Xả stress qua ampli đèn tự chế

author 09:37 08/12/2012

(VietQ.vn) – Tự mày mò, sáng tạo ra các ampli đèn. Những sản phẩm đó không chỉ là bộ nghe nhạc thô kệch mà trong đó truyền tải những ngôn ngữ bằng âm thanh, trí tuệ, công sức của sự mày mò sáng tạo. Đặc biệt, thay vì mua, mỗi người có thể tự chế cho mình một bộ ampli đèn độc đáo, có một không hai.

Nhân cuộc thi Sumo Contest 2012 do Diễn đàn Nghe nghìn Việt Nam tổ chức, PV Chất lượng Việt Nam đã có trao đổi với ông Nguyễn Sỹ Chí – Trưởng ban tổ chức giải trước giờ giải thưởng diễn ra.

7 năm hoạt động của diễn đàn VNAV, những ấn tượng đáng nhớ nhất của diễn đàn này?

Trải qua 7 năm hoạt động và từng bước hoàn thiện mình, diễn đàn VNAV ngày càng có nhiều người ưa thích, quan tâm và tham gia. Đến nay, diễn đàn VNAV đã có trên 40.000 thành viên ở khắp các vùng miền trong cả nước.

Mô tả ảnh.
Ông Nguyễn Sỹ Chí cho rằng, qua giải này, những người ham mê chế tạo ampli đèn có thể học hỏi kinh nghiệm, trao đổi và hoàn thiện tay nghề của mình, tạo ra những sản phẩm vừa đẹp mắt lại vừa có khả năng truyền tải âm nhạc tốt nhất tới người nghe.

Cuộc thi là hoạt động thường niên, là sân chơi của diễn đàn. Qua đó kết nối tinh thần, tình cảm của những người trong diễn đàn và từng bước nâng cao tay nghề của các thành viên ham mê tìm tòi, sáng tạo và chế tạo ampli đèn.

Từ những ngày đầu còn bỡ ngỡ, sau 7 năm diễn đàn hoạt động và nhiều lần cuộc thi được tổ chức, kinh nghiệm và tay nghề của những người tổ chức và cả các thí sinh tham gia dự thi đã cải thiện đáng kể và có thể tự hào về một nét riêng, rất độc đáo của diễn đàn VNAV.

Ông có thể nói rõ mục đích và ý nghĩa của cuộc thi năm nay?

Đây là cuộc thi thường niên do diễn đàn VNAV tổ chức, có nhiều mục đích, ý nghĩa khác nhau. Việc tổ chức giải trước hết là thúc đẩy phong trào tự làm sản phẩm nghe nhìn của cộng đồng, thành viên.

Việc nghe nhạc thông qua rất nhiều hệ thống, thiết bị. Việc tổ chức hệ thống âm thanh tốt sẽ làm cho người nghe cảm nhận âm nhạc tốt hơn. Nghe nhạc là thú vui thư giãn, xả stress hữu ích cho cuộc sống tốt hơn, cảm thụ âm nhạc tốt hơn, làm cho tâm hồn mỗi người đẹp hơn.

Thưa ông, tổ chức cuộc thi này các ông mong muốn điều gì với những người tham gia, ngoài việc mang đến cuộc thi những sản phẩm độc đáo, có một không hai?

Mỗi người tham gia vào cuộc thi sẽ biết được sản phẩm của mình đang nằm ở đâu và các kỹ năng, công nghệ sản phẩm của mình được đánh giá khách quan. Qua đó, học hỏi các kinh nghiệm, tự hoàn thiện mình để hoàn thiện bộ nghe nhạc của mình hơn.

Các sản phẩm là những đứa con tinh thần của những người làm ampli đèn. Những người đam mê, hàng ngày, hàng giờ dành thời gian, công sức của mình để chăm chút cho sản phẩm của mình. Tìm niềm vui trong các sản phẩm ưa thích và sáng tạo nó hoàn thiện, thành sản phẩm có ích cho cuộc sống.

"Test mù" - một kiểu thẩm âm có một không hai, chỉ có tại Sumo contest 2012. Ảnh: Anh Tuân
"Test mù" - một kiểu thẩm âm có một không hai, chỉ có tại Sumo contest 2012. Ảnh: Anh Tuân

Các tiêu chí kỹ thuật sau mỗi lần tổ chức giải có vẻ như ngày càng khó khăn hơn, đòi hỏi ban tổ chức cũng phải có kỹ năng cao hơn, ông nghĩ gì điều này?

Về tiêu chí kỹ thuật chấm giải thưởng đối với sản phẩm, vài năm gần đây đã được hoàn thiện và trở thành những tiêu chí chuẩn mực. Qua các tiêu chí đó, có thể sàng lọc kỹ hơn đối với những sản phẩm đầu vào của cuộc thi. Có thể loại bỏ từng bước những sản phẩm chưa hoàn thiện, chưa đạt yêu cầu của ban tổ chức để khi mỗi sản phẩm vào được vòng tiếp theo sẽ trở nên hoàn thiện, đẹp hơn cả về âm thanh lẫn hình thức.

Đặc biệt, trong việc nghe, hiện nay thiết bị âm thanh ngày càng phát triển nên có nhiều lựa chọn cho mỗi người. Những thành viên của VNAV – những người tham gia lắp sản phẩm dự thi phải bám theo mức độ tăng dần giá trị, mức độ và ngày càng hoàn thiện.

Vào năm nay, những sản phẩm lọt vào vòng cuối của cuộc thi đã phải trải qua các tiêu chí rất khắt khe và được đánh giá là có chất lượng trội hơn so với các cuộc thi tổ chức trước.

Xin cảm ơn ông!                                                                                      

Hồng Anh (thực hiện)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang