Xà xẻo tiền ăn của học sinh bán trú

author 17:54 24/11/2014

Trên 300 học sinh tại trường Tiểu học B Phước Long (thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) bị xà xẻo thức ăn. Mỗi suất được phụ huynh nộp 28.000 đồng nhưng thực tế, thực phẩm không tới con số này.

Phụ huynh bức xúc

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh có con em học tại Trường Tiểu học B, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, liên tiếp nhiều tháng nay, khẩu phần ăn của học sinh (HS) đã bị bớt xén. Một phụ huynh (xin giấu tên) bức xúc: “Tôi nộp một khẩu phần 28.000 đồng, nhưng thức ăn thường xuyên là thịt heo; canh thì có vài miếng bí đỏ. Có hôm thịt heo thay đổi bằng tép rang nguyên vỏ. Cháu thì còn nhỏ, làm sao ăn nguyên vỏ được nên tụi nó không ăn vậy là người ta bớt đi”.

Theo các phụ huynh, khẩu phần ăn của các em không tới 28.000 đồng mà ít hơn rất nhiểu. Điều này dẫn tới không đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho các cháu.

Được biết, Trường Tiểu học B Phước Long có 10 lớp bán trú với 347 học sinh đăng ký học. Do chưa đảm bảo được chỗ nấu ăn, nên nhà trường hợp đồng với bà Nguyễn Ngọc Thúy (ngụ Thị trấn Phước Long) cung cấp thức ăn cho toàn bộ HS bán trú.

Lo sợ con em mình sẽ bị đói, nhiều phụ huynh đón con về nhà cho ăn và đồng loạt phản ảnh với các ngành chức năng và PV Báo Lao Động.

Trước phản ảnh của phụ huynh, BGH nhà trường đã kiểm tra và khẳng định số thực phẩm đầu vào của nhà thầu là đúng theo cam kết có thể thực phẩm bị “thất thoát” đâu đó từ khi mang về đến khi các cháu dùng bữa. Hiệu trường nhà trường ông Trịnh Hoàng Nhanh cam kết sẽ chấn chỉnh lại.

Nhà thầu: "Chúng tôi phải chia năm xẻ bảy"

Làm việc với PV, bà Nguyễn Ngọc Thúy - nhà thầu cung cấp thức ăn cho nhà trường - than vãn: “Thực tế chúng tôi phải chi trung bình 20,5 triệu đồng/tháng từ tiền ăn của phụ huynh nộp vào cho các khoản khác nên khẩu phần ăn đến các cháu không đến 28.000 đồng”. Những khoản chi, theo liệt kê của bà Thúy là: chi cho 14 người làm bảo mẫu, chăm sóc; 3 người trong Ban giám hiệu (Thẩm Thị Hồng Anh - Phó hiệu trưởng; Phạm Thị Màu - kế toán; Huỳnh Thị Như - thủ quỹ), mỗi người 1 triệu đồng/tháng. Số tiền này lấy ra từ tiền của phụ huynh nộp tiền ăn (28.000 đồng/suất) cho các cháu.

Theo bà Thúy, vì vậy, thực tế khẩu phần ăn của các cháu không tới 28.000 đồng như phụ huynh phản ảnh. Tuy nhiên bà Thúy cũng hứa sẽ khắc phục, đảm bảo chất lượng, khẩu phần, thay đổi thức ăn thường xuyên để các cháu không chán ăn như thời gian qua.

Hiệu trưởng Trịnh Hoàng Nhanh cũng thừa nhận, nhà thầu có chi tiền cho 3 người trong Ban giám hiệu và 14 người làm bảo mẫu, nấu ăn tại trường. Trưởng phòng GDĐT Phan Minh Ngân cho rằng việc chi tiền cho các bảo mẫu, người quản lý tại các trường tiểu học có lớp bán trú là không sai quy định, đây là thỏa thuận giữa nhà thầu với nhà trường. Tuy nhiên, ông Ngân cũng cho rằng làm như vậy khẩu phần ăn của các cháu sẽ ít đi so với số tiền phụ huynh nộp ban đầu khiến phụ huynh bức xúc.

Theo Lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang