Vượt qua thị phi, Bảo Anh đi tiếp cùng Trần Lập

author 06:56 01/10/2012

(VietQ.vn) - Được cho là không xuất xắc trong vòng thi “sing off” nhưng cô gái mảnh mai Bảo Anh vẫn được huấn luyện viên Trần Lập lựa chọn đi tiếp. Quyết định của rocker này đã gây nên sự thất vọng của khán giản truyền hình tối qua.

Trần Lập lựa chọn Bảo Anh một cách khó hiểu...

Tối qua, đêm công bố kết quả liveshow đầu tiên của cuộc thi The Voice Việt Nam đã được diễn ra tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng - Tp Hồ Chí Minh, sau đêm công bố này, 5/7 thí sinh của đội Trần Lập và 5/7 thí sinh của đội Thu Minh sẽ giành quyền đi tiếp.

Đêm công bố có lẽ sẽ "trời yên, biển lặng", nếu không có sự lựa chọn khó hiểu của Trần Lập dành cho thí sinh Bảo Anh. Màn thể hiện không tốt của Bảo Anh tại liveshow đầu tiên khiến cô lọt vào top nguy hiểm cùng 2 thí sinh Huỳnh Anh Tuấn và Nguyễn Thị Thảo Nguyên. Ba thí sinh này phải thể hiện một ca khúc do mình tự lựa chọn để có thể thuyết phục HLV Trần Lập lựa chọn mình lọt vào vòng tiếp theo.

Ở vòng "sing off" này, các thí sinh trong đội của Trần Lập lần lượt trình bày ca khúc do chính mình lựa chọn. Bảo Anh lựa chọn thể hiện Giấc mơ ngày xưa, Thảo Nguyên hát Sương đêm, còn Huỳnh Anh Tuấn trình bày Rời xa người yêu.

Bảo Anh trình bày "Giấc mơ ngày xưa" trong phần thi "sing off"

Mặc dù đã có thời gian một tuần chuẩn bị và tập luyện ca khúc Giấc mơ ngày xưa, nhưng thật sự phần thể hiện của Bảo Anh tại đêm công bố kết quả ngày hôm qua cũng không khả quan là mấy so với phần trình diễn tệ hại của cô tại đến liveshow đầu tiên. Giọng run rẩy, hát chênh phô liên tục, kỹ thuật thanh nhạc là số không, Bảo Anh khiến người nghe cảm thấy nuối tiếc cho một ca khúc rất hay vốn đã từng gắn liền với tên tuổi của ca sỹ Hiền Thục.

Hồ Ngọc Hà nhận xét về phần trình diễn của Bảo Anh: "Tôi thấy ở em tinh thần lạc quan. Tiết mục của em tuy còn run, chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý nhưng em chọn ca khúc này phù hợp hơn tuần trước". Mr Đàm cũng có chung cảm nhận này với Hà Hồ, còn riêng Thu Minh lại chia sẻ rằng cô thích Bảo Anh vì sự mộc mạc và khác người.

Tuy nhiên đó chỉ là những sự góp ý đến từ các vị huấn luyện viên của đội khác, phần quyết định cuối cùng để lựa chọn ra gương mặt có thể đi tiếp tại cuộc thi Giọng hát Việt trong 3 thí sinh thuộc top nguy hiểm này hoàn toàn thuộc về nhạc sỹ Trần Lập. Và thật khó hiểu, khi cuối cùng Trần Lập lại quyết định lựa chọn tiết mục của Bảo Anh - một tiết mục thua xa phần trình bày của 2 thí sinh còn lại là Thảo Nguyên và Huỳnh Anh Tuấn.

Lý giải cho sự lựa chọn của mình, Trần Lập chia sẻ rằng anh quyết định dành tấm vé cuối cùng cho Bảo Anh là vì ý chí phi thường của cô ấy, Bảo Anh đã phải đối mặt với những điều thị phi, những sóng gió trong suốt thời gian qua, nhưng vượt qua tất cả điều ấy, Bảo Anh đã thể hiện ca khúc Giấc mơ ngày xưa mà không hề chịu bất cứ áp lựa nào.

Trần Lập bị "ném đá" không thương tiếc vì lựa chọn Bảo Anh

Ngay sau khi kết quả phần thi "sing off" của đội Trần Lập được công bố, hàng nghìn khán giả đã tỏ thái độ vô cùng phẫn nộ và thất vọng với cách lựa chọn của Trần Lập. Không những thế, với kết quả như thế này, scandal dàn xếp kết quả của chương trình Giọng hát Việt vốn đã được lắng xuống, nay sẽ lại bùng nổ trở lại.

Khán giả Mộng Cầm bức xúc cho biết: "Chất giọng non nớt, thiếu nội lực, và thiếu cả cảm xúc của Bảo Anh đã phá hỏng hoàn toàn bài hát Giấc mơ ngày xưa. Vậy mà, với phần thể hiện này, cô vẫn nhận được sự ưu ái đến khó hiểu từ HLV Trần Lập.

Tiêu chí của The Voice là đi tìm giọng hát hay chứ không phải đi tìm một giọng ca biết vượt qua những... sóng gió, khó khăn. Và khá buồn cười là không chỉ HLV Trần Lập mà cả các HLV khác cũng đều xem việc này là một trong những "điểm sáng" trong giọng ca Bảo Anh".

Đồng tình với quan điểm của Mộng Cầm, nickname Hiếu Trần chia sẻ: "Thật sự ai cũng nhận thấy rằng, phần thể hiện và ngay cả giọng hát của Bảo Anh là tệ nhất trong top 3 thí sinh nguy hiểm, mà nói rộng hơn là tệ nhất trong tất cả các thí sinh lọt vào vòng liveshow của cuộc thi Giọng hát Việt. Ấy vậy mà Trần Lập lại quyết định chọn Bảo Anh, tôi thật sự thất vọng về thủ lĩnh của nhóm nhạc Bức Tường".

Sau một hồi suy nghĩ, Trần Lập quyết định chọn Bảo Anh đi tiếp 

Thậm chí có những khán giả còn vô cùng nặng nề khi họ cho rằng việc làm của nhạc sỹ Trần Lập là một tội ác. Người này nhận xét gay gắt: "Để một thí sinh giọng run rẩy, hát chênh phô suốt toàn bộ bài hát chiến thắng những giọng ca hát hay thật sự, tôi thấy đó thật sự là một tội ác của Trần Lập. Liệu rằng, anh Trần Lập có biết phân biệt đâu là một cuộc thi hát và đâu là một cuộc thi sắc đẹp? Tôi hy vọng năm sau sẽ không còn phải nhìn thấy Trần Lập ngồi trên hàng ghế HLV của cuộc thi này nữa!".

Khi những sự việc bị nghi ngờ dàn xếp kết quả được đưa lên mặt báo tạm dần lắng xuống. Sau sự việc lần này, không ít khán giả lại cảm thấy thất vọng nặng nề về chương trình Giọng hát Việt nói chung và về nhạc sỹ Trần Lập nói riêng, họ cho rằng mình bị lừa.

Vì cứ đến tối chủ nhật hàng tuần, họ mong chờ đến giờ chương trình diễn ra, và cuối chương trình họ cũng không quên bình chọn cho những thí sinh mà mình yêu mến. Thế nhưng, nếu chương trình đúng thật sự có chuyện dàn xếp thì những tin nhắn của họ rốt cuộc có tác dụng gì?

Liên lạc với nhạc sỹ Trần Lập ngay sau đêm công bố kết quả liveshow 1 kết thúc, anh chàng rocker đất Hà thành chỉ chia sẻ một cách ngắn gọn về quyết định của mình:

"Tôi từ trước đến giờ là như vậy, khi làm bất cứ việc gì tôi đều cân nhắc những tình huống xấu nhất sẽ đến với bản thân tôi. Về vấn đề của Bảo Anh, tất nhiên mỗi người có một ý kiến riêng, nhưng về cá nhân tôi, tôi thấy tiết mục của Bảo Anh trong đêm thi ngày hôm qua nhỉnh hơn so với 2 tiết mục còn lại, mặc dù chưa thật sự xuất xắc.

Tôi và Thu Minh là 2 người theo dõi sát sao những ngày tập luyện của cả 14 thí sinh nên tôi hiểu tất cả những điều mà các em ấy phải trái qua trong suốt tuần lễ vừa rồi. Chín người thì mười ý, khán giả có quyền khen, chê, thắc mắc, thì tôi cũng phải có quyền nói, có quyền lựa chọn và có quyền bảo vệ lập trường của mình."

Theo Vnmedia
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang