World Cup 2014: Cuộc chạy đua giữa các “ông lớn”

author 06:10 31/05/2014

(VietQ.vn) - World Cup 2014 là sự kiện thể thao toàn cầu lớn vả về quy mô và tiếp thị đã đẩy cuộc chạy đua chiến dịch giữa các thương hiệu lên đến đỉnh điểm.

1. Chiến dịch lớn nhất từ trước đến nay của Adidas "The Dream: All in or Nothing"

chiến dịch quảng cáo cho World Cup của Adidas

Chiến dịch quảng cáo được đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của Adidas

World Cup là ngày hội bóng đá và cũng là giấc mơ chinh phục đỉnh cao của các cầu thủ trên toàn thế giới. "The Dream: All in or Nothing" của Adidas lấy bối cảnh trong giấc mơ của Messi, dựa trên nền một ca khúc của Kanye West đã thu hút tới gần 30 triệu lượt xem dù ra mắt chưa đầy một tuần. 

chiến dịch quảng cáo cho World Cup của Adidas

Clip quảng cáo thu hút gần 30 triệu lượt xem dù ra mắt chưa đầy một tuần 

Ông Tom Ramsden, Giám đốc tiếp thị thương hiệu toàn cầu của Adidas, nói: “Quảng cáo cho thấy quan điểm của chiến dịch là đưa ra những cống hiến và cam kết cần thiết để giành chiến thắng trong một giải đấu lớn. Nếu không dồn mọi nỗ lực, sẽ không giành được chiến thắng. Adidas tin rằng cách duy nhất để chơi thể thao, khai mở tiềm năng của bạn để nhận được nhiều nhất trong một sự kiện thể thao lớn là ‘tất cả phải hội tụ’”.

2. Nike  khởi động chiến dịch quảng cáo "Risk Everything"

chiến dịch quảng cáo World Cup của Nike

Nike khởi động chiến dịch quảng cáo với sự có mặt của hàng loạt sao tên tuổi

Đối lại, Nike cũng đón đầu khá tốt với clip quảng cáo “Winner Stays” mới nhất: Những thiếu niên bỗng trở thành cầu thủ chúng yêu thích như Ronaldo, Rooney và Neymar. Theo tạp chí Slate, đây là “clip Youtube quảng cáo trực tuyến của Nike được nhiều người xem nhất trong lịch sử công ty”. Họ nỗ lực thêm vài ngôi sao bóng đá gồm cả Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha làm đại sứ thương hiệu cho dòng sản phẩm của mình.

chiến dịch quảng cáo World Cup của NikeClip quảng cáo của Nike thu hút hơn 12 triệu người xem

 "Risk Everything" giống như một tuyên ngôn của các ngôi sao bóng đá trước hàng loạt áp lực tỏa sáng mà đất nước, fan hâm mộ cũng như lịch sử vĩ đại của đội bóng đặt lên vai họ. Clip thu hút hơn 12 triệu người xem.

3. Coca-Cola công bố 18 chai “tương tác” đặc biệt 

chiến dịch quảng cáo của coca cola

Coca Cola trình làng 18 mẫu chai đặc biệt

Mỗi mẫu chai mini đại diện cho một quốc gia đã tổ chức sự kiện trong quá khứ hoặc trong tương lai, như Argentina, Nhật Bản và Qatar,… Bằng việc ứng dụng công nghệ tương tác, Coca-Cola còn cho phép mọi người thông qua Facebook và các ứng dụng iPhone và Android, gửi tin nhắn và hình đại diện cho bạn bè - những người cũng sở hữu một chai Coke đặc biệt này.

chiến dịch quảng cáo của cocacola

Coca Cola trong cuộc chạy đua thương hiệu

Để tăng sức nóng cho cơn sốt World Cup, Coca-Cola đã đứng ra tổ chức một trại bóng đá trẻ ở Brazil trong mùa World Cup. Đồng thời, theo truyền thống, hãng nước ngọt này cũng đã phát hành bài hát chính thức của FIFA World Cup 2014: “Thế giới của chúng ta”. Ngoài ra, Coca-Cola còn có một sản phẩm tiếp thị mới là loại rượu vang thượng hạng do nghệ nhân nổi tiếng người Áo Riedel thực hiện.

4. “Gã khổng lồ Pepsi” tung clip quảng cáo “Now is what you make it” 

chiến dịch quảng cáo của Pepsi

Pepsi tận dụng dàn đại sứ thương hiệu trên các mẫu chai của mình

Không chịu thua kém, Pepsi cũng nhanh chóng tận dụng dàn đại sứ thương hiệu đông đảo gồm 19 siêu sao bóng đá vào chiến dịch tiếp thị chính thức tại World Cup 2014, để thách thức đối thủ.

Ngoài ra, Pepsi sẽ kết hợp chiến dịch quảng bá sản phẩm với một loạt những hoạt động khác như âm nhạc, nghệ thuật, các sự kiện công nghệ… Sở hữu hình ảnh các ngôi sao bóng đá trong nhiều năm qua đã mang lại lợi thế lớn cho Pepsi trong các cuộc đối đầu với đối thủ Coca-Cola.

5. Huyndai trình làng chiến dịch "Sôi động cùng Fifa World Cup 2014”

chiến dịch quảng cáo của Huyndai

Huyndai với chiến dịch quảng cáo "Sôi động cùng FIFA World Cup 2014"

Bộ 3 Hyundai i40, Tucson và Veloster với ngoại thất vẽ các biểu tượng World Cup 2014, như quốc kỳ nước chủ nhà Brazil, hình ảnh chiếc cup vô địch trên nắp ca-pô và hai bên hông xe.

Tâm điểm là chiếc Hyundai i40, đại diện tiêu biểu cho chiến dịch "Sôi động cùng Fifa World Cup 2014" của hãng xe Hàn. i40 với quốc kỳ Brazil chạy dọc từ nắp ca-pô lên kính chắn gió, cùng những họa tiết hoa văn trang trí 3D.

Nguyễn Huyền (th)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang