Walmart Trung Quốc bán đồ ăn sẵn kém chất lượng

author 06:48 30/09/2014

(VietQ.vn)- Các cơ sở của Walmart, Tesco, Trust-Mart và nhiều siêu thị có tiếng tại Quảng Châu, Trung Quốc bị phát hiện bán thực phẩm kém chất lượng, có chứa lượng khuẩn cao hơn mức cho phép..

Tháng Tám vừa qua, sau vụ việc gạo Heizn bị nhiễm chì, Sở Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Trung Quốc tiến hành một cuộc điều tra tổng thể. Ngày hôm qua, Phòng An Toàn Thực Phẩm thành phố Quảng Châu công bố kết quả điều tra thành phố. Phòng lấy mẫu thực phẩm từ nhiều siêu thị lớn, trong đó có Walmart, Tesco, Trust-Mart và nhiều siêu thị có tiếng bị phát hiện bán thực phẩm kém chất lượng.

Mua đồ ăn sẵn trong siêu thị lớn như Walmart vẫn mua phải kém chất lượng

Mua đồ ăn sẵn trong siêu thị lớn như Walmart, người tiêu dùng vẫn có thể rước hàng kém chất lượng về nhà. Ảnh minh họa

Danh sách không đạt chuẩn có lạc rang San Jiao Ma Yinni, bánh ngọt của hãng Maxim, bánh mì gối Wu Xian, bánh mì nướng của hãng Huang Guan Ma Liao. Không chỉ có các siêu thị lớn, các cửa hàng, quán bar, các cửa hàng trên mạng trải qua đợt kiểm tra, Sở điều tra cả các cơ sở sản xuất. Quá trình điều tra phát hiện, một nhà máy sản xuất dầu đậu nành thuộc tỉnh Quảng Châu có aflatoxin B1 và benzopyrene vượt quá giá trị tiêu chuẩn.

Theo ghi nhận của phóng viên, lần kiểm tra này, có rất nhiều thực phẩm chín, ăn liền không đạt chuẩn được bán trong các nhánh trực thuộc các cửa hàng lớn như Walmart, Tesco hay Trust-mart.

Phát hiện Walmart Trung Quốc bán đồ ăn nhiễm khuẩn cao

Walmart tại Trung Quốc và nhiều siêu thị lớn bị phát hiện bán đồ ăn liền có hàm lượng khuẩn cao. Ảnh Minh Họa

Loại ngũ cốc, bánh hạnh nhân protein, bánh mì, bánh mì nướng nho khô, bánh ngọt của các hãng Maxim, Wu Xian, Huang Guan Ma Liao bị phát hiện có chứa lượng khuẩn vượt quá quy định, cụ thể là các sản phẩm có lượng a xít, peroxide cao hơn mức cho phép.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang