Ấn Độ: Khủng bố xả súng điên cuồng tấn công đồn cảnh sát

author 16:29 27/07/2015

(VietQ.vn) - Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương khi những kẻ khủng bố mặc đồ ngụy trang xả súng tại một trạm xe buýt và tấn công vào đồn cảnh sát tại thị trấn Dinanagar, huyện Gurdaspur,bang Punjab của Ấn Độ.

Theo tin tức trên Thanh Niên Online, một nhóm tay súng đã xả súng trạm xe buýt và đồn cảnh sát ở ở thị trấn Dinanagar, bang Punjab, miền bắc Ấn Độ khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Các tay súng đang cố thủ tại đồn cảnh sát, trong khi lực lượng an ninh bao vây bên ngoài.

Nhóm tay súng mặc đồng phục quân đội đã tấn công vào đồn cảnh sát ở thị trấn Dinanagar, huyện Gurdaspur, bang Punjab sáng 27/7. Hindustan Times (Ấn Độ) cho biết có khoảng 3, 4 tay súng đi trong một chiếc xe hơi và nổ súng vào đồn cảnh sát vào lúc 5 giờ 30 (giờ địa phương). Nhóm này cũng tấn công vào một trạm xe buýt. Hiện các tay súng đang cố thủ tại đồn cảnh sát. Lực lượng an ninh bao vây ở ngoài và đang xảy ra đấu súng. Bộ nội vụ Ấn Độ thông báo không có con tin bị bắt trong vụ tấn công.

Lực lượng an ninh phong tỏa khu vực xảy ra vụ xả súng

Lực lượng an ninh phong tỏa khu vực xảy ra vụ xả súng

Tờ Times of India cho hay 6 dân thường và 3 cảnh sát đã thiệt mạng, 4 người khác bị thương. Một tay súng được cho đã bị tiêu diệt. Các trường học tại Gurdaspur đã được đóng cửa, theo tờ Times of India. Bộ trưởng Nội vụ Rajnath Singh đã gọi điện cho thủ hiến bang Punjab, ông Parkash Singh Badal để yêu cầu thông báo tình hình tại Gurdaspur.

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát và quân đội Ấn Độ đã phát hiện và tháo ngòi nổ 5 quả bom được gài trên tuyến đường sắt Amritsar-Pathankot ở ga Parmanand, cách thị trấn Dinanagar 5km. Những người dân đã nhận thấy điểm bất thường và báo với lực lượng an ninh, nhờ đó kịp ngăn chặn nhiều thảm họa kinh hoàng, đặc biệt trong đó có một chuyến tàu đã kịp dừng lại khi chỉ còn cách nơi gài bom 200m, theo Vietnamnet

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang