Vứt ngay những vật dụng trong nhà tắm sau đây nếu không muốn mắc bệnh

author 15:40 14/01/2018

(VietQ.vn) - Các chuyên gia cảnh báo, một số vật dụng trong nhà tắm như bàn chải đánh răng, mỹ phẩm, chất tẩy rửa, kính áp tròng, băng vệ sinh có thể là nguồn gây bệnh cho con người nếu không được bảo quản và sử dụng đúng cách.

Bàn chải đánh răng dùng quá bốn tháng

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) khuyên rằng nên thay thế bàn chải đánh răng ba đến bốn tháng một lần, hoặc sớm hơn nếu lông bàn chải bị cứng hoặc bị sờn.

Mặc dù ADA lưu ý rằng không có đủ bằng chứng  để nói rằng mầm bệnh trên bàn chải đánh răng cũ có thể khiến bạn bị bệnh. Nhưng một chiếc bàn chải đánh răng đã bị mòn sẽ làm sạch răng của bạn ít hiệu quả hơn.

 Nên thay thế bàn chải đánh răng ba đến bốn tháng một lần

Các loại mỹ phẩm bị thay đổi màu sắc, mùi, tính chất

Theo các dược sĩ, có bốn thay đổi có thể báo hiệu khi đến lúc phải loại bỏ kem mặt, trang điểm và các sản phẩm làm đẹp  khác.

Thứ nhất là thay đổi màu sắc: Một ít màu vàng trong mỹ phẩm thường không phải là vấn đề lớn, nhưng nếu đó là những thay đổi đáng kể trong màu sắc của sản phẩm thì hãy dừng việc sử dụng chúng.

Thứ hai, thay đồi về mùi. Nó là điều bình thường khi mùi hương của sản phẩm bị bay mùi sau thời gian, nhưng một lần nữa hãy cẩn thận với những thay đổi đáng kể. Nếu thấy xuất hiện mùi hôi, điều này cho thấy sản phẩm của bạn đã bắt đầu bị thay đổi.

Sự thay đổi trong tính chất là dấu hiệu để vứt ngay những loại mỹ phẩm trong phòng tắm nhất là các sản phẩm kem chống nắng do chúng có thể không còn tác dụng như ban đầu.

Cuối cùng, kiểm tra xem mỹ phẩm của bạn có chứa vi khuẩn hoặc nấm bằng cách quan sát xem chúng có làm mỹ phẩm biến thành màu đen hoặc xám hay không. Trong trường hợp không rõ ràng, các sản phẩm này không nên được sử dụng.

Sản phẩm bị mụn đã được mở trong một vài tháng

Bác sĩ da liễu Amy Weschler cho biết các sản phẩm mụn trứng cá có chứa benzoyl peroxide và axit salicylic không nên được sử dụng sau 4-6 tháng mở nắp hộp. Nguyên nhân là có hai thành phần này có xu hướng phân rã nhanh chóng.

Cồn tẩy rửa và oxi già trong nhiều năm

Các loại cồn tẩy rửa và oxi già (hydrogen peroxide) có thể trở nên kém hiệu quả hơn sau khi sử dụng trong một thời gian dài. Các chuyên gia khuyên bạn nên mua chai nhỏ nếu không sử dụng chúng thường xuyên. Và không sử dụng khi đã qua ngày hết hạn của sản phẩm.

Các hộp đựng kính áp tròng

Học viện Nhãn khoa Hoa Kỳ cho biết bạn nên thay các hộp đựng kính áp tròng 3 tháng một lần.

Khi ngón tay của bạn tiếp xúc với kính áp tròng, chúng có thể khiến kính nhiễm vi khuẩn, gây nhiễm trùng mắt.

Băng vệ sinh cũ hoặc băng vệ sinh có lớp bọc ngoài bị rách

Bác sĩ phụ khoa Alyssa Dweck cho biết các loại băng vệ sinh tampon có tuổi thọ khoảng năm năm. Nhưng nếu phần bao bì bên ngoài của chúng bị rách chúng có thể phát triển nấm mốc, nhất là khi chúng được cất giữ trong một phòng tắm ẩm ướt.

Đừng quên kiểm tra các lớp bọc bên ngoài của sản phẩm này và đảm bảo bao bì của băng vệ sinh là nguyên vẹn khi bạn sử dụng. Điều này đảm bảo rằng chúng không bị ô nhiễm, và đó là một cách để tự bảo vệ mình khỏi hội chứng sốc và các bệnh có thể gây tử vong có liên quan đến việc sử dụng tampon.

An Nhiên 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang