Windows 9 sẽ ra mắt vào cuối tháng 9/2014?

author 16:09 17/09/2014

(VietQ.vn) - Hãng Microsoft đang có kế hoạch thông báo chi tiết về phiên bản mới nhất của Windows - hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay.

Theo tin tức từ trang The Verge, hàng loạt tin đồn và hình ảnh về Windows 9 bị rò rỉ, do vậy những tín đồ công nghệ nói chung và những người quan tâm đến hệ điều hành này nói riêng đang rất mong chờ Microsoft đưa ra những thông tin chính thức. 

Vừa mới đây, hãng Microsoft đã gửi thư mời đến giới truyền thông và công nghệ tới tham gia sự kiện đặc biệt được tổ chức tại San Francisco vào ngày 30 tháng 9, nội dung chính của sự kiện sẽ tập trung vào công ty này và người dùng của hệ điều hành Windows. Bên cạnh đó, một cuộc thảo luận xung quanh tương lai của window do Joe Belfiore và Terry Myerson khởi xướng cũng sẽ được diễn ra trong sự kiện này. 

Thư mời của Microsoft cho sự kiện sắp tới đây

Thư mời của Microsoft cho sự kiện ra mắt Window 9 sắp tới đây. Ảnh minh họa

Các nhà phát triển và khách hàng của Microsoft đang mong chờ hãng này sẽ tiết lộ những thông tin kỹ thuật của Windows để từ đó họ có thể đánh giá những thay đổi mà hãng phần mềm này đang tiến hành trên Windows 9. Tuần trước, ảnh chụp màn hình và video thông tin kĩ thuật của Windows 9 đã bị rò rỉ cho biết về việc Windows 9 sẽ có thêm một màn hình chính (start menu) mới, Live Tile động và trung tâm thông báo. Nhiều khả năng Microsoft cũng sẽ nâng cấp giao diện người dùng nhằm cải thiện và làm phẳng hơn các biểu tượng truyền thống, thêm vào đó là một số thay đổi ở thanh taskbar để tích hợp trợ lý ảo Cortana và màn hình ảo. 

Hình ảnh được cho là ảnh chụp màn hình của windows 9

Hình ảnh được cho là ảnh chụp màn hình của Windows 9. Ảnh minh họa

Windows 9 được cho rằng sẽ còn có thêm nhiều thay đổi nữa trước khi hệ điều hành này được hoàn thiện và chính thức phát hành vào năm sau, tuy nhiên chưa chắc những thay đổi thêm này đã sẵn sàng để ra mắt công chúng. Cho dù vậy, vẫn phải chờ đến ngày 30 tháng 9 để xem “gã khổng lồ phần mềm” Microsoft sẽ tiết lộ những gì trong sự kiện tại San Francisco. 

Đinh Ly


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang