Hồ Ngọc Hà trượt đề cử giải Cống hiến khi vướng scandal

author 15:02 24/03/2016

MV “Destiny” của Hồ Ngọc Hà sẽ không có mặt tại đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2016 bởi vướng vào scandal...

Đó là chia sẻ của ông Đức Trịnh – Phó Trưởng Ban tổ chức (BTC) Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2016 tại buổi công bố giải Cống hiến vào sáng nay (24.3).

Theo ông Đức Trịnh, MV “Destiny” của ca sĩ Hồ Ngọc Hà là một MV hay, được cô đầu tư công phu và xứng đáng để đứng vào đề cử tại hạng mục năm nay. Tuy nhiên vì theo thể lệ của Giải Cống hiến có nêu: Các ca sĩ, nhạc sĩ, đối tượng âm nhạc khi tham gia tại Giải Cống hiến phải có dư luận sản phẩm mang tính tích cực. Trong khi, vừa qua, có những lùm xùm xảy ra với Hồ Ngọc Hà, dù BTC không có nhiệm vụ quy kết những lùm xùm đó, nhưng BTC cũng không thể đưa MV của ca sĩ Hồ Ngọc Hà vào đề cử các hạng mục của Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2016.

Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2016 là giải thưởng rất đặc biệt so với các giải thưởng âm nhạc khác. Không mang tính hàn lâm, cũng không phải do khán giả hâm mộ đánh giá, giải Cống hiến được bầu chọn bởi những phóng viên theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo, đài trên toàn quốc, những người đã trực tiếp theo dõi hoạt động âm nhạc của nước nhà trong năm qua.

Tiêu chí của Giải Cống hiến là có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng. Và với những ca sĩ, nghệ sĩ, nhạc sĩ, đối tượng tham gia Giải Cống hiến thì những sản phẩm của họ không được mang tính không tích cực.

Năm nay Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến có thêm một điều mới là hạng mục Music Video (MV) của năm, đây là hạng mục mở ra của BTC nhằm thể hiện sự quan tâm đến thực tiễn đời sống âm nhạc của giải thưởng khi MV trở thành một hình thức phổ biến của ca sĩ và sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng.

Một điều khá bất ngờ trong 8 hạng mục của Giải Cống hiến năm nay, tên Sơn Tùng M-TP xuất hiện ở 4 hạng mục là Music video của năm với album “Buông đôi tay nhau ra”; Hạng mục Bài hát của năm với ca khúc “Âm thầm bên em”; Chương trình của năm với liveshow “M-TP Ambitinon – Chuyến bay đầu tiên” và cuối cùng là hạng mục Ca sĩ của năm.

Có thể nói một lần nữa tên Sơn Tùng M-TP lại gây bất ngờ tại Giải Cống hiến, dù Sơn Tùng đã từng dính án đạo nhạc, tưởng chừng chàng trai này sẽ bị tẩy chay và lặng lẽ rút ra khỏi làng nhạc.

Một câu hỏi được đặt ra với BTC, tiêu chí nào để tên Sơn Tùng M-TP lại có mặt ở 4 hạng mục trong tổng số 8 hạng mục tại Giải Cống hiến 2016. Ông Đức Trịnh cho hay, không thể phủ nhận sức lan tỏa của Sơn Tùng M-TP trong vài năm lại đây. Nhìn qua hai hạng mục là Video của năm và Bài hát của năm, có thể thấy hai bài hát “Âm thầm bên em” và “Buông tay nhau ra” là hai sản phẩm có cách tạo hình cho nhân vật và bối cảnh của Sơn Tùng hết sức trẻ trung, hiện đại, gần gũi với phong cách, nhịp sống của thanh niên hiện nay.

Còn với hạng mục Ca sĩ của năm, thì cái tên Sơn Tùng có một sức thu hút lớn đủ để Sơn Tùng có thể đứng ở vị trí này. Với hạng mục Chương trình của năm, dù liveshow của Sơn Tùng không có nhiều bứt phá, nghệ thuật trong âm nhạc mà chủ yếu chỉ ở phần nghe và nhìn nhưng khi Sơn Tùng diễn ở TP.HCM đã tạo được sức hấp dẫn với khán giả trong đó.

Cũng tại buổi công bố Giải Cống hiến, một vài nhà báo thắc mắc về đêm nhạc “Đôi bàn tay thắp lửa”, về nhạc sĩ Trần Lập - người cũng có sức ảnh hưởng lan tỏa lớn tới công chúng đặc biệt là các bạn trẻ. Thế nhưng ở các hạng mục giải năm nay không thấy có tên của đêm nhạc cũng như tên nhạc sĩ Trần Lập. Theo BTC, đây là những hoạt động năm 2015, nên đêm nhạc “Đôi bàn tay thắp lửa” hay những cống hiến của nhạc sĩ Trần Lập sẽ được đưa vào hạng mục của năm sau.

Theo Dân Việt


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang