Xà phòng handmade, ý tưởng kinh doanh xanh dưới 10 triệu

author 10:47 25/09/2014

(VietQ.vn) - Xà phòng thiên nhiên handmade làm từ nghệ tươi, sữa dê, trà xanh, thậm chí cả sữa non đang trở nên “hot” khi vài năm trở lại đây nhu cầu về sản phẩm thân thiện với môi trường, không hóa chất của các chị em phụ nữ tăng lên. Ý tưởng kinh doanh dưới 10 triệu đồng này là gợi ý cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh xanh.

Bước 1: Yêu cầu về chất lượng xà phòng

Yêu cầu đầu tiên khi bắt đầu kinh doanh mặt hàng này là cần phải biết cách làm xà phòng và đảm bảo đủ các yếu tố: bắt mắt, hương thơm dễ chịu và an toàn khi sử dụng. Làm xà phòng khá dễ so với một số hàng thủ công khác vì nó chỉ cần pha trộn và kết hợp các thành phần đúng công thức.

Hãy tập làm xà phòng thật nhiều lần để thành thạo trước khi bắt tay vào việc kinh doanh và tốt nhất là hãy tự mình dùng thử hoặc cho mọi người dùng rồi lắng nghe đánh giá của họ về sản phẩm.

xa phong handemade

Kinh doanh xà phòng handmade ngày càng trở nên "hot". Ảnh minh họa

Bước 2: Chọn cách làm xà phòng handmade

Có 2 cách để làm xà phòng là quá trình lạnh và quá trình nóng để hòa dung dịch kiềm với dầu. Quá trình lạnh sẽ phải mất vài tuần để hoàn thành trong khi quá trình nóng rất nhanh chóng vì nó được làm nóng hoặc nấu chín trong khi pha trộn. Cả hai phương pháp này đều cần đến sự pha trộn, thời gian công sức và tiếp xúc với dung dịch kiềm và hóa chất. Tiếp theo, đơn giản hơn hơn là quá trình tan chảy và đổ xà phòng vào khuôn.

Bước 3: Mua thiết bị làm xà phòng handmade

Tùy thuộc vào phương pháp làm xà phòng để sắm các thiết bị và dụng cụ như máy trộn, máy xay sinh tố, lò vi sóng, chậu, thùng lớn hay chậu pha chế dung dịch kiềm và chất béo. Để kinh doanh mặt hàng này không cần quá nhiều vốn, dưới 10 triệu đồng vẫn có thể mua các nguyên liệu đầu vào và tiến hàng kinh doanh.

Bước 4: Xác định mặt hàng sẽ bán và  khách hàng mục tiêu

Có rất nhiều loại xà phòng thiên nhiên làm từ trà xanh, nghệ tươi, cà rốt,.. với mùi hương, màu sắc và thành phần khác nhau. Một gợi ý khác là có thể làm xà phòng dành cho trẻ em, trẻ sơ sinh. Điều này giúp quyết định các khách hàng tiềm năng để tiếp cận.

xa phong handemade

Xà phòng thiên nhiên là lựa chọn tối ưu cho những người muốn khởi nghiệp từ kinh doanh xanh. Ảnh minh họa

Bước 5: Tìm nhà cung cấp

Tìm nhà cung cấp đáng tin cậy cho các nguyên liệu đầu vào như dung dịch kiềm, dầu, các thành phần hữu cơ, mùi hương, khuôn mẫu và màu sắc để đảm bảo có đủ nguyên liệu để đáp ứng mục tiêu sản xuất.

Bước 6: Xin cấp phép kinh doanhLiên hệ với cơ quan chức năng để xin cấp các giấy phép cần thiết như giấy phép kinh doanh và giấy phép sản xuất xà phòng, giấy chứng nhận chất lượng,…

Bước 7: Chào hàng

Bắt đầu chào hàng và bán xà phòng handmade tại cửa hàng mĩ phẩm, tạp hóa hoặc mở một cửa hiệu nhỏ của riêng mình.

Bước 8: Kinh doanh xà phòng handmade online

Mở rộng thị trường bằng cách đưa sản phẩm lên bán trên mạng. Có rất nhiều cách để bán hàng trên mạng như lập các trang trên mạng xã hôi, thiết kế một trang web, và bán trên các gian hàng trực tuyến.

xa phong handemade

Một trong những sản phẩm xà phòng thiên nhiên hande made. Ảnh minh họa

Bước 9: Quảng cáo

In danh thiếp, tờ rơi, catalogue để quảng cáo sản phẩm. Ngoài ra, hãy gửi danh mục sản phẩm mới cho khách hàng để duy trì và phát triển công việc kinh doanh.

Thùy Linh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang