Wecreate - Trung tâm Doanh nghiệp Nữ giới ra mắt tại Việt Nam

authorPhương Nam 14:22 21/10/2016

(VietQ.vn) - Sáng nay, 21/10 tại Hà Nội, Wecreate - Trung tâm Doanh nghiệp Nữ giới chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Sự kiện:

Wecrate Việt Nam là dự án Hỗ trợ nguồn lực, giáo dục, tiếp cận và đào tạo về kinh doanh cho phụ nữ nhằm tăng quyền năng kinh tế. Wecrate đã có mặt ở 4 quốc gia  trên thế giới và Việt Nam là quốc gia thứ 5. Chương trình được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thông qua tổ chức Start Up Cup. Đây là cơ hội để phụ nữ Việt thực hiện ước mơ khởi nghiệp một cách chuyên nghiệp, sáng tạo và an toàn.

Tham dự bổi lễ khai trương Wecreat Việtn Nam sáng nay có sự tham dự của: Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Giám đốc điều hành Wecreate Việt Nam, ngài Ted Osius – Đại sứ Hoa Kỳ, bà Trần Thị Tuyết – Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, ông Đoàn Duy Khương – Phó chủ tịch VCCI cùng nhiều vị đại biểu đại diện cho các nhóm, đoàn thể Starup cũng như các bạn trẻ là nữ giới có khát vọng khởi nghiệp tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ ra mắt, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Giám đốc điều hành Wecreate Việt Nam đưa ra con số thống kê với 51% dân số, phụ nữ Việt Nam đang điều hành 25% trên hơn 500.000 các doanh nghiệp ở Việt Nam. Theo đó, tiềm năng cho khởi nghiệp ở Việt Nam là rất lớn nhưng vẫn còn tồn tại rào cản mang đặc thù giới tính. Vì thế, sự xuất hiện của Wecreat Việt Nam như là ngôi nhà chung, an toàn cho phụ nữ kết nối, chia sẻ, học tập, sẽ tạo đông lực, truyền cảm hứng cho những ai đang xây mộng khởi nghiệp, khát khao làm giàu chính đáng.

Đầu tư cho phụ nữ là đầu tư cho cộng đồng, bởi phụ nữ chính là người ra quyết định sử dụng thu nhập để đầu tư giáo dục cho con cái, dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe của gia đình và nhiều lĩnh vực khác của xã hội. Vì vậy không quá khi nói rằng “ Đầu tư cho phụ nữ” là chìa khóa cho sự thịnh vượng của mỗi quốc gia”. – Bà Tuyết nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Giám đốc điều hành Wecreate Việt Nam  phát biểu khai mạc - Ảnh X.Hiệp 

 Theo đó, khi có ý định khởi nghiệp hoặc đang trong quá trình gặp những khó khăn mà chưa thể tháo gỡ, phụ nữ Việt hoàn toàn có thể tìm đến Wecreat Việt Nam như một ngôi nhà chung để tự hoàn thiện mình và cùng nhau khởi nghiệp tạo nền tảng vững chắc cho tương lai.

Ngài Ted Osius – Đại sứ Hoa Kỳ trong bài phát biểu bằng tiếng Việt của mình đã nhấn mạnh: Khi tổng thống Obama tới thăm Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh hồi tháng 5, ông đã thông báo rằng, chúng tôi sẽ mở một trung tâm khởi nghiệp của phụ nữ tại Việt Nam. Nhằm nâng cao vị thế của thế hệ nữ doanh nhân trong tương lai. Hôm nay, là ngày chúng tôi thực hiện lời hứa đó.

“Là Đại sứ Hoa Kỳ, tôi gặp gỡ nhiều người mong muốn tự mình bắt đầu một hướng đi mới, bắt đầu một cái gì mới, đóng góp cho cộng đồng của họ và tự định hướng tương lai tài chính của mình. Đó chính là tinh thần khởi nghiệp”- Ngài đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius nói.

 Ngài Ted Osius – Đại sứ Hoa Kỳ phát biểu - Ảnh X.Hiệp

 Ngoài ra, buổi lễ còn được nghe bài phát biểu của các vị đại biểu với những khía cạnh khác nhau, đưa ra quan điểm về những thuận lợi và khó khăn mà phụ nữ Việt đang và đã ngày một khắc phục để vươn lên cùng với khát khao khởi nghiệp làm giàu cho chính họ và cho đất nước. Bên cạnh đó, những nhà tổ chức Wecreat tại các quốc gia khác trên Thế giới cũng chia sẻ về những khó khăn, thuận lợi và các câu chuyện của phụ nữ các quốc gia này trải qua và Wecreat đã giúp đỡ họ khởi nghiệp thành công như thế nào.

Bà Trần Thị Tuyết – Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đến tham dự và phát biểu và viết thông điệp lên bức tường khởi nghiệp Wecreat Việt Nam - Ảnh X.Hiệp

 Chia sẻ với Chất lượng Việt Nam, bạn Lê Thị Tuyến – một bạn trẻ khát khao khởi nghiệp tham dự chương trình Wecreat cho biết: “Tình cờ em được biết Wecreat thông qua những người bạn của em đang du học ở nước ngoài. Với đam mê khởi nghiệp, khi biết Wecreat có mặt tại Việt Nam em rất phấn khởi và đây sẽ là nơi mà em tìm đến đầu tiên để hoàn thiện ước mơ khởi nghiệp của mình. Lĩnh vực em định lựa chọn để xây dựng đam mê là thực phẩm sạch. Em tin, có Wecreat đồng hành em sẽ thành công”.

 Những gian trưng bày sản phẩm từ handmade cho đến đồ thủ công mỹ nghệ được chế tác cầu kì bởi các bạn nữ giới đam mê khởi nghiệp thu hút sự  chú ý của các khách mời tham dự lễ ra mắt Wecreat Việt Nam sáng nay - Ảnh X.Hiệp

 Song song với chương trình lễ ra mắt Wecreat  Việt Nam là những gian trưng bày sản phẩm từ handmade cho đến đồ thủ công mỹ nghệ được chế tác cầu kì bởi các bạn nữ giới đam mê khởi nghiệp. Sau lễ cắt băng khai trương, trao kỉ niệm chương cho đại biểu, buổi lễ ra mắt Wecreat Việt Nam bế mạc với chương trình ca nhạc đậm chất dân gian truyền thống và các vị khách mời viết thông điệp lên bức tường khởi nghiệp Wecreat Việt Nam.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang