World Cup 2014 : Hà Lan thắng ngược dòng nhờ vũ công ba lê Robben!

author 15:32 30/06/2014

(VietQ.vn) - Hà Lan đã có màn lội ngược dòng không tưởng khi có được hai bàn thắng ở nhưng phút cuối, qua đó, cướp tấm vé vào vòng tứ kết ngay trên tay đối thủ Mexico, mà người có công rất lớn là của Robben.

Sự kiện: World Cup 2018

Thêm một lần nữa ở World Cup năm nay, Hà Lan lại có màn lội ngược dòng thành công để trở thành đại diện châu Âu đầu tiên giành tấm vé vào tứ kết. Không ghi bàn nhưng Robben vẫn để lại dấu ấn trong chiến thắng này của những Cơn lốc màu da cam, với một pha ngã rất đẹp mang về một quả penalty.

Điều đáng nói, tình huống dẫn đến bàn thắng quyết định cho Hà Lan là một quả phạt đền gây nhiều tranh cãi, khi trọng tài Proenca cho rằng Marquez phạm lỗi với Robben trong vòng cấm.

Phút 90+2, khi tỷ số đang là 1-1 và không ít người đã nghĩ tới việc thêm một trận đấu thuộc vòng 1/8 nữa sẽ diễn ra hiệp phụ, thì Arjen Robben đã lên tiếng. Sau pha đi bóng rất nỗ lực bên hành lang cánh phải, tiền vệ mang áo số 11 đã có pha xâm nhập vòng cấm và có tình huống ngoặt bóng rất nhanh khiến đội trưởng Mexico, Rafael Marquez có pha phạm lỗi với mình mang về quả penalty cho Hà Lan. Xem lại pha quay chậm cho thấy tiền vệ của Bayern Munich đã chủ động gài bẫy đội trưởng Mexicos ở tình huống này, rõ ràng pha chặn bóng cúa Rafael Marquez mới chỉ chạm nhẹ vào mũi giày của Robben nhưng tiền vệ của Hà Lan vẫn ngã ra rất nhanh và cực khéo đánh lừa được trọng tài Pedro Proenca.

Nhận xét về tình huống này Cựu trọng tài nổi tiếng người Anh - Graham Poll cho rằng :"Xuyên suốt trận đấu, Proenca phải đối diện với 3 tình huống Robben ngã trong khu cấm địa của Mexico. Ông đã phẩy tay hai lần đầu, và lẽ ra không nên thổi quả 11m ở phút bù giờ, đem đến cơ hội vàng cho ĐT Hà Lan.

Quả penalty bắt nguồn từ pha phòng ngự thiếu cẩn trọng của trung vệ giàu kinh nghiệm Rafael Marquez. Tuy nhiên, Robben quá khôn ngoan, chỉ chờ đối phương ra chân rồi ngã đẹp như một diễn viên múa ba-lê.

Nếu là tôi cầm còi, sẽ không có penalty cho tuyển Hà Lan. Trọng tài Proenca hẳn đã biết Robben qua các trận đấu ở Champions League. Nhưng đôi khi, ông vẫn có thể bị đánh lừa với thủ thuật ngã rất khéo của tiền vệ này."

 Dù đã thừa nhận mình có ăn vạ ở một trong những tình huống ngã vờ, song tình huống penalty cuối trận của Arjen Robben vẫn gây ra những phản ứng khác nhau trên cộng đồng mạng.

Robben đóng kịch? Có. Marquez vụng về? Có. Marquez dẫm lên chân Robben? Có. Xứng đáng penalty!

Robben là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng đôi khi có những tình huống ngu ngốc. Pha ngã vờ vừa rồi cho thấy điều đó.

Sau 3 lần ngã như vậy, Robben không thể nói gì thêm được nữa. Dù sao, đã có tác động từ phía Marquez.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang