X-Men khử mùi ‘dính’ sai phạm, nhà sản xuất nói chưa biết khi nào thu hồi xong

author 11:24 08/03/2016

(VietQ.vn) - Công ty CP Sản xuất Hàng gia dụng Quốc tế khẳng định đang nỗ lực xúc tiến nhanh việc thu hồi sản phẩm X-Men khử mùi nhưng chưa biết đến khi nào xong!?

Trước đó, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, địa phương trên toàn quốc về việc đình chỉ lưu hành và thu hồi hai sản phẩm xịt khử mùi cho nam giới của X-Men sau khi kiểm tra hậu mại đối với Công ty CP Sản xuất gia dụng Quốc tế (KCN Sóng Thần 1, Bình Dương).

Cụ thể, 2 sản phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi là X-Men Xịt khử mùi Active (Deo body spray-active) có số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 07/13/CBMP-BD do Sở Y tế Bình Dương cấp ngày 28/12/2012 và sản phẩm mỹ phẩm X-Men Xịt khử mùi for boss gold (For boss gold perfumed deo spray) có số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 342/11/CBMP-BD do Sở Y tế Bình Dương cấp ngày 2/12/2011. Nguyên nhân khiến cho các sản phảm trên bị đình chỉ lưu hành, thu hồi là do: Mỹ phẩm vi phạm về ghi nhãn.

X-Men khử mùi ‘dính’ sai phạm, khi nào mới thu hồi hết?X-Men khử mùi ‘dính’ sai phạm chưa biết khi nào mới thu hồi hết?

Cục Quản lý Dược đã yêu cầu Công ty CP Sản xuất hàng gia dụng Quốc tế phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng 2 loại sản phẩm vừa nêu; tiến hành thu hồi toàn bộ các lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định, gửi báo cáo thu hồi về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/3.

Nhằm thông tin rõ hơn về sản phẩm đến người tiêu dùng, Chất lượng Việt Nam liên hệ với Công ty CP Sản xuất hàng gia dụng Quốc tế về vấn đề này.

Theo doanh nghiệp này cho biết, đang nỗ lực xúc tiến nhanh việc thu hồi. Cụ thể: nhân viên công ty đang làm việc tại các cửa hiệu, các nhà phân phối để có số liệu thống kê của sản phẩm Xịt khử mùi Active X-Men, có số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 07/13/CBMP-BD và Xịt khử mùi Gold X-Men for Boss, có số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 342/11/CBMP-BD; đồng thời thông báo đến các cửa hiệu và các nhà phân phối tuyệt đối không xuất bán hai sản phẩm này để công ty tiến hành kế hoạch thu hồi theo tinh thần công văn số 2007/QLD-MP của Cục Quản lý Dược.

Phân trần cho chất lượng 2 sản phẩm X-Men Xịt khử mùi này, đại diện công ty cho biết: “Công ty luôn thực hiện theo các tiêu chuẩn của CGMP (Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm) để đảm bảo rằng các sản phẩm luôn được sản xuất và kiểm soát theo đúng chất lượng quy định”.

Đồng thời cam kết sản xuất các sản phẩm có chất lượng tốt nhất và chú trọng đến việc phát triển các sản phẩm mới để đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng.

Trước đó, sau khi có lệnh thu hồi, vào ngày 3/3/2016, theo khảo sát của PV, các sản phẩm X-Men xịt khử mùi trong diện thu hồi vẫn tràn ngập tại một số siêu thị trên địa bàn TP.Hà Nội .

Trên kệ hàng của siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội), 2 sản phẩm này vẫn được trưng bày bên cạnh các loại mỹ phẩm khác. Trong đó, loại xịt khử mùi X-Men For Boss Gold có giá 94.700 đồng/sản phẩm, X-Men Active niêm yết ở mức 83.200 đồng/sản phẩm. 

Cùng ngày, tại chuỗi siêu thị Fivimart, sản phẩm cũng vẫn được bày bán và lãnh đạo đơn vị này cũng chưa hề nghe thấy thông tin sản phẩm bị thu hồi.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang