Wuling Hongguang Mini EV Cabrio - Xe điện mui trần giá chỉ 100 triệu đồng

authorĐỗ Thu Thoan 06:26 01/05/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Hongguang Mini EV Cabrio - mẫu xe điện mui trần tí hon 2 chỗ ngồi đã được giới thiệu đến người dùng thông qua Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021. Mẫu xe có thiết kế lạ mắt và có mức giá siêu rẻ chỉ khoảng 100 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Người Đưa Tin, Hongguang Mini EV Cabrio là sản phẩm kết hợp của General Motor GM với SAIC Motor và Wuling Motors, sau chiếc Hongguang Mini EV có giá chỉ 28.800 nhân dân tệ (khoảng 102 triệu đồng) bán rất chạy trước đó.

“Những mẫu ô tô điện với thiết kế lạ mắt đã thu hút được sự chú ý của giới trẻ Trung Quốc. Họ không còn hứng thú với những mẫu chạy xăng mã lực lớn mà lại ấn tượng bởi một vài chiếc xe điện nhỏ nhắn, thực dụng”, Gao Shen, một nhà phân tích ở Thượng Hải nói với SCMP.

wuling-hongguang-mini-ev-cabrio-xe-dien-mui-tran-gia-chi-100-trieu-dong

 Wuling Hongguang Mini EV Cabrio 2021. Ảnh: Báo Kiến Thức

Theo báo Kiến Thức, Wuling Hongguang Mini EV Cabrio 2021 chính là phiên bản mui trần của mẫu xe điện tí hon giá siêu rẻ từ Wuling Motors, vốn ra mắt thị trường trong năm ngoái và hiện vẫn đang bán rất chạy.

Về ngoại hình, mẫu xe điện Wuling Hongguang Mini EV Cabrio trông có phần cổ điển với phần mặt trơn bóng và thiết kế hai tông màu phong cách, bao gồm ngoại thất màu xanh Island Blue và phần mui màu đỏ Sunset Red. Nó chạy bằng bộ la-zăng 6 chấu bé nhỏ mà nhà sản xuất nói rằng “sẽ phù hợp thị hiếu của thế hệ người tiêu dùng trẻ”.

Về nội thất, không gian nội thất có sự kết hợp của những chi tiết màu xám và trắng. Đồng thời, nhà sản xuất cũng cho biết rằng cabin sẽ được bổ sung một màn hình thông tin giải trí trung tâm cỡ 10 inch. Nội thất xe mang tới cảm giác gọn gàng, dễ sử dụng và thoải mái cho 2 người.

wuling-hongguang-mini-ev-cabrio-xe-dien-mui-tran-gia-chi-100-trieu-dong
 
wuling-hongguang-mini-ev-cabrio-xe-dien-mui-tran-gia-chi-100-trieu-dong
 
wuling-hongguang-mini-ev-cabrio-xe-dien-mui-tran-gia-chi-100-trieu-dong

 Một số chi tiết của xe. Ảnh: Báo Kiến Thức

Mặc dù thông cáo báo chí chính thức của đơn vị liên doanh SAIC- General Motors-Wuling không đề cập gì tới hiệu suất của mẫu xe mới, nhưng chúng ta có thể mong đợi là nó cũng chỉ thiết lập mô tơ điện công suất 17 mã lực và 85 Nm mô-men xoắn cực đại giống như phiên bản có mui thông thường.

Nhà sản xuất cũng không nói gì đến giá xe Wuling Hongguang Mini EV Cabrio bởi chiếc xe được trưng bày ở triển lãm mới là bản concept, nhưng đơn vị PR cho biết rằng mẫu xe điện mui trần tí hon sẽ bước vào sản xuất trong năm 2022. Nếu như nó có tầm giá rẻ như người anh em có mui (khoảng 4.500 USD - khoảng 100 triệu đồng), vậy thì chắc nó sẽ lại tạo nên một cơn sốt khác, báo Kiến Thức thông tin.

wuling-hongguang-mini-ev-cabrio-xe-dien-mui-tran-gia-chi-100-trieu-dong

 Sử dụng xe chạy điện đang là xu hướng hiện nay. Ảnh: Báo Người Đưa Tin

Hiện nay, việc sử dụng ô tô điện đang là một xu hướng khi mà hàng loạt hãng xe truyền thống tuyên bố sẽ sớm loại bỏ động cơ đốt trong, chuyển sang phát triển xe điện.

Chính phủ các nước cũng không đứng ngoài “cuộc cách mạng xanh” này. Pháp và Anh đã tuyên bố sẽ chấm dứt việc bán xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2040.

Tại Việt Nam mới đây cũng đã phát triển một dự án lớn về xe bus điện công nghệ cao. Dự án này đã chính thức được cấp phép và chuẩn bị đi vào hoạt động tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc ngay trong năm 2020. Tại một số thành phố lớn cũng đã có 1 số trạm sạc pin công cộng cho xe điện được thí điểm triển khai từ phía doanh nghiệp.

Như vậy, có thể thấy, thời của xe máy/ô tô điện sẽ rất phát triển trong tương lai.

Theo thống kê của Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA), vào năm 2010, chỉ có khoảng 17.000 ô tô điện lưu thông trên toàn cầu. Đến năm 2019, con số đã tăng lên 7,2 triệu chiếc, trong đó Trung Quốc là nước chiếm thị phần lớn nhất trong doanh số bán ra toàn cầu của xe điện (47%) do mục tiêu giảm nhập khẩu năng lượng, làm sạch chất lượng không khí đô thị, xây dựng ngành công nghiệp ô tô trong nước.

Xe ô tô điện sở hữu những ưu điểm rất đặc biệt như việc nạp năng lượng cho xe luôn rất dễ dàng và nhanh chóng hay việc sạc điện cho xe ô tô điện giá rẻ cũng rất đơn giản và an toàn. Đặc biệt, xe điện có một ưu điểm nữa là không có tiếng ồn của động cơ, điều mà các dòng xe chạy động cơ đốt trong thường gây phiền toái cho người dùng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang