Vượt mặt It’s Time - FB Boiz bất ngờ rinh giải Bài hát Việt tháng 9 với Tương tư

author 09:53 27/09/2014

(VietQ.vn) – Bất ngờ “rinh giải” Bài hát Việt tháng 9, những chàng trai trẻ nhóm Fb Boiz ngày càng khẳng định vị thế âm nhạc của mình trên các sân chơi lớn.

qua Bài hát của tháng đã thuộc về những chàng trai có phong độ khá ổn định Fb Boiz

 Bài hát của tháng đã thuộc về những chàng trai có phong độ khá ổn định Fb Boiz

Nếu như ở liveshow 5 Bài hát Việt tháng 8, ca khúc Hoang tàn của nhạc sĩ Hạc San đã thực sự chinh phục Hội đồng thẩm định qua phần thể hiện của chính tác giả, thì đêm liveshow 6 vừa qua Bài hát của tháng đã thuộc về những chàng trai có phong độ khá ổn định Fb Boiz.

Ở liveshow Bài hát Việt tháng này, 9 ca khúc là 9 màu sắc âm nhạc, 9 câu chuyện kể về tình yêu khác nhau của những nhạc sĩ trẻ tài năng đầy nhiệt huyết. Sau quá trình làm việc tích cực, nhận xét, đánh giá và cho điểm thì Hội đồng thẩm định đi đến quyết định cuối cùng trao giải thưởng “Bài hát của tháng” cho ca khúc Tương tư của nhóm nhạc FB Boiz. Bên cạnh đó, giải “Bài hát ấn tượng” thuộc về ca khúc Những ngày hè ấy của tác giả Lê Hà Nguyên. Giải thưởng “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất” đã thuộc về ca sĩ Thùy Chi qua bài hát Trong lành những giấc mơ của tác giả Lan Phạm. Và giải thưởng cuối cùng “Nhạc sĩ phối khí hiệu quả nhất” đã thuộc về nhạc sĩ Dương Khắc Linh qua ca khúc Trong ánh mặt trời.

nhóm Bee T

Nhóm Bee T

Tương tư là một ca khúc của nhóm FB Boiz và được thể hiện bởi chính những chàng trai trong nhóm. Đây là lần thứ 2 nhóm tham gia chương trình. Ở liveshow 4, hai thành viên của nhóm là Phúc Bồ và Hoàng Tôn đã từng rinh giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất qua ca khúc Tên tôi Việt Nam. Với phong cách âm nhạc mang chất riêng, đêm nay, FB Boiz đã mang lại không khí sôi động qua ca khúc mới lần này và nhận được những tràn pháo tay ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Ca khúc này được sáng tác theo thể loại RnB và lần đầu tiên được nhóm thể hiện trên sân khấu Bài hát Việt. Sự hợp tác giữa Hoàng Tôn và Phúc Bồ ngày càng khẳng định sự ăn ý trong âm nhạc cũng như  mang lại những hiệu quả cao.

Bên cạnh giải thưởng Bài hát của tháng thuộc về những chàng trai FB Boiz, những ca khúc còn lại cũng mang đến cho khán giả hâm mộ nhiều cảm xúc lắng đọng về tình yêu, về cuộc sống. Mở màn đêm Gala Bài hát Việt tháng 9 là ca khúc Tôi yêu cuộc sống này của tác giả Nguyễn Mạnh Quân. Mạnh Quân là một trong những nhạc sĩ được công chúng biết đến qua những bản hit quen thuộc như Qua đêm nay, Cơn mưa tình yêu…Ca khúc này  được anh sáng tác cách đây 2 tháng với thể loại Pop. Ca khúc này được viết với thông điệp trong cuộc sống hối hả hiện nay thì những giá trị cảm xúc của mỗi con người đôi khi sẽ bị mai một đi. Tuy nhiên, giá trị đích thực vẫn luôn được mỗi người hướng đến là tình yêu giữa người với người hay tình yêu giữa con người với thiên nhiên…

Ngay sau ca khúc Tôi yêu cuộc sống này, tác giả trẻ Lan Phạm mang đến cho Bài hát Việt tháng này ca khúc Trong lành những giấc mơ. Đây là lần đầu tiên Lan Phạm tham gia chương trình Bài hát Việt. Ca khúc này được chị sáng tác vào cuối năm 2012 theo thể lọai Pop. Bài hát này muốn gửi gắm nội dung đầy cảm xúc rằng một con người dù mạnh mẽ đến đâu thì vẫn luôn cần một điểm tựa, một bờ vai. Ca khúc này được thể hiện qua giọng hát của ca sĩ Thùy Chi. Với lần trở lại lần này, cô ca sĩ Hà thành vẫn giữ được “chất riêng” của mình và mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc qua bài hát này. Trung Quân Idol cũng xuất hiện trên sân khấu Bài hát Việt tháng 9 với ca khúc Những ngày hè ấy do tác giả trẻ Lê Hà Nguyên viết và được hòa âm phối khí bởi nhạc sĩ Thanh Tâm. Những ngày hè ấy  là ca khúc anh sáng tác vào tháng 1 năm 2014 để nói về một kỷ niệm cuộc tình giữa một chàng trai và một cô gái trong một mùa hè rực rỡ.

Ở Bài hát Việt studio số 16, 6 sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường  đã được “trình làng” qua phần biểu diễn của nhiều ca sĩ. Anh là tác giả đa tài và đã từng tham gia nhiều lần Bài hát Việt và đạt được một số giải thưởng nhất định. Những sáng tác của anh đã đi vào lòng công chúng như Nếu như anh đến, Em trong mắt tôi hay Nồng nàn Hà Nội… Trong mini show lần này, những ca khúc của anh đã được thể hiện lần lượt qua các giọng ca của ca sĩ Minh Xù, Hương Tràm, nhóm Bee.T, Ái Phương…. Bên cạnh đó, kết thúc chương trình, nhạc sĩ Đức Cường cùng hòa giọng với các ca sĩ qua ca khúc Nồng nàn Hà Nội. 6 ca khúc với 6 màu sắc và phong cách khác nhau đã khép lại đêm Gala Bài hát Việt tháng 9 đầy cảm xúc.

Bảo An

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang