"Xã hội đen" nổ súng bắn chết giám đốc doanh nghiệp

author 08:01 05/06/2013

Dũng “ben” cùng đám đàn em tham gia vụ bắn chết giám đốc một doanh nghiệp đã phải hầu tòa. Đây là nhóm giang hồ chuyên bảo kê, cho vay nặng lãi và thực hiện các “hợp đồng” đâm thuê chém mướn..

 Hiện trường vụ Dũng ben nổ súng bắn chết chủ một doanh nghiệp

Hiện trường vụ Dũng "ben" nổ súng bắn chết chủ một doanh nghiệp

 

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Dương Hoàng Dũng (tức Dũng “ben”, 48 tuổi, thường trú tại TP.HCM) cùng 11 bị can khác trong vụ án dùng súng bắn chết ông Phan Văn Lan (chủ doanh nghiệp tư nhân Lan Thảo, đóng tại phường Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một) về các tội: “Giết người”; “Hủy hoại tài sản” và “Không tố giác tội phạm, che giấu tội phạm”.

Vụ án Dũng “ben” dùng súng bắn chết ông Lan từng gây rúng động dư luận không chỉ do có tính chất “hàng nóng” mà đặc biệt hung thủ gây án từng có thời gian công tác trong ngành công an. Sau khi bị đuổi vì vi phạm kỷ luật, Dũng “ben” đã nhanh chóng tạo dựng một “thế giới ngầm” chuyên bảo kê, cho vay nặng lãi và thực hiện các “hợp đồng” đâm thuê chém mướn.

Phải mất thời gian dài và khá vất vả, các trinh sát công an tỉnh Bình Dương cùng nhiều đơn vị nghiệp vụ mới bắt được Dũng “ben” và nhiều đối tượng liên quan khác. Do tính chất nghiêm trọng nên vụ án nhanh chóng được khởi tố.

Theo dự tính, phiên xử sơ thẩm diễn ra vào ngày 22/5/2013 đã phải tạm hoãn do thiếu nhân chứng và người có quyền, nghĩa vụ liên quan. Hội đồng xét xử (HĐXX) dự kiến mở lại phiên tòa vào 3 ngày 18, 19 và 20/6.

Tuy nhiên, do tính chất phức tạp và là án “điểm” cần sớm được đưa ra xét xử nên TAND tỉnh Bình Dương đã mở lại phiên tòa vào ngày 4/6. Trong ngày xét xử đầu tiên, Viện Kiểm sát nhân dân Bình Dương đã công bố cáo trạng truy tố Dương Hoàng Dũng và 11 bị can khác do có liên quan trực tiếp đến vụ án.

Tháng 5/2011, Dũng “ben” được Phạm Tuấn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Hải Nam Phát nhờ đòi giúp tiền mà trước đó Thành đã đặt cọc để mua đất của vợ chồng anh Phan Văn Lan.
 
Nhận “hợp đồng”, Dũng “ben” điều thêm 3 đàn em đi cùng ô tô với Thành xuống Bình Dương, một tên theo sát bảo vệ Thành, hai tên còn lại đứng ngoài, chờ tiếp ứng. Thấy lực lượng mỏng, Dũng “ben” gọi điện nhờ một số đối tượng xã hội đen ở Biên Hoà (Đồng Nai) đến tiếp ứng.

 

Chiếc xe ô tô Phạm Tuấn Thành cùng một số nghi can dùng làm phương tiện gây án và bỏ trốn
Chiếc xe ô tô Phạm Tuấn Thành cùng một số nghi can dùng làm phương tiện gây án và bỏ trốn

 

Các đối tượng kéo đến trụ sở Công ty Lan Thảo nhưng anh Lan vắng nhà. Sau khi ép vợ anh Lan gọi điện bắt chồng về giải quyết nợ nần, Dũng “ben” cùng đồng bọn đã đập phá nhà anh Lan, đánh những người có mặt.
 
Khi anh Lan về, thấy trong nhà hỗn loạn đã chạy sang quán ăn cạnh nhà lấy một con dao để tự vệ. Song, vừa về đến nhà, anh Lan bị Dũng “ben” rút súng ra bắn chết tại chỗ. Sau khi gây án, Dũng “ben” nhanh chóng tẩu thoát.

Trong vụ án này, Phạm Tuấn Thành là một trong những nghi can chủ mưu của vụ nổ súng bắn chết ông Phan Văn Lan. Sau vụ nổ súng bắn chết ông Lan vài ngày, Thành đã đến công an phường Tân Định (quận 1, TP.HCM) đầu thú. Riêng Dũng “ben” bỏ trốn được hơn một năm thì bị Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52 -CATP Hà Nội) vừa bắt giữ.

Dự tính phiên toàn xét xử băng giang hồ cộm cán này sẽ diễn ra trong 3 ngày. Bản án dành cho Dũng “ben” cùng đồng bọn sẽ được đưa vào ngày 6/6.

Trung Kiên/DT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang