World Cup 2014 :Ngôi sao nào sẽ vắng mặt?

author 15:32 03/06/2014

(VietQ.vn) - Như những vòng chung kết trước đây, World Cup 2014 cũng chứng kiến sự vắng mặt của không ít những tên tuổi lớn. Chất lượng Việt Nam sẽ chọn ra đội hình gồm 11 cầu thủ mà sự vắng mặt của họ ở World Cup 2014 chắc chắn mang lại nhiều tiếc nuối nhất.

Sự kiện:

 

Thủ môn 
Victor Valdes (Tây Ban Nha)
Ở trận đấu với Celta Vigo hồi cuối tháng 3, thủ môn số một của Barca đã bị đứt dây chằng đầu gối sau nỗ lực cản phá quả đá phạt của Fabian Orellana. Victor Valdes đã phải tiến hành phẫu thuật, anh nghỉ thi đấu đến hết mùa và cũng lỡ luôn World Cup 2014.  
Hậu vệ 

Alvaro Arbeloa (Tây Ban Nha)
Ở mùa giải năm nay, Arbeloa đã để mất vị trí chính thức vào tay tài năng trẻ Dani Carvajal. Thực tế trên cộng với việc Arbeloa dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ 2 tháng trong giai đoạn cuối mùa mùa là nguyên nhân khiến cựu hậu vệ Liverpool không được HLV Vicente Del Bosque ngó ngàng.
Holger Badstuber (Đức)

Badstuber đã chơi tới 30 trận cho ĐT Đức kể từ lần đầu lên tuyển vào năm 2010. Rất tiếc cho hậu vệ đang chơi cho Bayern này là anh đã phải nghỉ quá lâu vì chấn thương đầu gối (từ tháng 5 năm ngoái tới nay) và không có cơ hội được cùng Mannschaft tới Brazil tranh tài.

 

Badstuber phải nghỉ thi đấu cả năm nay.

Ashley Cole (Anh)

Ashley Cole là một trong không nhiều cầu thủ đã có hơn 100 lần khoác áo ĐT Anh (107 lần), nhưng giờ thì anh đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Thực tế, ở Chelsea Cole cũng không được HLV Mourinho sử dụng thường xuyên ở mùa giải vừa qua, thế nên việc cầu thủ này bị HLV Roy Hodgson làm ngơ cũng không có gì khó hiểu. Ngay sau khi hay tin mình không được dự World Cup, Cole đã tuyên bố anh sẽ không bao giờ trở lại khoác áo Tam sư. 

 

Tiền vệ: 

Michael Carrick (Anh): Cựu tiền vệ Tottenham vừa trải qua một mùa giải đáng quên cùng M.U, khi đội bóng của anh sa sút thảm hại và chỉ về đích ở vị trí thứ 7 trên BXH Premier League. Với những gì đã diễn ra, HLV Roy Hodgson hoàn toàn có lý do để gạch tên Carrick khỏi danh sách sơ bộ của ĐT Anh.

Carrick vừa trải qua một mùa giải đáng quên cùng M.U

Samir Nasri (Pháp): Nasri đã chơi không tồi ở mùa giải vừa qua, thậm chí anh còn cùng Man City đăng quang ở Premier League và League Cup. Dẫu vậy, cựu tiền vệ Marseille vẫn bị gạt ra rìa vì HLV Didier Deschamps không ưa gì anh. Sau khi gây ra những vụ bê bối ở EURO 2012 và World Cup 2010, Nasri được cho là cầu thủ mà Deschamps cần phải loại bỏ để ổn định phòng thay đồ.

Ilkay Guendogan (Đức): Tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ là thành viên rất quan trọng của Dortmund, nhưng ở mùa giải năm nay anh thường xuyên phải ngồi ngoài vì gặp vấn đề ở lưng. Do không kịp bình phục nên Guendogan sẽ phải làm khán giả ở World Cup 2014.
Kaka (Brazil): Kaka vẫn là thành viên chủ chốt của Milan, nhưng từ lâu anh đã không còn tìm được chỗ đứng trong đội hình ĐT Brazil vốn có quá nhiều tài năng ở tuyến giữa.
Theo Walcott (Anh): Cầu thủ sở hữu tốc độ của một cơn lốc này đã dính chấn thương đầu gối rất nặng trong trận đấu giữa Arsenal và Tottenham hồi đầu tháng Giêng (cúp FA). Ngay từ thời điểm đó, Walcott đã biết anh không còn hy vọng góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

 

Tiền đạo

Carlos Tevez (Argentina): Dù chơi rất hay và vừa cùng Juventus bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A, Tevez vẫn không thể thuyết phục HLV Alejandro Sabella đưa anh trở lại ĐT Argentina. Được biết, lần cuối cùng Tevez chơi cho ĐT Argentina là ở Copa America 2011.
Đã rất lâu rồi Tevez không được cống hiến cho ĐT Argentina.
Stephan El Shaarawy (Italia): Shaarawy bị đau chân từ trận đấu với Ajax hồi tháng 12 năm ngoái, anh mới tái xuất ở trận Milan để thua  Atalanta 1-2 vào cuối tuần qua. Trong cuộc họp báo sau trận, Shaarawy tuyên bố anh rất tin tưởng vào khả năng sẽ được dự World Cup 2014, nhưng HLV Cesare Prandelli của ĐT Italia lại không nghĩ như vậy.  
Một số danh thủ khác cũng lỡ hẹn với World Cup 2014: Gael Clichy (Pháp), Alberto Gilardino (Italia), Isco (Tây Ban Nha), Christian Benteke (Bỉ), Javier Pastore (Argentina, Marc-Andre ter Stegen (Đức) , Kevin Strootman (Hà Lan), Makoto Hasebe (Nhật Bản), Robinho, Pato, Lukas Moura, Ronaldinho (Brazil).
Phong Vân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang