Web Sở Nông nghiệp Hậu Giang bị hacker chèn link sex: Đã được cảnh báo từ trước!

author 12:26 18/02/2014

(VietQ.vn)- Chỉ tới khi được báo chí phản ánh, lãnh đạo Sở NN&PT-NT mới biết website bị chèn link sex và quyết định tạm thời đóng trang web thông tin của Sở.

 Tới thời điểm này, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cho biết vẫn chưa được báo cáo về thông tin trang web Sở NN-PT-NT bị hacker đột nhập tung thông tin sex

Như thông tin đã đưa, chiều 17.2, khi vào trang điện tử http://sonongnghiep.haugiang.gov.vn của Sở NN-PTNT tỉnh Hậu Giang để tìm kiếm thông tin thì bất cứ ai truy cập cũng phải ngạc nhiên khi chuyên mục “Hỗ trợ kỹ thuật” của website này chứa hàng trăm đường link giới thiệu phim sex, website đồi trụy.

Tuy nhiên cho tới sáng 18/2, khi trao đổi với  Chất lượng Việt Nam, chủ tịch tỉnh UBND Hậu Giang Trần Công Chánh tỏ ra bất ngờ vì chưa được cấp dưới báo cáo. “Trời ơi, sao lại có chuyện như vậy! Tôi sẽ trực tiếp kiểm tra vụ việc này , nếu cần thiết thì cho đóng luôn cổng website ”, ông Chánh nói.

Trang Web của Sở NN&PT-NT bị cài link sex chiều 17/2

Trước câu hỏi, đơn vị nào phụ trách an ninh mạng của trang điện tử Sở NN&PT-NT nói riêng và các trang thông tin điện tử của sở ngành trực thuộc Tỉnh nói chung, ông Chánh cho biết, đổi với cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh Hậu Giang thì do Trung tâm công nghệ thông tin thuộc Văn phòng UBND tỉnh đảm nhiệm và quản lý; còn lại trang điện tử của sở ngành nào thì đơn vị đó phải chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, ông Bạch Văn Sơn, Chánh văn phòng Sở NN&PT-NT Hậu Giang lại khẳng định, việc đảm bảo an ninh mạng trang điện tử của Sở nhiệm vụ của Trung tâm công nghệ thông tin của Văn phòng UBND tỉnh. “ Web của Sở chỉ là một trang thông tin trực thuộc cổng thông tin của UBND tỉnh, vì vậy Trung tâm công nghệ thông tin của UBND tỉnh phải có trách nhiệm quản lý an ninh mạng”, ông Sơn nói.

Theo vị Chánh văn phòng, toàn bộ nhân viên của sở đều không hay biết trang web đã bị đột nhập từ khi nào. “ Ngay cả đội ngũ phụ trách, ban biên tập thông tin của trang web cũng không hề biết chuyện bị dân mạng đột nhập. Chỉ tới lúc 8g tối hôm qua, Giám đốc Sở mới nhận được thông tin từ phía phóng viên”, ông Sơn nói

Trước đó, Sở NN&PT-NT Hậu Giang đã thuê Trung tâm Công nghệ thông tin của ĐH Cần Thơ thiết kế. “Vì vậy, khi biết trang web bị hack, ban giám đốc Sở quyết định tạm thời đóng cửa và nhờ phía Đh Cần Thơ khắc phục”, ông Sơn cho biết.

Cũng theo ông Sơn, cách đây hơn 1 năm, lãnh đạo Sở đã nhận được thông báo từ phía Công an Tỉnh Hậu Giang cho biết, trang web hiện có lỗ hổng và đã bị hacker xâm nhập.

“Ngay lập tức lãnh đạo sở cũng đã báo đến Trung Tâm Công nghệ thông tin của UBND tỉnh nhưng họ cũng cho qua vì chưa nhận được sự tấn công nào của bên ngoài”, ông Sơn cho biết.

Về việc truy cứu trách nhiệm, cá nhân và tập thể liên quan, vị Chánh Văn phòng cho hay ban Giám đốc Sở đang truy xét trách nhiệm từng cá nhân phụ trách. “Ngoài ban biên tập thông tin của web thì cũng có một nhân viên phụ trách quản trị mạng song cũng là kiêm nghiệm và làm nhiều việc khác”, ông Sơn nói.

Tới thời điểm này, Ban Giám đốc Sở NN&PT-NT Hậu Giang đang xin ý kiến lãnh đạo UBND tỉnh để xem xét phương án thiết kế lại trang web của Sở. “Khi đã có lỗ hổng thì lâu dài hacker vẫn có thể đột nhập và tung thông tin nguy hiểm lên trang web”, ông Sơn nói.

Hoàng Vũ

n

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang