Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được thưởng gần 6 tỷ đồng

author 10:28 11/08/2016

Với thành tích giành 1 HCV (phá kỷ lục), 1 HCB tại Olympic 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trở thành VĐV nhận tiền thưởng lớn nhất từ trước tới nay của thể thao VN.

Sau khi giành HCV ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, Hoàng Xuân Vinh nhận khoảng 2,7 tỷ đồng. Số tiền thưởng này đến từ nhiều nguồn khác nhau. Cụ thể, trước giờ đội tuyển bắn súng Việt Nam lên đường thi đấu, một nhà tài trợ của Hàn Quốc treo thưởng 50.000 USD (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng) cho tấm huy chương Olympic. 

Công ty cổ phần thể thao Động Lực cũng hứa thưởng 500 triệu đồng. Công ty Cổ phần đầu tư Thể thao treo thưởng 1 tỷ đồng. Ngoài ra, một thương hiệu đồng hồ cũng treo thưởng 100 triệu đồng cho bất cứ xạ thủ Việt Nam nào giành được huy chương Olympic.

Hoàng Xuân Vinh nhận cơn mưa tiền thưởng sau thành tích 1 HCV, 1 HCB

 
Ngay tại Brazil sau khi Hoàng Xuân Vinh giành HCV, lãnh đạo của Bộ Văn Hóa, Thể Thao, Du Lịch đã thưởng nóng cho anh số tiền 60 triệu đồng. Trung Ương Đoàn cùng các doanh nghiệp quyết định tặng 2.000 USD cho Xuân Vinh. Bộ Quốc phòng thưởng nóng 100 triệu đồng. Theo quy định khen thưởng của Tổng cục TDTT thì một VĐV giành được HCV Olympic sẽ nhận được 160 triệu đồng, ngoài ra việc lập kỷ lục cũng sẽ giúp VĐV ấy có thêm 60 triệu đồng tiền thưởng nữa.
 
Như vậy, chỉ tính riêng tấm HCV của Hoàng Xuân Vinh đã được nhận hơn 3 tỷ đồng. Còn sau khi giành HCB ở nội dung 50m súng ngắn tối qua, xạ thủ Quân đội tiếp tục nhận thêm những khoản thưởng lớn. Theo đó, cũng từ các doanh nghiệp trên, Hoàng Xuân Vinh nhận thêm khoảng 2,5 tỷ đồng tiền thưởng cho thành tích HCB. Còn theo quy định của Nhà nước Xuân Vinh sẽ được thưởng 80 triệu đồng.
 
Như vậy, tổng số tiền thưởng mà Xuân Vinh nhận được đến thời điểm này sẽ là gần 6 tỷ đồng. Số tiền này chắc chắn sẽ tăng lên khi có nhiều doanh nghiệp, nhà tài trợ tiếp tục đang liên hệ với Tổng cục TDTT về việc thưởng nóng cho nhà vô địch Olympic. Bên cạnh đó, đơn vị chủ quản của Xuân Vinh là Quân đội cũng chưa chính thức công bố mức thưởng. Từ trước tới nay, đoàn Quân đội thường thưởng rất “đậm” cho các VĐV đạt thành tích cao nên chắc chắn Hoàng Xuân Vinh sẽ nhận “cơn mưa” tiền thưởng sau khi về nước.
Theo Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang