World Cup 2014: Hot dịch vụ cho thuê máy chiếu

author 15:32 03/06/2014

(VietQ.vn) – Để người hâm mộ mãn nhãn khi xem bóng đá mùa World Cup 2014, nhiều nhà cung cấp đã mở rộng dịch vụ cho thuê màn hình máy chiếu.

Sự kiện:

Lên đời với dịch vụ cho thuê máy chiếu xem World Cup 2014

Anh Trần Vinh, đại diện một công ty cổ phần máy văn phòng tại Khương Hạ, Khương Đình, Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: Từ tháng 5, đã có nhiều chủ nhà hàng tới liên hệ với chúng tôi để thuê các loại máy chiếu. Mức giá thuê từ 200.000 – 300.000đ/4 giờ

Hiện trên thị trường có những thương hiệu máy chiếu phổ biến như Epson, Canon, Infocus, Optoma, Sony, ViewSonic…. Các loại máy chiếu đều có đặc điểm nhỏ gọn, tiện lợi cho văn phòng và phục vụ nhu cầu giải trí ngày càng cao. Giá bán các sản phẩm khoảng từ 7 - 15 triệu đồng/máy.

Bắt nhịp nhu cầu dùng máy chiếu xem bóng đá World Cup 2014, một số hãng như ViewSonic còn tung ra một số sản phẩm dành riêng cho mùa World Cup năm nay với nhiều tiện ích như cho phép chiếu khung hình tối đa đến 299 Inch, độ phân giải tương thích Full-HD, tích hợp cổng kết nối HDMI, VGA, S-Video, Video… Loại máy này cũng có thể xem phim 3D, HD, ảnh từ ổ cứng di động.

Theo quảng cáo, chế độ trình chiếu siêu tiết kiệm của hãng này cho phép tiết kiệm đến 70% điện năng, tắt máy không cần chờ, không cần bộ lọc bụi nâng cao tuổi thọ máy và kéo dài tuổi thọ đèn hình lên đến 10.000 giờ.

Trên một số trang rao vặt, giá cho thuê các loại máy chiếu và màn hình có sự chênh lệch tùy theo cường độ sáng và tỉ lệ màn chiếu. Cường độ sáng của máy và tỉ lệ màn hình chiếu càng cao tỉ lệ thuận với giá cho thuê thiết bị.

Anh Hồ Văn Khoa, chủ một quán cà phê ven Hồ Tây cho biết, dù World Cup chưa đến, nhưng nhiều khách đã tỏ ý muốn xem bóng đá ở nơi có không gian rộng rãi và xem bằng màn hình lớn mới thỏa mãn. Hiểu được nhu cầu này của khách, anh Khoa đã thuê ngay một bộ máy chiếu của hãng Optoma. Anh Khoa cho biết thêm, máy chiếu có thể chạy tương thích với các tín hiệu đầu vào như truyền hình cáp, K+, VTC, VCTV... Ngoài ra, với nhiều người mê xem phim hay hát karaoke thì máy chiếu cũng là một sự lựa chọn hàng đầu.

Máy chiếu phục vụ worldcup

Máy chiếu phục vụ World Cup 2014 đắt hàng

Không chỉ các quán cà phê, nhiều hàng giải khát quanh khu dân cư cũng chọn máy chiếu là thiết bị theo dõi các trận bóng đá.

Anh Mạnh, chủ một quầy hàng giải khát tại khu vực sân vận động Mỹ Đình cho biết đã sử dụng máy chiếu hơn 2 năm nay. “Ban đầu, chúng tôi chỉ tính thuê để dùng tạm. Về sau, thấy máy chiếu hữu ích nên quyết định đầu tư một giàn máy chiếu hơn 9 triệu đồng để phục vụ nhu cầu hát karaoke của khách, đặc biệt là vào mỗi mùa bóng đá”.

Lưu ý gì khi dùng máy chiếu

Ưu điểm lớn nhất của máy chiếu là có thể xem với màn hình hàng trăm inch với chi phí phù hợp đạt hiệu quả tốt cho việc kinh doanh. Khi chọn mua, cần chú ý đến 3 thông số chính: độ sáng, độ tương phản và độ phân giải.

Theo anh Vinh, độ sáng càng cao thì chất lượng hình ảnh càng rõ ở cả môi trường nhiều ánh sáng. Hiện nay, độ sáng của máy chiếu phổ biến ở mức từ 2.000 – 3.000 ansi lumen (đơn vị đo độ sáng). Độ tương phản càng cao thì hình ảnh càng trung thực. Khi lựa chọn máy chiếu, nên căn cứ vào vị trí lắp đặt, phòng chiếu nhiều hoặc ít ánh sáng để chọn loại máy phù hợp. Với những phòng ít ánh sáng thì độ sáng chỉ cần từ 1.200 – 1.500 ansi lumen. Với phòng khách hoặc nơi làm việc, cần độ sáng từ 2.000 – 3.000 ansi lumen.

Máy chiếu có bóng đèn công suất lớn tỏa nhiều nhiệt nên cần được bố trí vận hành tại nơi thoáng mát, nguồn điện ổn định. Sau mỗi lần sử dụng, người dùng phải đợi một lúc cho máy nguội mới cất vào hộp hoặc che phủ tránh bụi, cần thường xuyên quan sát bóng đèn, nếu có hiện tượng nhòe hình thì nên thay ngay.

Để tiết kiệm diện tích, người dùng có thể tận dụng bức tường phẳng sơn nhẵn để chiếu hình. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh không thể bằng tấm phông chiếu chuyên dụng. Tấm màn này được phủ sơn phản quang để ánh sáng phản xạ đến mắt người nhiều nhất.

Máy chiếu chỉ là giải pháp có tính tạm thời. Nên lưu ý, tuổi thọ của máy chiếu không cao. Do đó, khi quyết định chọn mua máy chiếu nên quan tâm tới thời gian và mục đích sử dụng.

Bùi Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang