Wifi một vạch nhưng vẫn lướt web như gió nhờ kết nối đơn giản này

authorThu Hường 06:15 09/06/2018

(VietQ.vn) - Chỉ cần 1 đoạn dây đồng, sợi cáp USB kết nối máy tính và điện thoại... người dùng hoàn toàn có thể tự chế một chiếc ăng-ten tăng sóng wifi, điện thoại của chúng ta sẽ lướt web như gió mặc dù đang ở khu vực sóng Wifi chỉ có 1 vạch.

Cuộc sống hiện đại ngày này đã khiến sóng Wifi trở một phần thiết yếu của cuộc sống nhất là đối với con người, nhất là dân công nghệ - những người không thể rời bỏ chiếc điện thoại hay máy tính đến 1 phút.

Tuy nhiên, Wifi dù có tân tiến đến đâu thì vẫn luôn tồn tại những "góc chết" nơi sóng Wifi chập chờn yếu ớt khiến người dùng vô cùng khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể tự chế cho mình một chiếc ăng - ten tăng sóng.

Hiện nay, trên thế giới có một chiếc ăng - ten rất được ưa chuộng trên thế giới là Bi-Square Antenna. Về mặt lý thuyết, ăng - ten Bi-Square (2 hình vuông) có nguyên lý hoạt động giống như các ăng ten khuếch đại sóng Radio thông thường mà cách đây khoảng 10 năm chúng ta vẫn dùng để bắt tín hiệu truyền hình mặt đất cho TV.

Để làm một chiếc ăng-ten tăng sóng cho điện thoại, người dùng chuẩn bị: 1 đoạn dây đồng đường kính 1 - 1,5 mm dài khoảng 25 cm; 1 sợi cáp USB kết nối máy tính và điện thoại (nên dùng sợi đã hỏng hoặc bỏ đi vì chúng ta sẽ phải cắt sợi dây ra); Các dụng cụ cần thiết khác bao gồm mỏ hàn thiếc, kìm, bàn kẹp v.v...

Các đồ dùng cần chuẩn bị để làm một chiếc ăng-ten tăng sóng cho điện thoại. Ảnh: http://fpt.center 

Người dùng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Kéo thẳng đoạn cáp đồng, nếu dài quá hãy đo và cắt chừng 24 đến 26 cm.

Bước 2: Đo khoảng 3 cm từ đầu sợi dây và bẻ gập 1 góc 90 độ, sở dĩ chúng ta chọn cỡ 3 cm là bởi sau khi tạo thành 2 hình vuông kích thước 3x3 chúng ta sẽ dùng hết 24 cm còn 1 đến 2 cm thừa dùng để hàn dây vào.

Đo khoảng 3 cm từ đầu sợi dây và bẻ gập 1 góc 90 độ. Ảnh: http://genk.vn

Bước 3: Tiếp tục đo 3cm và bẻ gập đến tới khi bạn tạo thành hình vuông đầu tiên.

Bước 4: Làm tiếp hình vuông thứ 2 và bẻ đầu dây thừa vuông lên để dễ xử lý hàn.

Tạo hai hình vuông. Ảnh: http://genk.vn 

Bước 5: Dùng dao rọc giấy hoặc giấy nhám đánh sạch đoạn thừa 1cm để chuẩn bị hàn. Đánh sạch đoạn cần hàn là bởi ngay khi sản xuất dây đồng, người ta đã phủ sẵn lên nó 1 lớp sơn cách điện nhằm bảo vệ cho dây đồng thời lớp sơn này cũng làm thiếc hàn không dính vào dây.

Bước 6: Cắt sợi cáp USB đã chuẩn bị, giữ phần đầu dây Micro-USB.

 Cắt sợi cáp USB nhưng giữ phần đầu dây Micro-USB. Ảnh: http://genk.vn

 

 

Bước 7: Lột vỏ cao su bên ngoài USB, chọn dây màu đen (dây GND) và lột bỏ lớp nhựa để lộ ra khoảng 0,5 cm dây điện. Chúng ta chỉ sử dụng dây đen nên không cần lột các dây khác.

Bước 8: Hàn dây đen vào phần thừa ra của ăng - ten.

Bước 9: Dùng băng dích cách điện cuốn các dây không sử dụng lại để tránh nhiễu.

Chiếc ăng - ten tự chế khi hoàn thành. Ảnh: http://genk.vn

Được biết, tất cả các điện thoại sử dụng một dải dây kim loại chạy vòng quanh thân máy làm ăng - ten, những dây ăng - ten này đều dẫn về phần tiếp đất. Phần tiếp đất ở đây thực ra chính là phần có điện áp bằng 0 được dùng để tạo ra hiệu điện thế giữa các dây mang điện dương và dây đen trong cổng USB chính là dây có điện thế bằng 0 đó. Việc nối ăng - ten thêm vào dây GND trên điện thoại sẽ giúp phần bắt sóng của ăng - ten tự tạo này bổ sung vào ăng - ten có trên điện thoại tạo ra 1 hệ ăng - ten bắt sóng tốt hơn nhiều.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang