ thông, khi hai chị em Vương Linh tan học về, mẹ đưa cả hai chị em đi chơi, trước giờ học chiều, mẹ lấy trong túi ra hai hộp nữ trang nho nhỏ mẹ đã chuẩn bị để tặng cho hai chị em, đó là chiếc nhẫn mà Vương Linh đã đeo suốt bảy năm liền cho đến bây giờ. Cô gái trẻ kể lại kỷ niệm với giọng nói trân trọng: “Cảm giác được gắn bó với vật trang sức mẹ tặng thật thiêng liêng, hạnh phúc, điều đó khiến mình cảm thấy bình yên và có cảm giác như mẹ luôn bên mình ở mọi lúc, mọi nơi vậy”.

Thừa hưởng từ mẹ tính cách cá tính, sắc sảo song vẫn giữ nét hiền dịu, nết na, nghệ sỹ trẻ Vương Linh luôn tự hào khi có mẹ ủng hộ trên con đường nghệ thuật. Ảnh NVCC

Thừa hưởng từ mẹ tính cách cá tính, sắc sảo song vẫn giữ nét hiền dịu, nết na, nghệ sỹ trẻ Vương Linh luôn tự hào khi có mẹ ủng hộ trên con đường nghệ thuật. Ảnh NVCC

Luôn đồng hành cùng con gái trong những dự án, những hoạt động nghệ thuật mà con ấp ủ, với Vương Linh mẹ là người phụ nữ hoàn hảo mà cô gái trẻ luôn mong muốn sau này bản thân sẽ có được một phần của mẹ. “Nếu không có một bông hoa lãng mạn nào để gửi tặng người mình yêu thương trong những dịp đặc biệt như 20/10, thì bản thân mình sẽ đi tìm kiếm những điều ngọt ngào ấy để dành tặng mẹ”. Vương Linh quả quyết.

Chịu chi phối khá nhiều về hình tượng người phụ nữ trong các sáng tác của mình, nhìn nhận về người phụ nữ hiện đại, Vương Linh nhận xét khá thẳng thắn: “Người phụ nữ hiện đại là một người phụ nữ hiểu biết, có cái nhìn rộng và nhân văn và cách tư duy hiện đại trên nền tảng những giá trị cũ có giá trị”.

Loay hoay với những dự định đang ấp ủ, 20/10 Vương Linh vẫn dành riêng cho gia đình và bản thân một khoảng thời gian nhất định để quay lại cảm giác yêu thương cũng như chăm sóc, chỉn chu lại bản thân trong ngày đặc biệt. Cô nghệ sỹ trẻ hóm hỉnh: “20/10 năm ngoái vì bận cho chuẩn bị triển lãm tranh nên mình đã lơ đãng mất một ngày đặc biệt, năm nay dù bận thế nào cũng cố gắng sắp xếp thời gian để bù lại vì chỉ những ngày đặc biệt này mới thấy yêu bản thân và chiều chuộng bản thân hơn được chút xíu”.

Cao Huyền


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang