Xà lách KFC bị nghi ngờ nhiễm khuẩn gây ngộ độc nặng

author 16:13 15/01/2013

(VietQ.vn) - Hãng đồ ăn nhanh KFC và Taco Bell đang phải đối mặt với những lời cảnh báo của các quan chức y tế về rau diếp và xà lách có thể bị nhiễm khuẩn.

Các quan chức y tế Canada cảnh báo rau diếp và xà lách cung cấp cho hãng đồ ăn nhanh KFC và Taco Bell ở Labrador, Nova Scotia và một số vùng khác tại nước này có thể bị nhiễm khuẩn E.coli.

Loại rau diếp nhiễm khuẩn này đã bị cấm phân phối, nhưng các nhà chức trách lưu ý các trường hợp buôn bán trái phép.

Các nhân viên y tế kiếm tra xà lách cung cấp cho hãng KFC
Các nhân viên y tế kiếm tra xà lách cung cấp cho hãng KFC

Trưởng phòng Y tế tại Nova Scotia, Tiến sĩ Drank Atheton phát biểu trong một thông cáo báo chí: “Rau diếp, xà lách được bảo quản trong thời gian rất ngắn sau khi phân phối, chúng tôi không thể phát hiện chúng trên thị trường nếu thực hiện kiểm tra trong thời gian 1 tuần. Do đó, chúng tôi chỉ có thể nghiêm cấm và thực hiện thu hồi loại rau này trên thị trường”.

Trước đó, 26 người bị nghi ngờ là bị nhiễm các bệnh đường ruột liên quan đến việc ăn rau diếp có trong đồ ăn nhanh vào cuối tháng 12/2012 và đầu tháng 1/2013. Xà lách được xác định là loại rau sống khiến bùng phát E.coli nhiều nhất.

Các quan chức nhấn mạnh hãng đồ ăn nhanh KFC và Taco Bell tiêu thụ loại rau này nhiều nhất, có thể là nguồn gây bệnh đường ruột ở những trường hợp trước đó.

E.coli O157:H7 có thể gây ra tiêu chảy nghiêm trọng, ra máu hoặc đau bụng, tiếp đến là thiệt hại nghiêm trọng hệ thống cơ qua như suy thận. Có thể tiếp xúc với E.coli từ nguồn nước bị ôi nhiễm, rau sống hay thịt bò nấu chưa chín.

Các dấu hiệu và triệu chứng của nhiễm trùng E.coli O157:H7 thường bắt đầu ba hoặc bốn ngày sau khi tiếp xúc với vi khuẩn, mặc dù có thể bị bệnh ngay sau một ngày sau đó đến hơn một tuần như: Tiêu chảy từ nhẹ đến nặng, phân nước có kèm theo máu; Đau bụng; Buồn nôn và kèm theo nôn ở một số trường hợp.

Cách đây không lâu, hãng KFC phải lên tiếng xin lỗi vì thịt gà chứa dư lượng vắc xin cao bị phát hiện tại Trung Quốc. Điều này đã làm cho doanh số bán hàng cũng như uy tín của KFC bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vũ Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang