Vychi 'mập mờ' công bố chất lượng, không chịu trách nhiệm với hệ thống bán Lipo Slim

author 13:54 06/04/2018

(VietQ.vn) - Ngoài thông tin về việc viên giảm cân Vychi Lipo Slim lưu hành khi chưa được phép, công ty THHH Vychi cũng cho biết, sau ngày 31/3 sẽ không chịu trách nhiệm khi hệ thống vẫn “cố tình” bán sản phẩm.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Trong bài viết Sản phẩm giảm cân Vychi Lipo Slim lưu hành không phép, công ty Vychi 'né' trách nhiệm?” đăng tải ngày 29/3, Chất lượng Việt Nam Online (Viet Q.vn) đã thông tin về việc sản phẩm viên giảm cân Lipo Slim của Công ty TNHH Vychi được bán tràn lan trên thị trường có dấu hiệu lưu hành không phép. Cụ thể, sản phẩm trên đang được nhiều đại lý của công ty bán với giá 650.000 đồng/hộp 30 viên nhưng lại “mập mờ” trong chứng nhận đủ điều kiện để kinh doanh trên thị trường.

 Bộ sản phẩm Vychi Lipo Slim lưu hành không phép, bán với giá 650.000 đồng

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, tại buổi làm việc với Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), đại diện của Công ty TNHH Vychi đã thừa nhận viên giảm cân Lipo Slim chưa đủ điều kiện để lưu hành trên thị trường. Tất cả sản phẩm chỉ là sản phẩm thử nghiệm của công ty.

Tại buổi làm việc này, công ty cho biết, trước ngày 31/3/2018, các đại lý phải hoàn trả sản phẩm lại cho công ty để thu hồi. Sau ngày 31/3, công ty sẽ không chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Thế nhưng, hiện nay, theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam Online (Viet Q.vn), rất nhiều đại lý của công ty vẫn tiếp tục rao bán sản phẩm viên giảm cân Vychi Lipo Slim trên mạng xã hội. Nhiều đại lý còn khẳng định "đang cháy hàng", nhiều đại lý khác thì giới thiệu với khách hàng rằng "sản phẩm dành tặng cho khách hàng may mắn, hiện chương trình đã kết thúc, khách hàng hiện tại đặt mua thì giá một hộp giảm cân là 650.000 đồng", "lấp liếm" việc bán sản phẩm chưa được công bố với khách hàng. 

Theo Thông tư 43/2014/TT-BYT Quy định về quản lý thực phẩm chức năng, trong những trường hợp phải thu hồi sản phẩm thì: Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng có trách nhiệm thu hồi và báo cáo với Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng không bảo đảm an toàn có trách nhiệm xử lý thực phẩm đó và chịu mọi chi phí cho việc thu hồi, xử lý sản phẩm theo quy định của pháp luật.

Với trường hợp sản phẩm viên giảm cân Vychi Lipo Slim lưu hành khi chưa đủ điều kiện, Chất lượng Việt Nam Online (Viet Q.vn) sẽ tiếp tục làm việc với Cục An toàn thực phẩm để làm rõ nguồn gốc của sản phẩm và trách nhiệm của Công ty Vychi khi bán sản phẩm không được công bố chất lượng cho người tiêu dùng tới bạn đọc.

Hải Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang