World Cup 2014 giúp Nike đạt doanh thu khủng

author 11:38 01/07/2014

(VietQ.vn) - Sau khi bỏ ra một khoản chi phí tiếp thị và hành chính khổng lồ chuẩn bị cho World Cup 2014, cổ phiếu Nike vẫn tăng sau phiên giao dịch bất chấp những dự báo không tốt lành của phố Wall trong quý IV/2014.

Sự kiện: World Cup 2018

Cổ phiếu của hãng đã tăng 3.6 % - một con số tốt hơn so với dự đoán ban đầu của các nhà đầu tư​​. Đến ngày 31/05, doanh thu trong ba tháng đã tăng 11% (tương đương với 7.4 tỷ đô la Mỹ), phần lớn nhờ doanh số bán hàng “khủng” từ trang phục và giày dép Nike ở Bắc Mỹ và Tây Âu. Doanh thu từ các hoạt động khác tiếp tục tăng 3% (tương đương với 698 triệu đô la Mỹ) và 78 cent mỗi cổ phiếu.

Trong đó, bóng đá và World Cup 2014 là một yếu tố chính giúp tăng trưởng doanh thu trong quý này, bên cạnh trang phục thể thao và trang phục cho nữ giới.

giày thể thao Nike

World Cup 2014 là yếu tố chính giúp Nike đạt được doanh thu khủng quý này

"Cuộc tấn công toàn diện của chúng tôi trên cả sân cỏ và thị trường trang phục thể thao đã đưa tên tuổi của hãng trong làng bóng đá lên hàng đầu và hướng tới sự tăng trưởng vượt bậc trong lĩnh vực này những năm tới ", Trevor Edwards, chủ tịch thương hiệu Nike cho biết.

Ông Edwards cho biết thêm rằng doanh số bán hàng liên quan đến sản phẩm bóng đá Nike đã tăng 21% trong năm 2014 đạt 2.3 tỷ đô la Mỹ, và doanh thu của hãng đặc biệt tăng cao tại Nhật trong quý vừa qua. Lượng đơn đặt hàng giao giữa tháng Sáu và tháng Mười tăng 12% đạt 13.3 tỷ đô la Mỹ, hoàn thành tốt chỉ tiêu đề ra.

Mặc dù Nike là nhà sản xuất đồ thể thao lớn nhất thế giới, Adidas từ lâu đã thống trị thị trường giày bóng đá, quần áo và các thiết bị khác, và là nhà tài trợ chính thức của World Cup 2014. Nhưng Nike cũng không chịu thua khi giành được hợp đồng tài trợ đáng kể, trong đó có 10 cầu thủ bóng đá hàng đầu thế giới.

Dự tính chi phí tiếp thị từ các giải đấu ở Brazil đã đẩy chi phí lên đến 21%, tương đương 2.4 tỷ đô la Mỹ.

Nguyễn Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang