Website bút điện tử của Việt Nam bị phá hoại

author 08:43 27/09/2012

(VietQ.vn) – Website giới thiệu, hướng dẫn cách sử dụng bút điện tử của Việt Nam đang bị các hacker đánh phá.

Sáng nay 27/9, TS Doãn Hà Thắng, viện Vật lý cho biết, website giới thiệu, hướng dẫn cách sử dụng thiết bị nhận dạng, kiểm tra, đánh gia ngữ âm (bút điện tử) của Việt Nam đang bị hack, không truy cập được (www.iopt.edu.vn).

TS Doãn Hà Thắng từng làm Tiến sĩ về Nhật. Ảnh: Tuổi Trẻ
TS Doãn Hà Thắng từng làm Tiến sĩ về Nhật. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đây là website có các video hướng dẫn thầy cô, học sinh sử dụng bút điện tử. Ngoài ra còn có video về tập huấn giáo viên, thi học sinh giỏi tiếng Anh bằng cách sử dụng bút điện tử, số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật…

Hiện nay, ngoài bút điện tử của Việt Nam do viện Vật lý sáng tạo ra, còn có 4 loại bút khác có nguồn gốc từ Trung Quốc, được một số doanh nghiệp hợp tác phân phối.

Viện Vật lý đang nghiên cứu cách dùng các tem dán lên sách giáo khoa, để người dùng có thể mua tem, dán lên sách (cũ và mới) đều sử dụng bút điện tử được,  mà không phụ thuộc vào đơn vị in sách. Vì nhiều giáo viên, trường học, sở Giáo dục và Đào tạo đang kêu không có sách mã hóa cho bút điện tử của Việt Nam nhưng chưa có hồi âm.

Trước đó, khi nhiều tờ báo viết bài liên quan đến thiết bị này, lãnh đạo Viện Vật lý đã làm việc với TS Thắng. Sau khi nghe và thẩm tra về công nghệ mới "đo não" để đánh giá quá trình học - tương tác, lãnh đạo viện rất ủng hộ và tạo mọi điều kiện cho nhà khoa học trẻ cùng đồng nghiệp tiếp tục phát triển sản phẩm đầy ý nghĩa về chính trị và giáo dục này.

Quang Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang