Xác định danh tính ‘tay xin đểu’ trên đường phố Hà Nội

author 21:25 30/05/2015

(VietQ.vn) - Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an Hà Nội đã lập hồ sơ xử lý đối tượng Trần Anh Cường do hành vi “xin đểu” các xe ô tô con trên đường phố Hà Nội.

Báo VOV đưa tin, ngày 30/5, phòng Cảnh sát Hình sự - Công an Hà Nội đã triệu tập đối tượng Trần Anh Cường (33 tuổi, trú ở Ngõ Quỳnh, phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã làm rõ hành vi giả vờ bị ô tô chèn chân tại các ngã tư giao thông ở Hà Nội để "xin đểu" tiền của các tài xế.

Cơ quan công an xác định, Cường thường hoạt động xe ôm ở các ngã tư đông đúc trên địa bàn Hà Nội. Khi phát hiện xe ô tô dừng chờ đèn tín hiệu, Cường phóng xe đến đỗ bên cạnh, thò chân sang bánh lái của ô tô, giả vờ bị chen chân để ăn vạ.

Chân dung đối tượng chuyên

Chân dung đối tượng chuyên "xin đểu" trên đường phố Hà Nội. Ảnh VTC News

Vào ngày 13/5, Cường chở khách đến Bệnh viện Lao phổi Trung ương. Trên đường về, dừng xe chờ đèn đỏ, hắn chủ động đỗ sát xe gần bánh ô tô và đưa chân vào bánh xe, với mục đích để bánh xe ô tô chèn qua chân rồi ăn vạ, đòi bồi thường. Khi giả vờ ăn vạ, Cường thường tỏ ra đau đớn, lăn lóc trên đường để vòi tiền.

Bằng thủ đoạn nêu trên, từ tháng 3/2015 đến nay, Cường đã 6 lần thực hiện hành vi này trót lọt, "xin đểu" tiền của các tài xế ô tô. VTC News cho hay, mỗi lần ăn vạ, Cường thường lấy của các tài xế từ 100.000 đến 500.000 đồng. Cơ quan công an làm rõ Cường đã có 4 tiền án, là đối tượng nghiện ma túy.

Cơ quan CSĐT thông báo, ai là bị hại trong các vụ việc nói trên, đến Đội 5 - Phòng CSHS - CATP Hà Nội (số 7 phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) để trình báo. Điện thoại liên hệ: 0439396465, hoặc 0977594055.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang