Xã hội đen 'mạt sát' Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh

author 08:44 27/10/2013

Viện KSND tối cao vừa tống đạt cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Hoàn (còn gọi là Thụ, 48 tuổi, trú tại P.Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cùng 7 đồng phạm về 5 tội danh: tàng trữ trái phép chất ma túy, mua bán trái phép chất ma túy, giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và tội gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, Hoàn từng có 4 bản án tù về các tội đe dọa giết người, cướp giật tài sản, cưỡng đoạt tài sản và trộm cắp tài sản. Từ tháng 4.2012, Bộ Công an và Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được nhiều đơn thư tố cáo của người dân về các hành vi vi phạm pháp luật của y nên đã lập chuyên án đấu tranh. Quá trình điều tra xác định các cáo giác người dân là có cơ sở.

Đêm 8.6.2012, hàng chục cán bộ chiến sĩ thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ Hoàn tại nhà riêng ở khu Cổ Mễ, P.Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh. Lúc này Hoàn đang lận trong mình 1 khẩu súng K59 với 2 băng đạn. Qua khám xét 2 ngôi nhà của Hoàn, cơ quan công an phát hiện, thu giữ thêm 5 khẩu súng khác với hơn 200 viên đạn. Qua giám định cho thấy có 5 khẩu súng là loại quân dụng như tiểu liên AK, K59, côn quay...

 

 

Quá trình điều tra cơ quan công an làm rõ, Hoàn cùng anh Hoàng Văn Hải, ngụ tại H.Tiên Du, Bắc Ninh góp vốn kinh doanh. Do mâu thuẫn nên Hoàn dụ anh Hải đến phòng nhạc ở chân đồi Cổ Mễ rồi tổ chức đồng bọn giữ và buộc anh này phải trả 2,5 tỉ đồng (là khoản tiền Hoàn đã góp với anh Hải) trong đêm. Dù anh Hải xin thế chấp lại xe ô tô để về nhà lấy tiền trả nhưng Hoàn không đồng ý mà kêu đồng bọn giữ lại rồi dùng búa đinh đánh nhiều lần gây thương tích. Anh Hải bị Hoàn và đồng bọn bắt giữ trái phép từ đêm 3.5.2012 đến chiều 4.5 mới được thả cho về sau khi có sự can thiệp của công an khu vực.

Cơ quan cảnh sát điều tra cũng làm rõ, vào tối ngày 10.5, Hoàn cùng hai con trai đến trước cửa nhà ông Nguyễn Công Nghiệp, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh (ở đường Lê Văn Thịnh, P.Suối Hoa, TP.Bắc Ninh) bấm chuông inh ỏi. Không thấy ai mở cửa, Hoàn sang quán nước bên cạnh mua nước giải khát rồi to tiếng mạt sát, bôi nhọ danh dự ông Nghiệp. Sự việc đã khiến nhiều người dân xung quanh và người đi đường dừng lại xem gây ách tắc giao thông. Khi lực lượng cảnh sát 113 xuống yêu cầu về trụ sở giải quyết thì Hoàn đe dọa “sẽ tìm đến nhà để xử lý”.

 

 

 

 

Thái Uyên

Theo TN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang