World Cup 2014 bị đe dọa vì biểu tình tại Brazil

author 07:41 16/05/2014

(VietQ.vn) - Hàng ngàn người tại Sao Paulo, một thành phố của Brazil đã tổ chức biểu bình để phản đối sự chi tiêu của chính phủ giành cho World Cup 2014.

Những người biểu tình đã đốt lốp xe và khiến cho giao thông bị đình trệ trong giờ cao điểm. Những người tổ chức còn kêu gọi hơn 50 thành phố khác trên toàn bộ Brazil cùng chung tay hành động. 

World Cup 2014 hỗn loạn vì biểu tình

World Cup 2014 bị phản đối bởi người biểu tình

Vụ biểu tình tại Sao Paulo được cho là để phản đối chính phủ Brazil đã sử dụng khá nhiều tiền chi tiêu cho Worl Cup 2014 sẽ được tổ chức tại đây vào tháng 6. Những người biểu tình nói rằng, họ muốn chính phủ quan tâm đến các dự án xã hội, giao thông và nhà ở, thay vì phung phí hàng tỉ USD xây những sân vận động cho kỳ World Cup sắp tới.

Guilherme Boulos , người đứng đầu Phong trào Công nhân vô gia cư cho biết: "Chúng tôi không muốn phá hủy hoặc làm hư hại sân vận động. Những gì chúng tôi muốn là nhận được nhiều phúc lợi hơn cho người lao động, họ phải được tiếp cận với nhà ở và chính kỳ World Cup này đã ảnh hưởng lớn đến mong muốn của phần đông người nghèo".

World Cup 2014 hỗn loạn vì biểu tình

Hình ảnh biểu tình tại một sân vận động diễn ra World Cup 2014

Đáp lại những hành động trên, Bộ trưởng thể thao Brazil, Aldo Rebelo tuyên bố rằng: "World Cup sẽ không bị ảnh hưởng gì từ những cuộc biểu tình như thế này. Những du khách từ khắp Brazil và nhiều nơi trên thế giới không phải lo ngại, chúng tôi sẽ đảm bào làm tốt công tác tổ chức World Cup 2014”.

Chính phủ Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với những thách thức về vấn đề an ninh để đảm bảo World Cup 2014 sẽ được diễn ra thành công, được khởi tranh từ ngày 12/6.

Quân đội đã được triển khai để hỗ trợ cho lực lượng an ninh phòng chống những kẻ cướp bóc và hành hung trong cuộc biểu tình. 

World Cup 2014 hỗn loạn do biểu tình

Làn sóng phản đối Worl Cup 2014 từ tầng lớp công nhân nghèo đã diễn ra gần một năm

Kể từ tháng 6 năm ngoái, làn song biểu tình phản đối World Cup 2014 đã diễn ra trên khắp Brazil. Hơn một triệu người đã xuống đường phản ánh tình trạng dịch vụ công cộng kém, tham nhũng gia tăng và chính phủ chi tiêu quá cao cho bóng đá.

Làn sóng biểu tình buộc Tổng thống Brazil, Dilma Rousseff phải đề xuất một cuộc trưng cầu dân ý về cải cách chính trị. Bà đã cũng cam kết đầu tư 25 tỉ USD cho giao thông công cộng, một trong những lý do chính của người biểu tình.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang